MyBB Internal: One or more warnings occurred. Please contact your administrator for assistance.
MyBB Internal: One or more warnings occurred. Please contact your administrator for assistance.
MyBB Internal: One or more warnings occurred. Please contact your administrator for assistance.
MyBB Internal: One or more warnings occurred. Please contact your administrator for assistance.
MyBB Internal: One or more warnings occurred. Please contact your administrator for assistance.
Một số bí quyết giúp bạn đàm phán thành công với khách hàng

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Một số bí quyết giúp bạn đàm phán thành công với khách hàng
#1
Dưới đây là 9 bước giúp bạn có thể đàm phán thành công với khách hàng.

[Hình: thuyet-phuc-khach-hang.jpg]

1. Thu thập thông tin cơ bản về khách hàng: trước buổi gặp gỡ, bạn nên thu thập thông tin về đối tác. Việc thu thập thông tin có thể qua tờ gấp, catalogue, gọi điện thoại, v…v.. để biết được họ là ai và họ muốn gì. Sau đó, bạn lập một danh mục những biện pháp, đề nghị để chứng minh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng tốt cho đối tác.

2. Đặt mục tiêu có tình khả thi: bạn cần đưa ra những mục tiêu cụ thể của từng bước đàm phán, làm sao để đối tác tiến dần đến quyết định mua hàng hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ đối với dịch vụ tư vấn thì mục tiêu đầu tiên là hẹn được gặp để trình bày đề xuất thực hiện dịch vụ của bạn. Nếu là máy móc, trang thiết bị thì mục tiêu là cơ hội được trình diễn, giới thiệu những tính năng, lợi ích của sản phẩm.

3. Chuẩn bị tốt những tài liệu cần thiết: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những tài liệu giới thiệu về công ty và sản phẩm của bạn như danh thiếp, tờ gấp, catalogue, đề xuất thực hiện, báo giá… và những công cụ trình bày như máy tính, đèn chiếu…
Kiểm tra kỹ lưỡng những tài liệu này trước khi giới thiệu với khách hàng. Ví dụ như nó đã được viết tốt chưa, màu sắc, cách thức trình bày có ấn tượng, dễ hiểu và mang tính chuyên nghiệp không? Nên nhớ sau cuộc gặp gỡ, chúng sẽ được khách hàng dùng để phân tích, so sánh với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

4. Tập dượt cách trình bàykỹ năng đàm phán : Sẽ là một sai lầm rất lớn nếu bạn chưa thể trình bày những tài liệu này trước đông người một cách suôn sẻ. Do đó, bạn hãy cố gắng tập dượt nhiều lần cho đến khi thành thục cả về tư thế, giọng nói, sử dụng các tài liệu thuyết minh và các thiết bị hỗ trợ. Bạn nên tập trước với một vài đồng nghiệp để họ góp ý, thậm chí đưa ra những câu hỏi chất vấn có thể xảy ra trong thực tế.

5. Xây dựng mối thiện cảm qua cách quan sát tinh tế: Hình dung bạn đang ở trong văn phòng của khách hàng. Bạn thấy cây vợt tennis dựng cạnh bàn làm việc, một bức tranh về phố cổ Hà nội treo trên tường. Với những quan sát như vậy, bạn đã có hai cơ hội để xây dựng mối thiện cảm một cách rất tự nhiên với đối tác. Bạn hãy khéo léo nói chuyện – những xúc cảm của bạn khi đi dọc những phố cổ Hà Nội, một vài cảm nhận hứng thú về tennis. Những câu chuyện này sẽ phá vỡ sự lạnh lùng, tạo ra mối quan hệ thân thiện dựa trên sự hiểu biết và tin cậy.

6. Quan sát khi đàm phán: Bạn cần quan sát kỹ lưỡng và cảm nhận tinh tế những của chỉ và hàng động của đối tác để có kỹ năng đàm phán những phản ứng thích hợp.

7. Đặt những câu hỏi và lắng nghe: Bạn cần cân nhắc khi đưa ra câu hỏi. Đừng bao giờ hỏi những câu như: “Anh có phải là người ra quyết định cuối cùng về vấn đề này không?” Các câu hỏi kỹ năng đàm phán cần tinh tế và có ý nghĩa. Bạn cần chú ý lắng nghe và ghi chép cẩn thận các câu trả lời. Nên nhớ, lắng nghe là cách đối thoại tốt nhất.

8. Đưa ra những dẫn chứng tình huống: Nên chuẩn bị từ 10 đến 12, những dẫn chứng tình huống để định vị sản phẩm, dịch vụ của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Lưu ý tránh việc chỉ trích, chê bai trực tiếp đối thủ của mình. Thay vào đó, đưa ra bình luận, nhận xét của khách hàng về những lợi ích và sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

9. Đưa ra những giải pháp kỹ năng đàm phán hiệu quả: Nhiệm vụ của bạn là phải làm cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như những gì bạn đã cam kết. Kết thúc cuộc giao dịch, bạn nên tóm tắt lại những yêu cầu và giải pháp thực hiện, sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào của đối tác để làm vững chắc thêm quyết định của họ.

Có thể bạn quan tâm :

- Kỹ năng bán hàng
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng viết tiếng anh


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Quy trình tổ chức lễ khai trương, khánh thành tamhuynhkt91 0 4 03-09-2017, 04:31 AM
Bài mới nhất: tamhuynhkt91
  Thiết kế website tại thành phố Hồ Chí Minh trending 0 1 03-04-2017, 07:01 PM
Bài mới nhất: trending
  Lựa chọn nơi bán hàng nguyentransang09 0 6 03-01-2017, 02:21 PM
Bài mới nhất: nguyentransang09
  Một số loại burger được sao vàng Michelin chứng nhận (phần 1) moonle1412 0 8 02-27-2017, 01:55 AM
Bài mới nhất: moonle1412
  Quy trình làm SEO được thực hiện như thế nào ở công ty SEO? quynhphan 0 6 02-22-2017, 01:46 AM
Bài mới nhất: quynhphan
  Đặc trưng nền ẩm thực của người Mỹ (phần 2) moonle1412 0 2 02-20-2017, 01:00 AM
Bài mới nhất: moonle1412
  Công nghệ thẩm mỹ ở mũi cho khách hàng ở miền trung phongtran172 0 7 02-19-2017, 04:51 PM
Bài mới nhất: phongtran172
  Set Vip cho thành viên trên diễn đàn dân thực phẩm T0nY Tèo 0 5 02-19-2017, 01:01 AM
Bài mới nhất: T0nY Tèo
  Lý do khiến khách hàng bỏ đi là gì? hiennt.aligo@gmail.com 1 4 02-15-2017, 03:06 PM
Bài mới nhất: mienitc
  Khi Sales được ứng dụng công nghệ CRM hiennt.aligo@gmail.com 0 10 02-10-2017, 06:52 PM
Bài mới nhất: hiennt.aligo@gmail.com

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách