10-15-2016, 07:06 AM
Những nhận định về quản lí mối quan hệ khách hàng hiện nay không còn mới mẻ nữa. Ngày nay bạn cư xử với khách hàng như thế nào thì điều đó sẽ quyết định tới lợi ích mà bạn nhận được trong tương lai, và các công ty hiện nay đang đầu tư ngày càng nhiều để tạo ra được những lợi ích đó, đó là gì mà nó được thừa nhận một cách rộng rãi .
Các khách hàng hiện nay cũng khắt khe hơn trước rất nhiều về những dịch vụ mà họ nhận được và ửng hộ cho các công ty bằng túi tiền của họ dựa trên những gì họ biết và trải nghiệm .
Những hiểu biết về quản lí mối quan hệ khách hàng đã từng rất lạ lẫm với người cổ xưa khi mà họ có quyền lựa chọn việc mua mũi tên từ những người khác, nhưng CRM đã trở nên phổ biến vào giữa thập kỉ 90 của thế kỉ 20. Thông qua những kênh trực tiếp hoặc gián tiếp mà khách hàng lựa chọn sử dụng những dịch vụ thiết kế trợ giúp các doanh nghiệp quản lí mối quan hệ khách hàng ngày càng có hiệu qủa hơn. Dù cho các nhà phân tích thị trường vẫn còn tranh luận rất gay gắt về định nghĩa chính xác của nó, nhưng tất cả đều thừa nhận rằng trong một vài năm tới, các công ty sẽ còn rót hàng tỉ đô la vào các giải pháp phần mềm crm .
Vậy thì tại sao với một thị trường bùng nổ về công nghệ CRM, một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất lại là “CRM là gì?”. Có thể bởi vì bạn sẽ nhận được năm câu trả lời khác nhau nếu bạn hỏi ba chuyên gia về CRM . Những người có uy tín đang làm việc với CRMGuru.com để loại bỏ đi một cuộc chơi có phong cách và hạ thấp bản chất của CRM: "Quản lí mối quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược doanh nghiệp để lựa chọn và quản lí những mối quan hệ khách hàng có giá trị nhất khi chúng tôi đã đưa câu hỏi này trong một hội thảo của các những người có uy tín đang làm việc với CRMGuru.com chuyên gia CRM . Để hỗ trợ các quá trình dịch vụ, giao dịch, tiếp thị một cách có hiệu quả CRM yêu cầu một nguyên lí về doanh nghiệp khách hàng trung tâm và sự mở rộng . Với điều kiện hãng kinh doanh phải có các chiến lược, sự lãnh đạo và sự mở rộng đúng đắn" các ứng dụng CRM có thể tác động tốt đến việc quản lí mối quan hệ khách hàng .
Từ đó bạn có thể thấy, rõ ràng đây là một câu hỏi và một câu trả lời đơn giản phải không? Mặc dù vậy, không phải đều dễ dàng tìm được với những việc đơn giản. CRM có hiệu quả đang ngày càng trở nên đơn giản như là câu trả lời cho việc giảm cân - đó là ăn ít đi và tập thể dục nhiều hơn - và nó cũng rất đơn giản để thực hiện như rất nhiều uỷ viên ban quản trị doanh nghiệp và giám đốc dự án CRM đã công nhận
Ưu , nhược điểm sẽ luôn tồn tại trong bất kì giải pháp nào. Để triển khai giải pháp CRM thì bạn cần hiểu rõ hơn một số ưu và nhược điểm mà CRM mang lại cho Doanh nghiệp .
![[Hình: x8(1).jpg]](https://getfly.vn/assets/uploads/images/x8(1).jpg)
Crm là gì ? là "Quản trị quan hệ khách hàng" . Đó là chiến lược của một công ty trong việc nghiên cứu và phát triển mối quan hệ, gắn bó với khách hàng , tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ. Như vậy CRM có thể tập hợp các thông tin khách hàng từ việc toàn bộ quy trình thu thập từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh cho công ty .
Như vậy để không phải chọn nhầm giải pháp đây là "nhược điểm" mà khi triển khai cần khắc phục các nhà quản trị cần thấu hiểu về CRM và quy trình quản lý khách hàng của công ty .
+ Nhược điểm mà doanh nghiệp khi triển khai CRM cũng đang quan tâm là chi phí triển khai giải pháp cao
+ Để có thể nhận biết được yêu cầu của khách hàng Cần phải có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp có trình độ và hiểu biết về công nghệ thông tin .
Ưu điểm mà CRM lại là gì ?
+ Thông tin luôn sẵn sàng và chính xác
+ Xây dựng và quản lý data dữ liệu khách hàng thống nhất và an toàn
+ Quản trị giám sát tốt toàn bộ mọi hoạt động của nhân viên
+ Truy cập online
+ ....................
Như vậy khi triển khai CRM các bạn cần chú ý:
Năm rõ quy trình (chi tiết) mà doanh nghiệp cần triển khai
Tìm nhà tư vấn chuyên sâu
Kinh nghiệp triển khai CRM của nhà cung cấp.
Đội ngủ tư vấn CRM và đội ngủ supprot
Như vậy các bạn có thể có một giải pháp toàn diện và tổng thể cho doanh nghiệp.
Các khách hàng hiện nay cũng khắt khe hơn trước rất nhiều về những dịch vụ mà họ nhận được và ửng hộ cho các công ty bằng túi tiền của họ dựa trên những gì họ biết và trải nghiệm .
Những hiểu biết về quản lí mối quan hệ khách hàng đã từng rất lạ lẫm với người cổ xưa khi mà họ có quyền lựa chọn việc mua mũi tên từ những người khác, nhưng CRM đã trở nên phổ biến vào giữa thập kỉ 90 của thế kỉ 20. Thông qua những kênh trực tiếp hoặc gián tiếp mà khách hàng lựa chọn sử dụng những dịch vụ thiết kế trợ giúp các doanh nghiệp quản lí mối quan hệ khách hàng ngày càng có hiệu qủa hơn. Dù cho các nhà phân tích thị trường vẫn còn tranh luận rất gay gắt về định nghĩa chính xác của nó, nhưng tất cả đều thừa nhận rằng trong một vài năm tới, các công ty sẽ còn rót hàng tỉ đô la vào các giải pháp phần mềm crm .
Vậy thì tại sao với một thị trường bùng nổ về công nghệ CRM, một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất lại là “CRM là gì?”. Có thể bởi vì bạn sẽ nhận được năm câu trả lời khác nhau nếu bạn hỏi ba chuyên gia về CRM . Những người có uy tín đang làm việc với CRMGuru.com để loại bỏ đi một cuộc chơi có phong cách và hạ thấp bản chất của CRM: "Quản lí mối quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược doanh nghiệp để lựa chọn và quản lí những mối quan hệ khách hàng có giá trị nhất khi chúng tôi đã đưa câu hỏi này trong một hội thảo của các những người có uy tín đang làm việc với CRMGuru.com chuyên gia CRM . Để hỗ trợ các quá trình dịch vụ, giao dịch, tiếp thị một cách có hiệu quả CRM yêu cầu một nguyên lí về doanh nghiệp khách hàng trung tâm và sự mở rộng . Với điều kiện hãng kinh doanh phải có các chiến lược, sự lãnh đạo và sự mở rộng đúng đắn" các ứng dụng CRM có thể tác động tốt đến việc quản lí mối quan hệ khách hàng .
Từ đó bạn có thể thấy, rõ ràng đây là một câu hỏi và một câu trả lời đơn giản phải không? Mặc dù vậy, không phải đều dễ dàng tìm được với những việc đơn giản. CRM có hiệu quả đang ngày càng trở nên đơn giản như là câu trả lời cho việc giảm cân - đó là ăn ít đi và tập thể dục nhiều hơn - và nó cũng rất đơn giản để thực hiện như rất nhiều uỷ viên ban quản trị doanh nghiệp và giám đốc dự án CRM đã công nhận
Ưu , nhược điểm sẽ luôn tồn tại trong bất kì giải pháp nào. Để triển khai giải pháp CRM thì bạn cần hiểu rõ hơn một số ưu và nhược điểm mà CRM mang lại cho Doanh nghiệp .
![[Hình: x8(1).jpg]](https://getfly.vn/assets/uploads/images/x8(1).jpg)
Crm là gì ? là "Quản trị quan hệ khách hàng" . Đó là chiến lược của một công ty trong việc nghiên cứu và phát triển mối quan hệ, gắn bó với khách hàng , tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ. Như vậy CRM có thể tập hợp các thông tin khách hàng từ việc toàn bộ quy trình thu thập từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh cho công ty .
Như vậy để không phải chọn nhầm giải pháp đây là "nhược điểm" mà khi triển khai cần khắc phục các nhà quản trị cần thấu hiểu về CRM và quy trình quản lý khách hàng của công ty .
+ Nhược điểm mà doanh nghiệp khi triển khai CRM cũng đang quan tâm là chi phí triển khai giải pháp cao
+ Để có thể nhận biết được yêu cầu của khách hàng Cần phải có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp có trình độ và hiểu biết về công nghệ thông tin .
Ưu điểm mà CRM lại là gì ?
+ Thông tin luôn sẵn sàng và chính xác
+ Xây dựng và quản lý data dữ liệu khách hàng thống nhất và an toàn
+ Quản trị giám sát tốt toàn bộ mọi hoạt động của nhân viên
+ Truy cập online
+ ....................
Như vậy khi triển khai CRM các bạn cần chú ý:
Năm rõ quy trình (chi tiết) mà doanh nghiệp cần triển khai
Tìm nhà tư vấn chuyên sâu
Kinh nghiệp triển khai CRM của nhà cung cấp.
Đội ngủ tư vấn CRM và đội ngủ supprot
Như vậy các bạn có thể có một giải pháp toàn diện và tổng thể cho doanh nghiệp.