Đánh giá chủ đề:
  • 1 Votes - 3 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
3 cách triển khai SMS Marketing phổ biến ở Việt Nam
#1
confused 
Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất, SMS marketing là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại (SMS). Vậy đâu là bí quyết làm nên hiệu quả của loại hình quảng cáo này? Và chúng được áp dụng ra sao ở Việt Nam?

[Hình: sms-marketing1.jpg]

Hiện tại có 3 cách cơ bản để thực hiện SMS Marketing đó là:
  1. Sử dụng Phần mềm gửi tin nhắn SMS kết hợp với USB 3G + SIM để gửi tin.
  2. Sử dụng tin nhắn SMS BrandName để quảng cáo.
  3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng.
Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ưu nhược điểm của cả 3 cách thức triển khai này:

1. SMS Marketing bằng Phần mềm gửi tin nhắn

Nguyên lý hoạt động: Sử dụng USB 3G có gắn SIM điện thoại bất kỳ, kết hợp với Phần mềm gửi tin nhắn được cài đặt trên máy tính để gửi tin. Phần mềm sẽ kết nối với USB 3G và gửi tin theo nội dung và danh sách số điện thoại do khách hàng nhập vào (nhập thủ công hoặc hàng loạt).

Ưu điểm
  • Tốc độ gửi tin nhanh (2-3 tin nhắn/giây)
  • Giá thành rẻ (70-90đ/tin nhắn)
  • Nhận được phản hồi của khách hàng
  • Mua 1 lần sử dụng mãi mãi.
Nhược điểm

Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường.

2. Sử dụng SMS BrandName để quảng bá

Nguyên lý hoạt động: Quý khách mua tài khoản gửi tin nhắn của 1 nhà cung cấp dịch vụ này. Khi có nhu cầu gửi tin, Quý khách truy cập vào sever của họ để gửi tin nhắn cho người dùng. Tên hiển thị trên máy người dùng là tên mà quý khách đăng ký với nhà cung cấp.

Ưu điểm

Tên hiển thị tại máy người dùng là Tên thương hiệu do Quý khách chọn, vì thế tin nhắn giúp quảng bá tốt thương hiệu của Quý khách.

Nhược điểm
  • Giá đắt gấp 10 lần (~800-900đ/tin nhắn)
  • Không nhận được phản hồi
  • Tháng nào cũng phải trả tiền
  • Thiếu chủ động (do phụ thuộc vào hệ thống của Nhà cung cấp).
3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo

Nguyên lý hoạt động: Thuê đầu số 8xxx,7xxx,6xxx của các Nhà cung cấp đầu số để quảng bá cho khách hàng. Cơ chế giống SMS BrandName (có tài khoản đăng nhập gửi tin + trả tiền theo tháng). Tuy nhiên tên hiển thị tại máy người dùng là đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx chứ không phải tên do mình chọn.

Ưu điểm
  • Giá trung bình (~200-300đ/tin nhắn)
  • Tốc độ gửi nhanh.
Nhược điểm
  • Không mang tên thương hiệu
  • Không nhận được phản hồi
  • Trả tiền hàng tháng
  • Thiếu chủ động (do phụ thuộc vào hệ thống của Nhà cung cấp).

Đặc biệt với hình thức này, yêu cầu phải có tin nhắn xác nhận của người dùng thì mới được gửi tin quảng cáo. Tức là khi muốn gửi tin quảng cáo cho Khách hàng A, B, C… nào đó, thì trước đó khách hàng A, B, C… này phải nhắn tin đồng ý nhận quảng cáo, gửi tới 8xxx – sau đó Quý khách mới được gửi quảng cáo cho khách hàng. Với con số hàng nghìn hàng triệu khách, thì việc thu thập tin nhắn xác nhận này gần như là điều không tưởng!

Quảng cáo thông qua hình thức SMS Marketing là 1 hướng đi đúng đắn của tất cả các doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm cho mình 1 phương thức quảng cáo mới hiệu quả hơn, “sát sườn” hơn với khách hàng. Hướng đi này thực chất cũng là “phiên bản” phát triển của ngành quảng cáo trên Thế giới cách đây 5-6 năm. Tuy nhiên, chính thực trạng “xả rác tin nhắn” nhằm trục lợi, câu kéo khách hàng nhắn tin sử dụng các đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx thời gian vừa qua đã gây phản cảm đối với khách hàng, khiến hiện nay có tới 97% người dùng khi được hỏi đều cho rằng SMS Marketing là tin nhắn rác, là spam tin nhắn mà không hề nghĩ tới những tác dụng thiết thực của SMS Marketing

Theo OnlineMarketing
Thiết kế và thi công biển hiệu quảng cáo các loại, dán kính cách nhiệt cho ô tô và nhà kính uy tín bảo hành dài hạn.
#2
Nếu bạn nghĩ rằng âm thanh như một thiếu niên sẽ làm cho bạn có vẻ lạnh, sành điệu và nhiều hơn nữa trong biết, sau đó bạn vô cùng sai lầm. Trong thực tế, hầu hết những người bạn đang vươn tới là không teenyboppers nhưng người lớn có tiền tiêu hao. Trừ khi, tất nhiên, các sản phẩm và dịch vụ của bạn được hoàn toàn hướng vào tập trung học, sau đó bằng mọi cách.Với tất cả các chương trình khuyến mãi khác của bạn chạy, nó có vẻ tự nhiên và gần như vô thức gắn bó trong bán hàng khác nhau vào tiếp thị tin nhắn SMS của bạn. Hãy nhớ rằng bạn bị giới hạn 160 ký tự, và rằng, khá thẳng thắn, không phải là rất nhiều không gian để viết.

Giữ cho bạn tập trung vào một thông điệp tại một thời điểm. Không chỉ là bạn sử dụng tất cả các nhân vật có sẵn để có được qua những gì bạn đang đẩy, bạn cũng không khó hiểu thuê bao của bạn với nhiều tin nhắn.
#3
Nếu bạn nghĩ rằng âm thanh như một thiếu niên sẽ làm cho bạn có vẻ lạnh, sành điệu và nhiều hơn nữa trong biết, sau đó bạn vô cùng sai lầm. Trong thực tế, hầu hết những người bạn đang vươn tới là không teenyboppers nhưng người lớn có tiền tiêu hao. Trừ khi, tất nhiên, các sản phẩm và dịch vụ của bạn được hoàn toàn hướng vào tập trung học, sau đó bằng mọi cách.Với tất cả các chương trình khuyến mãi khác của bạn chạy, nó có vẻ tự nhiên và gần như vô thức gắn bó trong bán hàng khác nhau vào tiếp thị tin nhắn SMS của bạn. Hãy nhớ rằng bạn bị giới hạn 160 ký tự, và rằng, khá thẳng thắn, không phải là rất nhiều không gian để viết.

Giữ cho bạn tập trung vào một thông điệp tại một thời điểm. Không chỉ là bạn sử dụng tất cả các nhân vật có sẵn để có được qua những gì bạn đang đẩy, bạn cũng không khó hiểu thuê bao của bạn với nhiều tin nhắn.-----------------------------------------------------------------------------------------------
Exam dumps for 00M-224, 00M-155, 00M-638 and other certifications
#4
If you think that sounds like a teenager will make you seem cool, stylish and more in the know, then you are very wrong. In fact, most of the people you are reaching are not teenyboppers but adults have consumed money. Unless, of course, the products and services you are completely focused towards school, then by all cach.Voi all other promotions you run, it seems natural and almost involuntary commitment in various sales on marketing your SMS. Remember that you are limited to 160 characters, and that, quite frankly, not a lot of space to write. Keeping your focus on one message at a time. Not only that you use all available characters to get through what you're pushing, you're not confusing your subscribers with information dumps for 77-885 , 200-120 ,and other certifications
#5
Sms marketing đáng ra là một hình thức quảng cáo rất hay và tiết kiệm chị phí. Nhưng chính sự phát triển tự phát của nó đã giết chết một kênh quảng cáo mới và hiệu quả này.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  SMS marketing / text marketing advice please davidhill 0 17 05-23-2017, 05:49 PM
Bài mới nhất: davidhill
  Cách phát Wifi từ iPhone 7 Plus nhanh chóng thuanphatsony 1 42 05-12-2017, 06:42 PM
Bài mới nhất: banxungdang
  Email Marketing Basics larrystanley 0 37 03-14-2017, 07:11 PM
Bài mới nhất: larrystanley
  Got any tips in mobile marketing? larrystanley 0 40 03-14-2017, 07:03 PM
Bài mới nhất: larrystanley
  Best Platforms for Mobile App Display Marketing richardwalter 0 33 02-28-2017, 11:37 PM
Bài mới nhất: richardwalter
  Mobile App Marketing richardwalter 0 27 02-28-2017, 11:28 PM
Bài mới nhất: richardwalter
  Digital marketing – nghề không chỉ dành cho ”dân Marketing” khoimaplam123 0 13 12-16-2016, 11:42 AM
Bài mới nhất: khoimaplam123
  Chia se cach kiem tra dung luong 3G Mobifone cuc nhanh thanhlong96 0 30 05-07-2016, 02:56 AM
Bài mới nhất: thanhlong96
  SMS brandname Marketing - tương tác trực tiếp đến từng khách hàng vpsgroup 0 19 05-04-2016, 06:31 PM
Bài mới nhất: vpsgroup
  Cách tạo Nút Home ảo cho Iphone thuquangbui 1 404 01-10-2015, 06:04 PM
Bài mới nhất: dreamme458

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách