Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Cơ hội phòng tránh bệnh tiểu đường ở người già hiện nay
#1
- Tránh stress: Theo nghiên cứu nếu bạn thường xuyên bị stress kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. bạn nên có học cách giải tỏa stress để phòng chống được bệnh tiểu đường.
- Kiểm tra sức khỏe thường xuyên
- Mọi người nên kiểm tra sức khỏe định kỳ về cach chua benh tieu duong bao gồm cả việc xét nghiệm đường huyết.
- Nếu một người nào đó thuộc nhóm có nguy cơ cao bị đái tháo đường thì từ năm 45 tuổi trở lên, nên tầm soát định kỳ mỗi năm một lần, dù kết quả đường huyết của năm trước là bình thường.
- Lứa tuổi thường gặp đái tháo đường thường từ 60 tuổi trở lên. Tuy nhiên hiện nay đái tháo đường típ 2 ngày càng trẻ hóa, có trường hợp phát hiện đái tháo đường típ 2 khi mới 11 tuổi. Vì vậy, mọi người cần quan tâm phát hiện sớm đái tháo đường.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!
Theo Hiệp hội American Diabetes Association tại Hoa kỳ có khoảng 21 triệu ngưòi mắc bệnh tiểu đường và trong số này 90% mắc bệnh tiểu đường loại 2. Số người mắc bênh này ngày càng nhiều do sự lan tràn của bệnh béo phì (obesity).
Điều đáng lo ngại là tới 1/3 số người bị bệnh tiều đường mà lại không biết mình có bệnh. Chính vì vậy, muốn chữa bệnh tiểu đường ngoài việc uống thuốc người bệnh còn cần phải kết hợp vào đó chế độ ăn uống và chế đô sinh hoạt hợp lý.
Tuy nhiên, với những người may mắn chưa bị bệnh tiểu đường và cũng không cần chữa bệnh tiểu đường thì thuoc tri tieu duong phải làm gì để ngăn ngừa căn bệnh “nhà giàu” này? Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn – những người chưa mắc bệnh tiểu đường những lời khuyên để có thể tránh được nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm của thế giới này.
Dưới đây là cách phòng chống bệnh tiểu đường một cách hiệu quả nhất:
- Thay đổi lối sống bằng cách thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và vận động hợp lý
- Duy trì chế độ ăn có lợi cho sức khỏe (ăn với lượng thức ăn cung cấp một năng lượng vừa đủ cho cơ thể với tỷ lệ các thành phần dinh dưỡng cân đối, bao gồm đầy đủ các chất carbohydrat, protid, lipid, chất xơ và vitamin trong một bữa ăn).
- Tham gia các hoạt động tăng cường sự vận động của cơ thể tùy theo thói quen về chữa bệnh tiểu đường và tình trạng sức khỏe của mình. Thời gian vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày hoặc 150 phút mỗi tuần.
- Nên từ bỏ các thói quen xấu, bất lợi cho cơ thể như hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều, sử dụng quá nhiều thức ăn nhanh có nhiều năng lượng, uống nước ngọt quá nhiều hoặc ít vận động.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Mạch in cho stator loại tuabin phong điện của Mỹ bobodinh 0 6,332 12-12-2019, 05:12 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Biến chất thải điện tử trong sinh hoạt thành những bức tranh Mandala bobodinh 0 6,375 12-07-2019, 06:03 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Phòng tắm thiết kế nên áp dụng cách tiết kiệm năng lượng bobodinh 0 312 11-21-2019, 04:51 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Doanh nghiệp quyết liệt đầu tư để thực hiện giảm 1/2 nhu cầu điện bobodinh 0 301 11-12-2019, 06:18 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Thực hiện và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện bobodinh 0 265 11-08-2019, 06:30 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Từ tảo và vi khuẩn ngày nay con người có thể sản xuất điện bobodinh 0 271 11-06-2019, 05:18 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Mọi người dân đều phải xem tiết kiệm điện như 1 nét văn hóa bobodinh 0 294 11-05-2019, 05:42 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  EVN đi đầu trong triển khai phong trào tiết kiệm điện bobodinh 0 515 10-22-2019, 05:43 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Đề cao hạn chế tiêu thụ điện trong giờ cao điểm bobodinh 0 716 10-10-2019, 05:06 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Thực hiện cải tạo hệ thống lạnh làm giảm tiêu hao điện năng bobodinh 0 743 10-07-2019, 05:34 PM
Bài mới nhất: bobodinh

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách