07-15-2016, 12:20 PM
Hiện nay, thị trường bán lẻ đang có sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các nhà phân phối. Sự bùng nổ của thị trường bán lẻ đã mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giữ chân khách hàng và có vị trí trong thị trường bán lẻ?
Sự phát triển của công nghệ mang đến những thay đổi tích cực trong mọi lĩnh vực. Các hệ thống giải pháp phần mềm quản lý khách hàng CRM đã ra đời và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà phân phối. Với phần mềm CRM, các nhà phân phối không chỉ có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất mà còn nâng cao được doanh số bán hàng.
CRM là gì? CRM tác động như thế nào đến thị trường bán lẻ?
CRM là một hệ thống giải pháp quản lý quan hệ khách hàng, cho phép các doanh nghiệp quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Các tác động của CRM với các doanh nghiệp bán lẻ:
1. Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng.
Các thông tin về khách hàng luôn là một yếu tố quan trọng với mỗi doanh nghiệp bán lẻ. Làm thế nào để có được đầy đủ và khách hàng thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp bạn vấn đề này. Phần mềm CRM sẽ tự động thu thập các thông tin của khách hàng trên mọi kênh giao tiếp như điện thoại, email, website, mạng xã hội... Ngoài ra, các thông tin về hành vi, thói quen và thị hiếu mua sắm của khách hàng cũng được CRM theo dõi và thu thập lại. Các thông tin này sẽ được lưu trữ và bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào.
2. Chăm sóc khách hàng.
Một phần rất quan trọng trong quản lý khách hàng là tạo ra các khách hàng thân thiết. Muốn khách hàng có thể trở lại cửa hàng của bạn lần nữa, bạn phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Tính năng SMS marketing và Email marketing củaCRM sẽ giúp bạn tự động gửi các tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các thông tin khuyến mãi đến khách hàng. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
3. Quản lý các cơ hội bán hàng.
Muốn kinh doanh thành công bạn cần phải nắm bắt các cơ hội bán hàng. Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất CRM cung cấp cho bạn các tính năng marketing hiệu quả giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. CRM với khả năng tích hợp với các mạng xã hội sẽ giúp bạn xác định được các khách hàng tiềm năng nhằm nâng cao cơ hội bán hàng.
Sự phát triển của công nghệ mang đến những thay đổi tích cực trong mọi lĩnh vực. Các hệ thống giải pháp phần mềm quản lý khách hàng CRM đã ra đời và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà phân phối. Với phần mềm CRM, các nhà phân phối không chỉ có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất mà còn nâng cao được doanh số bán hàng.
CRM là gì? CRM tác động như thế nào đến thị trường bán lẻ?
CRM là một hệ thống giải pháp quản lý quan hệ khách hàng, cho phép các doanh nghiệp quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Các tác động của CRM với các doanh nghiệp bán lẻ:
1. Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng.
Các thông tin về khách hàng luôn là một yếu tố quan trọng với mỗi doanh nghiệp bán lẻ. Làm thế nào để có được đầy đủ và khách hàng thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp bạn vấn đề này. Phần mềm CRM sẽ tự động thu thập các thông tin của khách hàng trên mọi kênh giao tiếp như điện thoại, email, website, mạng xã hội... Ngoài ra, các thông tin về hành vi, thói quen và thị hiếu mua sắm của khách hàng cũng được CRM theo dõi và thu thập lại. Các thông tin này sẽ được lưu trữ và bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào.
2. Chăm sóc khách hàng.
Một phần rất quan trọng trong quản lý khách hàng là tạo ra các khách hàng thân thiết. Muốn khách hàng có thể trở lại cửa hàng của bạn lần nữa, bạn phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Tính năng SMS marketing và Email marketing củaCRM sẽ giúp bạn tự động gửi các tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các thông tin khuyến mãi đến khách hàng. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
3. Quản lý các cơ hội bán hàng.
Muốn kinh doanh thành công bạn cần phải nắm bắt các cơ hội bán hàng. Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất CRM cung cấp cho bạn các tính năng marketing hiệu quả giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. CRM với khả năng tích hợp với các mạng xã hội sẽ giúp bạn xác định được các khách hàng tiềm năng nhằm nâng cao cơ hội bán hàng.