06-09-2016, 05:35 PM
Nếu nỗi lo túc trực của người đi xe dap dien vào mùa mưa là chết máy giữa đường thì vào mùa hè, người tiêu dùng lại lo cái nắng gay gắt có khi lên tới hơn 40 độ C ngoài trời sẽ làm hỏng những bộ phận nhựa bên ngoài của xe bởi đa số kết cấu phía ngoài của những kiểu xe đạp điện trên ngoài thị trường gần đây đều là nhựa. Dưới đây sẽ là một số cách hay để quý khách hàng bảo quản xe đạp điện dưới cái nắng hè gay gắt.
Xe đạp điện hiện nay có 2 loại: Một loại chạy pin và một loại chạy ắc quy. Xe chạy bằng ắc quy thường nặng hơn xe chạy pin phải tốc độ xe thường không ổn định bằng. Giá của một chiếc xe chạy pin lithium cũng khá là đắt vài triệu đồng. Trọng lượng của một viên pin nhẹ hơn ắc quy rất nhiều , việc thay thế, tháo ra lắp vào cũng rất dễ dàng mà bất cứ quý khách hàng học sinh nào cũng có thể làm được.
Dù là xe chạy pin hay ắc quy thì đều cần nên được sử dụng đúng cách, nhất là trong mùa hè. Nếu không, pin/ ắc quy sẽ rất nhanh bị hỏng, chai pin và khi va đạp có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Cụ thể, khi đi xe cần tránh để xe trực dưới ánh nắng mặt trời mà không vật gì che chắn hoặc đi xe dưới trời nắng trở đồ nặng.
Như chúng ta đã biết, khi đi dưới trời nắng, động cơ xe nhanh bị nóng, lại thêm tác động của nhiệt lên xe, chở đồ nặng sẽ gây giảm tốc độ xe, cảm giác xe bị ì. Pin/ắc quy được vận hành bằng phương thức hoạt hóa, nếu để nắng nóng chiếu vào sẽ khiến dung dịch trong đó bị tác động dẫn đến hoạt động thấp và nhanh bị hao.
Sau một thời gian sử dụng , người dùng thông thường thấy tốc độ xe ngày một chậm đi. Điều này một phần do sự hao mòn của những bộ phận sau một thời gian chọn lựa , một phần nguyên nhân chính do pin/ ắc quy của xe gây ra. Cụ thể, các mối sạc của pin/ắc quy sẽ nhanh bị lão hóa dẫn đến lợi thế hướng dẫn tải năng lượng thấp , không ổn định… khi chở quá nặng, dưới trời nắng, xe nên phóng nguồn điện mạng nhằm đáp ứng nhu cầu chọn lựa . Vì vậy mà xe đã nên chịu nhiệt lại còn thêm tải nặng gây nhanh hỏng hơn.
Điều cần quan tâm, khi đi xe đạp điện vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, quý khách hàng nên giảm nhẹ chở đồ nặng, không nên đi đoạn đường quá dài mà nên có quãng nghỉ để động cơ xe, pin/ ắc quy không bị quá nóng, có thời gian nghỉ ngơi. đặc biệt , khi không dùng đến, có nhu cầu xe trong bóng râm để xe tự động làm mát những bộ phận. Điều này sẽ giúp chiếc xe đạp điện của khách hàng bon bon trên đường các ngày hè nắng nóng mà không cần nên quan tâm.
Xe đạp điện hiện nay có 2 loại: Một loại chạy pin và một loại chạy ắc quy. Xe chạy bằng ắc quy thường nặng hơn xe chạy pin phải tốc độ xe thường không ổn định bằng. Giá của một chiếc xe chạy pin lithium cũng khá là đắt vài triệu đồng. Trọng lượng của một viên pin nhẹ hơn ắc quy rất nhiều , việc thay thế, tháo ra lắp vào cũng rất dễ dàng mà bất cứ quý khách hàng học sinh nào cũng có thể làm được.
![[Hình: xe-dien-xmen-yadea-2016_00154.jpg]](http://xedien.com.vn/upimages/articles/xmen/xmanyadea/xe-dien-xmen-yadea-2016_00154.jpg)
Dù là xe chạy pin hay ắc quy thì đều cần nên được sử dụng đúng cách, nhất là trong mùa hè. Nếu không, pin/ ắc quy sẽ rất nhanh bị hỏng, chai pin và khi va đạp có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Cụ thể, khi đi xe cần tránh để xe trực dưới ánh nắng mặt trời mà không vật gì che chắn hoặc đi xe dưới trời nắng trở đồ nặng.
Như chúng ta đã biết, khi đi dưới trời nắng, động cơ xe nhanh bị nóng, lại thêm tác động của nhiệt lên xe, chở đồ nặng sẽ gây giảm tốc độ xe, cảm giác xe bị ì. Pin/ắc quy được vận hành bằng phương thức hoạt hóa, nếu để nắng nóng chiếu vào sẽ khiến dung dịch trong đó bị tác động dẫn đến hoạt động thấp và nhanh bị hao.
![[Hình: xe-dien-xmen-yadea-2016_00112.jpg]](http://xedien.com.vn/upimages/articles/xmen/xmanyadea/xe-dien-xmen-yadea-2016_00112.jpg)
Sau một thời gian sử dụng , người dùng thông thường thấy tốc độ xe ngày một chậm đi. Điều này một phần do sự hao mòn của những bộ phận sau một thời gian chọn lựa , một phần nguyên nhân chính do pin/ ắc quy của xe gây ra. Cụ thể, các mối sạc của pin/ắc quy sẽ nhanh bị lão hóa dẫn đến lợi thế hướng dẫn tải năng lượng thấp , không ổn định… khi chở quá nặng, dưới trời nắng, xe nên phóng nguồn điện mạng nhằm đáp ứng nhu cầu chọn lựa . Vì vậy mà xe đã nên chịu nhiệt lại còn thêm tải nặng gây nhanh hỏng hơn.
Điều cần quan tâm, khi đi xe đạp điện vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, quý khách hàng nên giảm nhẹ chở đồ nặng, không nên đi đoạn đường quá dài mà nên có quãng nghỉ để động cơ xe, pin/ ắc quy không bị quá nóng, có thời gian nghỉ ngơi. đặc biệt , khi không dùng đến, có nhu cầu xe trong bóng râm để xe tự động làm mát những bộ phận. Điều này sẽ giúp chiếc xe đạp điện của khách hàng bon bon trên đường các ngày hè nắng nóng mà không cần nên quan tâm.