Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Bệnh suy nhược thần kinh có nguy hiểm đến tính mạng không ?
#1
Suy nhược thần kinh là một trong những bệnh phổ biến và thường xuất hiện ở người già, do quá trình lão hóa. Khiến cho các dây thần kinh không còn hoạt động linh hoạt nhưu trước nữa. Biểu hiện của bệnh thường gây suy nhược cơ thể, những cơn nhức đầu, mất ngủ khó chịu, tim đập mạnh do tuần hoàn của hệ thần kinh, mau quên, một số biểu hiện đi kèm có thể là dị tinh, táo bón và liệt dương

[Hình: suy_nhuoc_than_kinh.jpg]
Bệnh suy nhược thần kinh có thể dẫn đến một số bệnh như rối loạn tiền đình, gây hoa mắt chóng mặt. Theo đông y thì bệnh thường có liên quan đến tim, thận, phổi. Chính vì vậy khi bị các bệnh trên người bệnh vẫn có thể dễ dàng bị suy nhược thần kinh. Vậy làm thế nào để phòng tránh cũng như giảm thiểu bệnh suy nhược thần kinh.
 
Các phương pháp hỗ trợ và phòng ngừa bệnh thường có các phương pháp sau đây:
 
1. Ăn
Đông y thường thiên về các loại thảo mộc, cỏ cây có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây kích ứng dễ tìm và tốt cho sức khỏe. Một số loại đồ ăn xung quanh chúng ta có thể giúp bạn phòng và ngừa bệnh suy nhược thần kinh hiệu quả.
 
Chuối sứ: Chuối sứ giúp an thần, khiến bạn cảm thấy thoải mái, và cung cấp năng lượng, nên ăn chuối vào buổi sáng khi bụng hơi đói 2 trái
 
Dứa hay còn gọi là thơm bạn nên ăn vào buổi trưa ¼ trái lúc bụng còn đói. Thơm có đặc tính giải khát, nhờ có bromelin nên việc tiêu hóa được các loại thức ăn như thịt bò, cá rất tốt. giúp tiêu viêm, giảm phù nền và tan máu bầm
 
Đu đủ trong đu đủ có nhiều các chất dunh dường và protein, lipid. Ngoài ra còn có một số các loại vitamin A, E, C giúp mát ngan, giải độc, an thần
Chuối sứ: 2 trái chuối chín vào buổi sáng khi bụng còn hơi đói.
Xem thêm: cách giảm stress hiệu quả
 
2. Uống
Chè tươi
Chè tươi có công dụng giải khát rất tốt, giúp kích thích tiêu hóa, bạn cũng có thể thêm vào đó 3 lát gừng để làm ấm cơ thể. Đặc biệt là vào mùa đông sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể và sảng khoái. Ngoài ra trong trà có nhiều cafein, chất chống oxy hóa, lão hóa. Vì vậy khi bạn sử dụng trà nên tránh dùng vào buổi tối để không bị mất ngủ nhé.
 
Cam: Cam là một loại thức uống rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin C…mỗi buổi sáng dùng 2 trái cam vắt lấy nước, hòa với 2 muỗng canh mật ong.
 
3. Ngủ
Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, nếu như bạn thiếu ngủ chắc hẳn rằng hôm sau cơ thể bạn sẽ mệt, hệ thần kinh sẽ mệt mỏi dẫn đến tình trạng đau đầu. để lâu sẽ dẫn đến chứng suy nhược thần kinh. Lưu ý khi ngủ bạn nên tắt bớt đèn để ánh sáng dịu hoặc có thể nên tắt hết để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình
4. Giải trí
 
Do suy nhược thần kinh là một bệnh rối loạn cơ năng hoạt động của thần kinh cao cấp gây ra các triệu chứng nhức đầu, do đó người mắc chứng bệnh suy nhược thần kinh phải có một tinh thần thoải mái. Bằng cách lên kế hoạch cho những chuyến dã ngoại ở vùng quê, vùng biển - nơi có không khí trong lành. Đơn giản hơn người bệnh có thể giải trí bằng cách nghe nhạc, xem phim, chăm sóc vườn hoa, cây kiểng.
 
5. Vận động thường xuyên
 
Mỗi buổi sáng bạn nên đi bộ hoặc chạy bộ, lúc nhanh, lúc chậm khoảng chừng 45 phút hoặc có thể tập một số bài tập các động tác như: Gót, chân, lưng, bụng, cổ vai gáy. Như thái cực quyền, các bài tập nhẹ nhàng như múa quạt.
 
Trên đó là 5 bài tập giúp bạn phòng ngừa bệnh hiệu quả. Chúc bạn có một sức khỏe tốt
Mỗi buổi sáng nên đi bộ bước đều lúc nhanh, lúc chậm khoảng 45 phút. Hoặc có thể tập tại chổ các động tác tay, chân, gót, lưng, bụng, cổ, vai, gáy (như bài Thái cực quyền, bát đoạn cẩm…) thời gian 15 phút.
Mời bạn đọc thêm: Một số loại thuốc bổ cho người bị suy giảm trí nhớ


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Trữ thức ăn theo cách này gây ung thư cho cả gia đình mà mẹ không biết Dang Thu Thao 1 200 03-26-2021, 11:52 AM
Bài mới nhất: kimchibao
  Thiết kế Những mảng xanh chồng chất cho nhà ở bobodinh 0 6,782 12-03-2019, 06:01 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Không thể bỏ qua của tấm cách nhiệt chống nóng vào mùa hè bobodinh 0 295 11-15-2019, 06:39 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Tình hình cung ứng điện tiếp tục gặp khó khăn bobodinh 0 693 10-15-2019, 05:30 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Sử dụng vật liệu gạch không nung là giải pháp tiết kiệm năng lượng tối ưu bobodinh 0 755 10-11-2019, 05:36 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Cắm Củ sạc trong ổ điện dù không sử dụng cũng tiêu hao năng lượng bobodinh 0 613 09-25-2019, 04:43 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Giới thiệu kinh nghiệm sử dụng năng lượng tiết kiệm bobodinh 0 658 09-07-2019, 06:26 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu mạo hiểm tại Thung lũng Chết lindanga 0 317 07-29-2019, 05:29 PM
Bài mới nhất: lindanga
  Thuộc tính an toàn của điện năng thông minh bobodinh 0 386 07-20-2019, 04:45 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Mong ước chinh phục “giấc mơ Mỹ” không còn xa tầm với lindanga 0 369 07-15-2019, 06:13 PM
Bài mới nhất: lindanga

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách