Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Thay đổi chiến lược quảng bá để tăng hiệu quả
#1
Trong marketing hiện đại, các nhà vận hành chiến lược cho nhãn hàng thường nghiêng nặng về các hoạt động quảng bá (promotion) nhằm chiếm hữu tâm thức của khách hàng để kích hoạt hành động mua. Một trong những công cụ hiệu quả cực lớn là TVC (sản xuất TVC quảng cáo truyền hình) nhưng không nhiều doanh nghiệpkham nổi chi phí quá đắt đỏ cho một chiến dịch quay phim hd với giá trung bình cho mỗi lần phát 30” vào khoảng 65 triệu đồng (chưa kể phí sản xuất khoảng trên dưới 1 tỷ đồng cho một mẫu phát nhiều lần). Hiện nay chiếm sóng vẫn là các nhãn hiệu giàu nứt trứng như: Vinamilk, Tân Hiệp Phát, Alipas - Elisa, Toyota, Hyundai, Samsung… với ngân sách hàng năm cực lớn, kéo dài năm này sang năm khác. Một số công ty lớn nhắm vào quảng cáo và PR trên báo in và báo mạng, chạy banner và maketing online với các công cụ SEO, mạng xã hội, fanpage... Trong khi đó, các công ty cỡ vừa không có nhiều kinh phí dành cho quảng bá, đành chọn lối tiếp thị cổ điển là phát tờ rơi.
[Hình: ba90fb07-807f-4ede-a0a0-0424ec3371ff.jpg]
Giá sản xuất một tờ rơi chuẩn (A4 gấp 3) vào khoảng 2.000 đồng, cộng thêm chừng 200 đồng thuê người phát, là thông tin có thể đến được với khách hàng. Tuy nhiên, như lời anh Trần Hoàng, phụ trách sale của Công ty Địa ốc H.P ở Q.Tân Bình thì “hiệu quả thấp thê thảm. Phát ra 10.000 tờ rơi mà 2 tuần sau mới có được 5 cuộc điện thoại hỏi thăm dự án”. Nguyên nhân chính là các nhà tiếp thị (nhóm ngànhbất động sản, điện máy, tín dụng, sức khỏe, trung tam dao tao ca si …) đang quyết liệt giành nhau từng mét vuông đường ở các ngã tư, xua “lính” phát tờ rơi vô tội vạ và tất nhiên tỷ lệ người quan tâm là không đáng kể. Xét về quản trị marketing, họ đã sai cơ bản ngay từ đầu bởi không xác định được khách hàng mục tiêu, lại tự rẻ rúng sản phẩm của mình thông qua lối tiếp cận có vẻ quá bình dân này.

Có anh kia về làm CMO (Giám đốc Marketing) cho một tập đoàn nước giải khát và nhận lương 10.000 USD/tháng. Điều đó là có thực, thậm chí lương tới 20.000 USD cũng có, vì nhân sự này, bằng đầu óc thông minh, có thể mang lại hàng triệu USD lợi nhuận và danh tiếng chodoanh nghiệp. Nhưng cũng có những vị làm giám đốckinh doanhcho các công ty quy mô vừa chỉ nhận lương tối đa 10-15 triệu đồng/tháng, vì ngoài việc nghĩ ra các chiêu khuyến mãi “trẻ con” hay in tờ rơi để vứt tứ tung làm phiền bao nhiêu người, họ chẳng còn làm được gì hơn.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Công nghệ lò Hoffman giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả bobodinh 0 6,346 12-17-2019, 04:58 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ để tăng hiệu suất sử dụng điện bobodinh 0 6,387 12-16-2019, 04:37 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Nhiều gia đình đã thay đổi thói quen sử dụng điện bobodinh 0 6,382 12-11-2019, 04:53 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Hệ thống pin năng lượng mặt trời với hiệu suất chuyển đổi khá ổn bobodinh 0 359 11-25-2019, 06:19 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Trứng năng lượng là một giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bobodinh 0 288 11-07-2019, 06:00 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Hàn Quốc đã phải phát động một chiến dịch tiết kiệm điện bobodinh 0 410 10-31-2019, 05:19 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Sử dụng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp bobodinh 0 674 10-16-2019, 05:30 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Phương pháp giảm các trường hợp tái kết hợp tăng khả năng chuyển bobodinh 0 684 09-30-2019, 05:13 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Việc áp dụng đèn sodium cao áp, thấp áp trong chiếu sáng đường phố cho hiệu suất cao bobodinh 0 664 09-28-2019, 06:09 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Mọi người đã từng tìm hiểu về công dụng của Amiăng? bobodinh 0 748 08-30-2019, 04:30 PM
Bài mới nhất: bobodinh

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách