Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Honda CR-V 2015 dành cho gia đình nhỏ
#1
Kể từ khi ra mắt chính thức thị trường Việt Nam từ năm 2008 đến nay, dòng xe SUV gia đình 5 chỗ ngồi Honda CR-V luôn là 1 trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda. Không những thế, phiên bản nâng cấp facelift Honda CR-V 2015 vừa giới thiệu tại triển lãm VMS 2014 vừa qua đã bán được 1.500 chiếc chỉ trong 2 tháng. Điều đó phần nào cũng nói lên sức hút đặc biệt của dòng xe này.

Về ngoại hình thì thế hệ CR-V thứ 4 có mặt trên thị trường từ 2013 đến nay có thể nói là không đẹp nhất, nhưng cũng không phải là xấu nhất phân khúc. Tuy nhiên, với đợt nâng cấp facelift vừa qua, một số chi tiết thay đổi đã giúp bề ngoài chiếc xe có khả năng gây ấn tượng mạnh hơn với nhiều nét hiện đại, trẻ trung hơn so với đời trước.

[Hình: Honda-CR-V-2015-1.jpg]

Đó là viền đèn LED chiếu sáng ban ngày nối liền với 2 thanh mạ chrome ở lưới tản nhiệt trước tạo cảm giác liền lạc. Đèn sương mù bên dưới cản trước được đặt trong một khung mạ chrome hoàn toàn mới phần nào tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. Ngoài ra, hệ thống đèn pha phía trước sử dụng gương cầu projector tích hợp bóng xenon tiên tiến cho chế độ cốt, còn chế độ pha sử dụng bóng halogen. Điểm gây ấn tượng mạnh nhất ở phần ngoại hình có lẽ nằm ở bộ mâm 18" 5 cánh 2 màu thể thao với thiết kế rất sành điệu mà Honda đang theo đuổi trong thời gian gần đây.

Công bằng mà nói thì bộ mâm này tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, giúp tổng thể chiếc xe thêm phần cứng cáp và có phong cách "người máy biến hình" (Transformer). Có thể về kích thước 18" của Honda CR-V vẫn nhỏ hơn bộ mâm 19" của CX-5 đến từ Mazda, nhưng xét ở khía cạnh tạo sự nổi bật thì bộ mâm của CR-V hoàn toàn bỏ xa CX-5 cũng như những chiếc xe khác trên thị trường. Sở hữu kích thước 4.580 x 1.820 x 1.685 mm (dài x rộng x cao) cùng với phần đuôi xe nhô cao thay vì vuốt thấp mạnh về sau tạo cảm giác thể thao như những chiếc xe khác, nên Honda CR-V là một trong những chiếc xe đem lại không gian bên trong tốt nhất phân khúc.
Khoang chứa đồ phía sau với dung tích 1.050 lít khi chưa gập hàng ghế thứ 2 có thể nói là dư sức đáp ứng nhu cầu của 1 gia đình 5 người trong những chuyến đi dài ngày. Honda cũng chu đáo trang bị 2 cần gạt 2 bên cốp chứa đồ để gập nhanh hàng ghế thứ 2 lại (theo kiểu 60:40) và mở rộng không gian chứa đồ lên đến 2.000 lít.Không gian dành hàng ghế thứ 2 rất tốt với không gian để chân và không gian thư giãn phần đầu đều lên đến gần 1 m.

[Hình: Honda-CR-V-2015-2.jpg]

Honda CR-V 2015 không chỉ thỏa mãn nhu cầu về không gian rộng rãi như 1 chiếc sedan cỡ trung mà hơn thế nữa nó còn mang đến sự thoáng đãng, là ưu thế của những chiếc SUV. Yếu tố thoáng đãng này rất có ý nghĩa đối với những người hay bị say xe nói riêng và những hành khách nói chung vì nó sẽ giúp mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn trong những chuyến hành trình dài. Thiết kế nội thất của Honda CR-V nâng cấp facelift 2015 không có nhiều khác biệt so với CR-V 2013. Nếu tinh ý thì sẽ nhận biết được là bảng táp lô được bổ sung thêm lớp giả da với các đường chỉ khâu thể hiện rõ. Phần ốp gỗ tối màu được bố trí tinh tế giúp tăng thêm phần sang trọng cho không gian bên trong. Nhìn chung thì những vật liệu Honda sử dụng trong nội thất của CR-V là khá ổn trong dòng xe phổ thông. Dù thật tâm cá nhân mình vẫn muốn CR-V có được không gian cao cấp của Peugeot 3008 cùng phân khúc với ít chi tiết nhựa và nhiều chi tiết da, kim loại xịn hơn.


Trên Honda CR-V có rất nhiều chi tiết nhựa cứng trong nội thất được chuyển sang loại nhựa mềm. Việc sử dụng những vật liệu nhựa mềm là một trong những tiêu chuẩn an tòan ngày nay nhằm bảo vệ hành khách khi tai nạn xảy ra. Đó là một điểm cộng dù nhiều khách hàng vẫn không thích sự thay đổi này vì nó tạo cảm giác chất lượng không cao. Ngoài ra, trải khắp không gian bên trong Honda CR-V bố trí rất nhiều các ngăn đựng đồ tiện ích. Tuy nhiên, có một điểm trừ là mình vẫn không thích cách Honda vẫn còn sử dụng những chi tiết nhựa phun sơn bạc giả kim loại. Trước đây mình đã có thời gian chạy qua một dòng xe của Honda thì chỉ sau một thời gian sử dụng những chi tiết này dễ phai lớp sơn và lộ phần nhựa không được đẹp lắm. Nâng cấp đáng giá nhất trên Honda CR-V 2015 nằm ở hệ thống giải trí thông tin nền tảng Mirror Link.

[Hình: Honda-CR-V-2015-3.jpg]

Hệ thống này sử dụng màn hình cảm ứng 7" chủ đạo, đi kèm các kết nối USB, Bluetooth và đặc biệt là một cổng HDMI để xuất nội dung hiển thị trên màn hình thiết bị di động lên màn hình chính của hệ thống giải trí. Theo mình đánh giá thì nền tảng Mirror Link mang lại trải nghiệm khá tốt. So với hệ thống Apple CarPlay mình đã có dịp dùng qua trước đây thì Mirror Link cho thời gian xử lý nhanh hơn, ít độ trễ hơn. Bên cạnh đó, khả năng hệ thống hóa, quản lý của nó cũng rất mạnh mẽ. Các chức năng từ kết nối điện thoại qua bluetooth, đọc nhạc USB, dẫn đường vệ tinh Sygic,...chúng ta đều truy cập thông qua màn hình cảm ứng 7" của hệ thống Mirror Link. Có thể lúc đầu việc tích hợp quá nhiều tính năng sẽ làm nhiều người bối rối. Nhưng nếu bỏ thời gian tìm hiểu thì ai cũng có thể làm quen hệ thống giải trí thông tin Mirror Link một cách nhanh chóng vì theo cá nhân mình đánh giá thì những trải nghiệm trên hệ thống Mirror Link cũng khá thân thiện.


Có một điểm trừ là dù dàn nút bấm được dồn về phía bên trái để người lái có thể dễ dàng sử dụng nhưng sự thật là nó vẫn còn quá nhỏ để có thể thao tác nhanh. Bên cạnh đó, giải pháp kết nối HDMI để truyền nội dung từ màn hình di động lên màn hình trung tâm vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Vì nó bắt buộc chúng ta phải luôn bật màn hình thiết bị di động gây lãng phí năng lượng và chỉ có thể thao tác trên màn hình thiết bị di động chứ không phải màn hình lớn của chiếc xe. Honda CR-V 2015 được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa. Chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình, chưa xứng tầm với một chiếc xe có mức giá trên 1 tỉ đồng như CR-V.

Công bằng mà nói thì dàn loa này thể hiện được đủ và ổn các dải âm trầm, trung, bổng cơ bản. Nhưng không dải âm nào nổi trội, và chi tiết. Dễ hiểu thì nó không đủ độ "bật" để giúp người nghe chìm sâu vào cảm xúc, cái hồn của một bài nhạc. CR-V 2015 tại Việt Nam vẫn sử dụng 2 động cơ 2,4 lít và 2,0 lít như CR-V 2013, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp và có cấu hình dẫn động cầu trước. Động cơ 2,4 lít 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 222 Nm. Động cơ 2,0 lít 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 153 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 190 Nm. Hơi đáng tiếc là CR-V bản phân phối tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị động cơ nền tảng Earth Dreams cho mô men xoắn cao hơn cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn như ở các thị trường khác


Chiếc xe mình có dịp trải nghiệm là bản động cơ 2,4 lít. Sức mạnh 188 mã lực giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây. Thừa hưởng công nghệ van biến thiên i-VTEC đặc trưng của Honda, động cơ này có 2 chế độ hoạt động chính bao gồm tiết kiệm và đáp ứng nhu cầu tốc độ. Ở dải vòng tua thấp, động cơ sẽ hoạt động ở chế độ tiết kiệm giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe trong điều kiện thành phố. Còn ở chế độ đáp ứng nhu cầu tốc độ (full throttle) hoạt động ở dải vòng tua cao thì động cơ hoạt động hết khả năng của mình nhằm mang lại gia tốc tốt nhất.

Honda CR-V 2015 mang đến cảm giác dễ điều khiển trong thành phố, nhưng khi cần vẫn rất "lì đòn" và đáp ứng nhu cầu tốc độ ở những dải vòng tua cao một cách xuất sắc.Hộp số 5 cấp thực hiện khá tốt công việc của mình với những bước chuyển số êm ái và mượt mà. Tuy nhiên Honda không trang bị chế độ chuyển số thể thao với các lẫy (+/-) cho CR-V mà chỉ có các chế độ về số thấp 3 - 2 -1 để chúng ta có thể can thiệp ở một mức độ nào đó theo ý của mình.

Còn về số 3 bằng nút bấm D3 nằm bên dưới nút mở khóa của cần số. Nút này thích hợp cho nhu cầu vượt xe. Chỉ cần bấm nút D3 thì hộp số sẽ tự động chuyển về số 3, cũng có thể là số 2 hoặc 1 thấp hơn nhằm cung cấp gia tốc đủ lớn cho chúng ta vượt xe phía trước nhanh hơn. Nút này tương tự chế độ O/D (Overdrive) cũng có mặt trên cần số của những chiếc xe khác trên thị trường. Điểm mình thích nhất khi trải nghiệm chiếc Honda CR-V đó là cảm giác lái của chiếc xe này rất tự nhiên và đủ độ đầm cần thiết của một chiếc xe lớn. Vô lăng sử dụng trợ lực điện với độ nặng nhẹ tay lái biến thiên theo tốc độ nhưng sự can thiệp của hệ thống trợ lực được xử lý xuất sắc nên người lái khó mà cảm nhận được dù là bất thường nhỏ nhất. Nhưng vẫn có điểm mình chưa thích là tỉ lệ số vòng đánh lái của chiếc xe hơi lớn nên nó đòi hỏi người lái phải xoay trở vô lăng nhiều hơn. Điều này khá tốt khi đi đường trường nhưng trong điều kiện đô thị cần rẽ nhiều thì nó sẽ khiến chúng ta vất vả hơn một chút.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Tại sao xe đạp gấp Sava không dành cho bạn ? TranHuyen1234 0 234 09-25-2018, 01:43 PM
Bài mới nhất: TranHuyen1234
  Xe đạp gấp Strida dành cho các quý ông lịch lãm TranHuyen1234 0 121 09-22-2018, 04:47 PM
Bài mới nhất: TranHuyen1234
  Xe đạp gấp Java x3 – Món quà tuyệt vời dành tặng cho con của bạn TranHuyen1234 0 117 09-12-2018, 12:54 AM
Bài mới nhất: TranHuyen1234
  Tại sao bạn phải gắn thiết bị định vị ô tô? vsetcom 0 162 08-15-2018, 11:54 AM
Bài mới nhất: vsetcom
  Giới thiệu máy khí nén Jucai dành cho tiệm sửa chữa xe máy được quan tâm lớn dohieng20 0 143 05-24-2018, 12:53 AM
Bài mới nhất: dohieng20
  Phân phối máy khí nén Jucai dành cho tiệm sửa chữa xe máy chất lượng dohieng20 0 123 05-24-2018, 12:51 AM
Bài mới nhất: dohieng20
  Phân phối bộ máy hút bụi gia đình khô và ướt thịnh hành nhất dohieng20 0 153 04-30-2018, 10:54 AM
Bài mới nhất: dohieng20
  Cùng Honda Phước Thành lựa chọn Honda ôtô phù hợp phuocthanhhonda 0 149 04-13-2018, 11:58 PM
Bài mới nhất: phuocthanhhonda
  Tư vẫn lựa chọn máy rửa xe gia đình Karcher K2 Full Control Car & Home T150 EU được dohieng20 0 150 04-04-2018, 11:23 AM
Bài mới nhất: dohieng20
  Phân phối máy rửa xe gia đình karcher K2 420 chuyên nghiệp dohieng20 0 125 04-01-2018, 02:15 AM
Bài mới nhất: dohieng20

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách