Đánh giá chủ đề:
  • 1 Votes - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Giảm kỳ vọng để tăng giá trị
#1
up 
1. Nhiều đôi khi yêu nhau, mặn nồng quấn quýt như đôi chim câu, tỏ ra rất tâm đầu ý hợp. Nhưng khi cưới nhau về, đánh chửi nhau như cơm bữa. Đúng là tình chỉ đẹp khi quần chưa cởi. Thà xấu đẹp gì thì show hết ra từ trước có phải đỡ thất vọng về nhau không.

2. Khi tôi mua hàng trên Amazon, họ thông báo thời gian tôi sẽ nhận được hàng là từ 10 đến 14 ngày, nhưng tôi thường xuyên nhận được hàng vào ngày thứ 7 hoặc thứ 8, và rất tự nhiên tôi cảm nhận rằng họ đã rất nỗ lực giao hàng cho khách hàng trong khoảng thời gian sớm nhất có thể, từ đó tôi tin dùng Amazon hơn.

3. Mỗi lần đi tiếp khách, đặc biệt là các quan tôi luôn nói trước là tôi uống bia rượu rất kém, và như vậy mỗi lần nâng cốc tôi luôn nhận được sự khích lệ, cuối buổi thì tôi vẫn là người tỉnh táo nhất mà quan khách vẫn vui vì tôi dù không uống được nhưng vẫn nhiệt tình tiếp đến cùng. Nếu tôi thể hiện là người uống được ngay từ đầu thì vừa bị ép uống mà nhỡ có say sẽ bị nhiếc rằng: thế mà khoe uống kinh lắm, thường thôi (!)

4. Tôi có cậu bạn, mỗi lần tôi đến chơi nhà gặp cậu con trai, hỏi han về việc học hành là cậu bạn tôi lại than thở nào là nó nghịch như quỷ, hay chọc ghẹo bạn bè lại còn lười học nữa. Vậy mà đợt vừa rồi nghe tin cậu bé được học bổng toàn phần sang Sing học khoá huấn luyện hè. Nể vãi ra!!! Ấy thế mà có nhiều gia đình khoe con cái giỏi giang, đến khi thi đại học trượt lè ra, vậy là bị hàng xóm dè bỉu cho thật xấu hổ.

Có thể thấy trong cuộc sống và trong kinh doanh, đặc biệt là trong khâu dịch vụ bán hàng. Khách hàng luôn luôn kỳ vọng cao vào sản phẩm cũng như dịch vụ mà họ sẽ mua, sẽ dùng. Khi không đạt được sự kỳ vọng thì nhiều khách hàng sẽ tỏ thái độ không hài lòng và bỏ đi.

Khách hàng không bắt bạn phải phục vụ với chất lượng hảo hạng vì họ biết chất lượng phải tương xứng với giá cả bỏ ra. Nhưng họ cực kỳ mong muốn bạn giữ lời hứa, đừng nói một đằng, làm một nẻo. Chúng ta chỉ nên cam kết khi chúng ta có thể làm và kiểm soát được, đừng cố nâng mức kỳ vọng lên quá cao để rồi khi không đạt được thì giá trị của bạn trong lòng khách hàng sẽ bị giảm đi nhiều.

"Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, tự kiêu một chút cũng là thừa" ý cũng là như vậy.


Chia sẻ của Tuấn Nguyễn
"Sau thất bại, vấp ngã, nếu biết cách đứng lên và kiên trì làm lại, thành công vẫn luôn chờ đợi ta ở phía trước".. nghe nhạc


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Dịch vụ mai táng suadoc0205 0 196 08-15-2018, 08:57 AM
Bài mới nhất: suadoc0205
  Gia tăng nhiễm trùng da ở trẻ em vcnbvgn 0 148 05-31-2018, 11:48 AM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  Vietjet Air tăng chi phí quản trị hệ thống vcnbvgn 0 180 05-30-2018, 06:30 PM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  Tăng cường công tác phòng, chống hàng giả vcnbvgn 0 156 05-29-2018, 12:32 PM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  Ngủ nướng cuối tuần giúp tăng tuổi thọ vcnbvgn 0 138 05-28-2018, 05:18 PM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  Lập chế độ ăn giảm cân dựa hoàn toàn vào chỉ số calo là phản khoa học! vcnbvgn 0 182 05-28-2018, 11:31 AM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  Bảo tàng Dân tộc học rộn ràng tổ chức Tết Thiếu nhi 1/6 vcnbvgn 0 157 05-26-2018, 06:54 PM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá vòng 9 Nuti Café V.League 2018 vcnbvgn 0 198 05-26-2018, 11:13 AM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  Ariana Grande suýt mất vòng cổ kim cương trị giá hơn 3 tỷ đồng vcnbvgn 0 141 05-25-2018, 11:10 AM
Bài mới nhất: vcnbvgn
  8 mẹo nhỏ để giảm nguy cơ ung thư do điện thoại di động vcnbvgn 1 154 05-25-2018, 06:10 AM
Bài mới nhất: david hong

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách