Ăn kiêng giảm cân và những nguy hại khôn lường

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Ăn kiêng giảm cân và những nguy hại khôn lường
#1
Ăn kiêng là hình thức cắt giảm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể hàng ngày để hạn chế sự dư thừa năng lượng và tích tụ mỡ thừa. Tuy nhiên nếu áp dụng không đúng cách sẽ mang lại những nguy hại khôn lường cho sức khỏe của bạn.
Lời khuyên khi ăn kiêng là: Đừng tăng hay giảm lượng chất béo bạn nạp vào cơ thể. Thay vào đó, hãy cân bằng giữa chất béo, protein, carbohydrate lành mạnh.
Tham khảo cách giảm mỡ đùi nhanh nhất không cần tới phòng tập
Những năm gần đây chứng kiến rất nhiều “phong trào” ăn kiêng các loại liên tục đổi chỗ cho nhau. Và mặc dù phần lớn trong các phương pháp ăn kiêng này có cơ sở khoa học, nhưng khi thực hiện trong thực tế đều đem đến những mặt trái khôn lường.
Nhiều người ăn kiêng cần phải cấm ngặt món X, Y, Z... nào đó sẽ dẫn tới cơ thể bị thiếu vitamin và chất để duy trì sức khỏe lâu dài. Bạn không thể ăn chất béo cả ngày mà vẫn mảnh mai và mạnh khỏe. Nhưng có những người đã kiêng chất béo tới mức độ cực đoan.
Trong thập niên 80 và 90, các bác sỹ khuyên bệnh nhân không nên ăn thịt bò, trứng, phô mai, bơ và thay thế tất cả mọi thứ bằng bơ thực vật. Họ cho rằng chất béo – đặc biệt là chất béo bão hòa trong thịt mỡ động vật – làm tắc động mạch và gây đau tim. Theo các bác sỹ, tốt nhất là ăn thịt ít chất béo. Nhưng những thực phẩm chế biến ít chất béo thì lại có gấp đôi carbohydrate rỗng và đường. Những người kiêng chất béo lại ăn rất nhiều tinh bột thay thế.
Khi nỗi sợ hãi chất béo giảm xuống, carbohydrate trở thành đối tượng mới. Mọi người bắt đầu kiêng mỳ ống, khoai tây, bánh mì, bia… Họ chỉ ăn thịt và rau, không dùng bất cứ loại tinh bột nào.
Xem thêm cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế
Dù rất nhiều người đã giảm cân được nhờ phương pháp này, cũng có nhiều người đã tăng cân trở lại. Cơ thể họ bắt đầu “đói” tinh bột, và họ thiếu dinh dưỡng cực kỳ.
Đây là chế độ ăn “thời thượng cổ”, chỉ ăn thật nhiều thịt, gia cầm, cá, trái cây, và rau, loại bỏ ngũ cốc, đậu, sữa, đường tinh chế và các thực phẩm chế biến. Mặc dù có chuyên gia dinh dưỡng đồng ý rằng có những lợi ích tích cực trong chế độ ăn này, nhưng không nên bỏ ăn đậu.

Và nếu không dùng sữa và ngũ cốc, bạn khó có thể có đủ canxi và vitamin D, điều này gây tác hại rất lớn tới sức khỏe.
Với những người bị bệnh celiac, một chứng tự miễn nghiêm trọng được thúc đẩy bởi gluten, một chế độ ăn kiêng hoàn toàn gluten là cần thiết.
Nhưng với đa số mọi người, không có lý do để tránh gluten. Chế độ ăn kiêng gluten từng được hiểu nhầm là có tác dụng giảm cân, nhưng thật ra không phải.
Những sản phẩm không có gluten thường lại thêm đường và nhiều calo hơn. Và những thực phẩm chứa gluten như lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất quan trọng.
Ăn thức ăn tươi sống không chế biến đem lại nhiều ích lợi. Nhiều người cho rằng nấu nướng làm phá hủy đi các loại vitamin, enzym và các chất dinh dưỡng khác, nên ăn sống thì bạn sẽ có được toàn bộ dưỡng chất tự nhiên. Với vài loại thực phẩm, điều này đúng, như bông cải xanh tươi có nhiều sulforaphanes chống ung thư hơn so với nấu chín.
Tuy nhiên, điều này không chính xác với tất cả. Vài loại rau quả khác, ví dụ như cà chua, bổ dưỡng hơn khi được nấu chín. Tốt nhất là bạn nên ăn cả thức ăn sống và chín.
Vấn đề lớn nhất với chế độ ăn này là cực kỳ khó để theo lâu dài. Bạn cần phải liên tục bổ sung thực phẩm tươi sống, bỏ rất nhiều công sức để làm bữa ăn.
Khi carbohydrate rỗng và đường được chỉ định là nguyên nhân chính gây nên béo phì và tiểu đường, nhiều chuyên gia lại lo sợ vấn đề mới sẽ nảy sinh trong việc ăn kiêng: Ăn quá nhiều chất béo.
Xem thêm các phương pháp giảm béo đùi nhanh nhất và hiệu quả nhất
Những chia sẻ trên mạng lại cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp ăn kiêng để giảm cân. Kết hợp các phương pháp với nhau đúng cách và hợp lý luôn là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công trong giảm cân của bạn.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Trang phục quần áo đua xe đạp nào những cua-rơ nên thử nhất? Huỳnh Tấn Đạt 0 2
Bài mới nhất: Huỳnh Tấn Đạt
  Da nhờn và những ưu nhược điểm mixuan 0 27 Hôm qua, 11:38 PM
Bài mới nhất: mixuan
  Bí quết giảm cân bằng dứa cho hiệu quả cấp tốc sau 1 tuần theout 1 33 Hôm qua, 09:02 PM
Bài mới nhất: manhhai
  Những triệu chứng “báo động” bạn đang giảm cân sai cách ! thienthanhkb 0 3 Hôm qua, 08:01 PM
Bài mới nhất: thienthanhkb
  Tập thể dục nhiều mà vẫn không giảm cân raijin 0 8 Hôm qua, 01:57 PM
Bài mới nhất: raijin
  Phương pháp giảm cân hiệu quả trong một tuần dungdang24 0 8 12-12-2017, 07:16 PM
Bài mới nhất: dungdang24
  Kinh nghiệm mua quần áo đi xe đạp hà nội đảm bảo về giá và chất lượng Huỳnh Tấn Đạt 0 4 12-12-2017, 02:54 PM
Bài mới nhất: Huỳnh Tấn Đạt
  Có nên uống thuốc giảm cân có nguồn gốc từ thiên nhiên không dungdang24 0 3 12-08-2017, 06:18 PM
Bài mới nhất: dungdang24
  Tác dụng khi massage cho bà bầu tại nhà và những lưu ý quan trọng haiauphieudu94 0 5 12-07-2017, 01:13 PM
Bài mới nhất: haiauphieudu94
  Những chia sẻ hay về kem chống nắng tung17081994 0 5 12-06-2017, 06:36 PM
Bài mới nhất: tung17081994

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách