6 thực phẩm giúp mẹ bầu không lo thiếu canxi

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
6 thực phẩm giúp mẹ bầu không lo thiếu canxi
#1
Canxi là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với mẹ bầu ngay từ khi ba thang dau mang thai. Cung cấp đủ lượng canxi sẽ giúp đảm bảo xương thai nhi được phát triển tốt nhất đồng thời người mẹ cũng ngăn ngừa nguy cơ bị chuột rút hay loãng xương sau sinh.

Tuy nhiên, bổ sung canxi bằng cách nào để cơ thể được hấp thụ tốt nhất? Theo các chuyên gia, cách bổ sung hiệu quả nhất qua đường ăn uống. Mẹ nên chọn lựa những thực phẩm giàu canxi để bổ sung điều độ suốt thai kỳ. Dưới đây là top 6 thực phẩm giàu canxi nhất mẹ bầu chớ bỏ qua

1. Quả sung
Không chỉ giàu canxi, quả sung còn chứa lượng chất xơ lớn, giúp mẹ bầu ngăn ngừa triệu chứng táo bón, trĩ – những triệu chứng rất phổ biến khi mang thai.
2. Sữa
Sữa là nguồn thực phẩm phổ biến dồi dào canxi nhất đối với mẹ bầu nói riêng và tất cả mọi người. Cách bổ sung canxi tốt nhất là bắt đầu một ngày mới với một ly sữa ấm. Ngoài sữa, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm những sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, pho mát, váng sữa…
3. Cam
Cam nằm trong dinh duong cho thai phu không thể thiếu vì cam là lựa chọn hiệu quả để tăng lượng canxi cho mẹ bầu. Ngoài ra cam còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. Trái cây này cũng có thể giúp mẹ bầu tạm biệt ốm nghén.
4. Trái cây sấy khô
Những loại trái cây sấy khô như mận sấy, nho khô, đào khô… chứa rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng. Lượng canxi lớn trong trái cây sấy khô sẽ rất tốt cho xương và răng của trẻ. Mẹ có thể nhâm nhi những thực phẩm này hàng ngày để đánh bay những cơn ốm nghén. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn những loại quả được chế biến bảo đảm an toàn thực phẩm.
5. Súp lơ xanh
Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin A, C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu. Nếu không thích súp lơ ép, mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như súp lơ xào, luộc… cũng rất tốt.
6. Cải xoăn
Khi nói tới bổ sung canxi, nhiều người nghĩ ngay tới uống sữa. Tuy nhiên, trên thực tế, cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều canxi/ mỗi calo hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) và cũng dễ hấp thu hơn so với sữa. Giống như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều vitamin K- là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương, rất có lợi cho mẹ bầu. - Theo VN Anmum


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Cách chữa bệnh vảy nến bằng đông y không hề khó laasd19 0 5
Bài mới nhất: laasd19
  Thực trạng tem chống giả bị làm giả hiện nay PhamDuy 0 3
Bài mới nhất: PhamDuy
  Tẩy nốt ruồi bằng giấm táo có khỏi không phuonghn550 0 3
Bài mới nhất: phuonghn550
  Ăn bơ hàng tuần giúp hỗ trợ và trị bệnh gout hoang1101 0 6
Bài mới nhất: hoang1101
  Thận yếu gây đau lưng có thật hay không huongbaby91 0 6
Bài mới nhất: huongbaby91
  Máy trợ giảng Aepel FC-530 Plus không dây Hàn Quốc dienmaysaoviet 0 5
Bài mới nhất: dienmaysaoviet
  Hàm răng thưa do thiếu răng nên niềng hay trồng răng? anantran1102 0 3 Hôm qua, 04:02 PM
Bài mới nhất: anantran1102
  Các ảnh viêm bao quy đầu ở nam giới đc chụp lại thực tế jiangalone 0 4 Hôm qua, 02:10 PM
Bài mới nhất: jiangalone
  MẸO HAY TRỊ TÀN NHANG BẰNG LÁ TRẦU KHÔNG BẠN CẦN BIẾT luc1994 0 4 Hôm qua, 01:12 PM
Bài mới nhất: luc1994
  Người yêu bị yếu sinh lý có nên lấy làm chồng không ? tungkolia 0 5 Hôm qua, 01:02 PM
Bài mới nhất: tungkolia

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách