Những yếu tố đánh giá xếp hạng của Google

Đánh giá chủ đề:
  • 1 Votes - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Những yếu tố đánh giá xếp hạng của Google
#1
alien 
Google’s 200 Ranking Factors

Google sử dụng rất nhiều yếu tố để đánh giá website của bạn. Nhưng những yếu tố này là gì và tầm quan trọng của chúng ra sao thì Google không tiết lộ cho bạn biết. Lý do được đưa ra đó là Google thay đổi hơn 500 thuật toán mỗi năm. Trong video bên dưới, Eric Schmidt - cựu giám đốc Google sẽ giải thích cho bạn biết tại sao họ không cung cấp cho bạn thông tin này.




Nhưng không phải tất cả sẽ dừng lại tại đây. Vì Google sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý quan trọng. Thậm chí Google còn cung cấp cho bạn một tài liệu về cách làm SEO tốt nhất, bạn có thể tải về tại đây

Google cũng cung cấp một cái nhìn tổng quát về việc công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào. Xem thông tin ở đây: http://www.google.com/competition/howgoo...works.html




Thứ hạng website sẽ thay đổi theo nội dung trên trang và số lượng liên kết trỏ đến website. Website của bạn hiện được đánh giá theo các tiêu chí khác nhau.

Liên kết đến và đi từ trang web của bạn, chất lượng của các liên kết, tỷ lệ giữa các liên kết và thậm chí liên kết với các trang trên trang web của bạn và mức độ thay đổi cũng như tốc độ của sự thay đổi này.

Nội dung trên website của bạn, mật độ từ khóa và mối tương quan của nội dung trên trang và nội dung trong trang web riêng của mình và làm thế nào nó tương tác với nhau và mức độ thường xuyên cũng như tỷ lệ của sự thay đổi này.

Có bao nhiêu khách truy cập quay trở lại, bao nhiêu khách bạn nhận được và đánh giá sự thay đổi tăng hoặc giảm của những truy cập mới.

Tên miền của bạn đã được đăng ký bao lâu, và thời gian bạn sở hữu nó. Cũng như nó đã thay đổi quyền sở hữu bao nhiêu lần.

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng Google đánh giá website của bạn một cách chính xác, bạn nên sử dụng nhiều từ khóa và những từ khóa liên quan đến chủ đề mô tả trên website. Bạn chỉ nên tập trung cho một từ khóa trên mỗi trang trong website và toàn bộ website sẽ tập trung vào một hình thức kinh doanh hay một nhóm sản phẩm cụ thể. Google đánh giá cao từ khóa nhắm đến một trang trong có tương quan với các trang trong khác trên website.

Khi càng có nhiều từ khác nhau liên quan đến chủ đề website xuất hiện trên các trang trong, Google càng dễ phân loại các trang web của bạn. Hơn nữa, khi sử dụng nhiều từ ngữ đa dạng, các trang web của bạn đã sẵn sàng đối mặt với những thuật toán tương lai cố gắng giải quyết vấn đề này.

Những yếu tố sau đây có thể ảnh hưởng tới vị trí trang web trong kết quả tìm kiếm.
  • Từ khóa được bao gồm trong một trang web.
  • Từ khóa có liên quan đến một trang web.
  • Neo văn bản được sử dụng trong liên kết trên trang.
  • Màu sắc và kích thước của hình ảnh trên trang.
  • Vị trí của văn bản hoặc hình ảnh trên trang.
  • Tần suất thay đổi tài liệu theo thời gian.
  • Số lượng nội dung trang web đã được thay đổi.
  • Sự thay đổi mật độ từ khóa.
  • Số lượng các trang web mới liên kết đến một trang web.
  • Những thay đổi trong văn bản neo.
  • Tags that are assigned to the page.
  • Các truy vấn tìm kiếm được sử dụng để tìm đến trang web.
  • Số lượng liên kết đến các trang web có độ tin cậy thấp.

Page Rank

Được phát triển bởi Larry Page và Serge Brin khi họ vẫn còn là sinh viên tại Đại học Stanford. Thuật ngữ này chỉ tập trung vào các liên kết đến và đi từ trang web của bạn và quyền hạn của những liên kết này. Thuật toán của Google đã thay đổi và khó lường hơn từ lúc đó. Tham khảo thêm tại http://en.wikipedia.org/wiki/Page_rank

   

"PageRank phản ánh quan điểm của chúng tôi về tầm quan trọng của các trang web bằng cách xem xét hơn 500 triệu biến và 2 tỷ thuật ngữ. Trang mà chúng tôi tin là những trang quan trọng nhận được một PageRank cao hơn và có nhiều khả năng xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm. PageRank cũng xem xét tầm quan trọng của mỗi trang đó phôi một cuộc bỏ phiếu, như phiếu bầu từ một số trang được xem là có giá trị lớn hơn, như vậy cho các trang liên kết giá trị lớn hơn. Chúng tôi luôn luôn thực hiện một cách tiếp cận thực dụng để giúp cải thiện chất lượng tìm kiếm và tạo ra các sản phẩm hữu ích, và công nghệ của chúng tôi sử dụng trí tuệ tập thể của trang web để xác định tầm quan trọng của một trang".

Ảnh hưởng bởi yếu tố Position (Factors Effecting Position)

Dưới đây là kết quả từ một nghiên cứu được SEOmoz tiến hành, nghiên cứu này thăm dò ý kiến của các chuyên gia SEO và yêu cầu họ đánh giá tầm quan trọng của các yếu tố khác nhau trên bảng xếp hạng. Xem thêm: http://www.seomoz.org/article/search-ranking-factors

Xếp hạng tầm quan trọng của các yếu tố theo các cấp bậc:

   

Những yếu tố ảnh hưởng tích cực trên trang (Positive Factors Effecting Position on the Page)

Yếu tố từ khóa (On-Page (Keyword-Specific) Ranking Factors)

Yếu tố không phải từ khóa (On-Page (Non-Keyword) Ranking Factors)

Yếu tố về liên kết (Page-Specific Link Popularity Ranking Factors)

Site-Wide Link-Based Ranking Factors

Các yếu tố xếp hạng không dựa trên liên kết cơ bản (Site-Wide (non-link based) Ranking Factors)

Social Media/Những yếu tố xếp hạng Social Graph (Social Media/Social Graph Based Ranking Factors)

Các yếu tố về dữ liệu được sử dụng xếp hạng (Usage Data Ranking Factors)

Yếu tố đánh giá dựa vào Geo-Targeting (Geo-Targeting Factors)

* Xem thêm Geo-Targeting là gì?

Những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến trang web (Negative Factors Effecting Position on the Page)

Những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị của một liên kết ngoài (Factors Negatively Affecting the Value of an External Link)

Yếu tố xếp hạng: những điều bạn không nên làm, hoặc không nên để xảy ra với bạn (Ranking Factors: things you shouldn’t do, or let happen to you)



Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
up Những yếu tố xếp hạng quan trọng cho site trên di động sccom2 0 278 09-30-2015, 07:55 PM
Bài mới nhất: sccom2
up Làm sao để khắc phục hình phạt Panda của Google cho website spyder 0 283 01-02-2015, 01:28 PM
Bài mới nhất: spyder
up Google nâng cấp thuật toán tìm kiếm nhằm giảm thiểu các nội dung vi phạm bản quyền ductrung 0 209 10-26-2014, 09:27 PM
Bài mới nhất: ductrung
up Google công bố thuật toán Panda 4.1 ảnh hưởng 3-5% các truy vấn cloud 0 508 10-04-2014, 01:01 PM
Bài mới nhất: cloud
up Google sắp công bố thuật toán ZEBRA? ductrung 1 451 06-08-2013, 01:57 PM
Bài mới nhất: CobraGold
up Google Trends: công cụ giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm của các từ khóa spyder 0 408 06-01-2013, 12:05 PM
Bài mới nhất: spyder
  Tạo liên kết website hiệu quả nhờ chính Google spyder 0 367 05-28-2013, 08:37 PM
Bài mới nhất: spyder
up Google chính thức thông báo đã cập nhật thuật toán tìm kiếm tháng 4/2013 spyder 0 395 05-28-2013, 08:33 PM
Bài mới nhất: spyder
up 10 Lời khuyên đơn giản để tận dụng triệt để Google Plus cho SEO cloud 0 732 05-13-2013, 01:47 AM
Bài mới nhất: cloud
  Google Sandbox và cách kiểm tra spyder 0 565 02-05-2013, 12:07 PM
Bài mới nhất: spyder

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách