Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
“Nói xấu” công ty cũ?
#1
Chúng ta được chỉ, bảo hay khuyên rằng “NÓI XẤU” chủ cũ là không nên. Nhưng phải chấp nhận 1 sự thật rằng, nhiều nơi làm việc không kể thật không được. Và nhiều công ty đã áp dụng cách thức kí bản cam kết “KHÔNG NÓI GÌ” khi một nhân viên nghỉ việc.

Tại sao?
Mạng xã hội quá mạnh và có khả năng giết chết hình ảnh công ty. Nếu như ngày xưa, mạng xã hội không thịnh hành thì có nói tiêu cực thì thì thật sự công ty không bị tác động nhiều. Nhưng hiện nay với tốc độ nhanh hơn chớp của thông tin tới các trang Twitter, Facebook, YouTube, các công ty buộc phải quan tâm nhiều hơn đến những gì cựu nhân viên nói về họ. Và theo quy luật thông thường, “tiếng xấu đồn xa”,  đánh giá tiêu cực một khi đã lan truyền thì sẽ hủy hoại hình ảnh của công ty.

Nên
Hầu hết các công ty hiện nay đều có 1 đội ngũ xây dựng và bảo vệ hình ảnh công ty để giải quyết các vấn đề đó. Thêm vào các công ty thường sẽ làm 1 thao tác điều tra về công ty cũ của ứng viên, nên nói không tốt về công ty cũ sẽ đưa ứng viên vào vị thế nguy hiểm khi ứng tuyển.

Nhưng
Mọi câu chuyện đều có 2 mặt. “Nói xấu” và nói thật là 2 chuyện khác nhau. Vậy làm sao để trong vòng 1 vài giây ngắn ngủi mình có thể “nói xấu” mà không ảnh hưởng đến bản thân?

“NÓI XẤU” CÓ DẪN CHỨNG:
Đó là lời nói thật về vấn đề, thực trạng của công ty theo 1 cách khách quan nhất.
Bạn nghĩ sao về vấn đề này?
Nguồn:
balancejob.com


Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách