Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Nhung cach quang cao phong kham mot cach hieu qua nhat
#1
Để phòng khám của mình được nhiều người biết đến hơn cũng như giới thiệu phòng khám tới đúng những đối tượng khách hàng chủ yếu thì việc đầu tư quảng bá cho phòng khám mới mở là điều không thể thiếu. Hiện nay thì có nhiều cách thức giúp quảng cáo cho phòng khám thế nhưng sử dụng marketing online có thể nói là được ưa chuộng nhất trong thời điểm hiện tại. Vậy tại sao marketing online lại giúp quảng bá phòng khám hiệu quả như vậy?

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến thức marketing cơ bản và sự am hiểu về lĩnh vực y tế cùng những sáng tạo cao thì chắc chắn bạn có thể tạo ra được sự thu hút đặc biệt cho phòng khám của mình. Làm marketing online thì bạn sẽ có rất nhiều kênh để quảng cáo, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của phòng khám, đồng thời, những quảng cáo của bạn cũng sẽ mang tính tương tác rất cao. Tuy rằng chi phí bỏ ra thấp hơn so với quảng cáo truyền thống nhưng bạn vẫn có thể quảng cáo trực tuyến trên diện rộng và đạt được hiệu quả cực tốt.

Mạng xã hội phát triển hơn cũng chính là lợi thế giúp bạn thành công trong việc làm marketing online cho phòng khám của mình. Sự hỗ trợ đắc lực của mạng lưới công nghệ thông tin sẽ đưa phòng khám của bạn đến gần hơn với những khách hàng đang có nhu cầu và mọi thứ đều trở nên đơn giản, nhanh chóng.
[Hình: Overcoming-Barriers-to-Understanding-the...ourney.jpg] 

TẠI SAO NÊN LÀM KẾ HOẠCH MARKETING CHO BỆNH VIỆN
a. Cơ chế bao cấp đã hết thời – Cơ hội TUYỆT VỜI cho bệnh viện

Cơ chế nhà nước đã thay đổi, cơ chế bao cấp dần dần chuyển sang cơ chế Tự Thu Tự Chi. Nếu suy nghĩ trên góc tích cực thì nhà nước đã Cởi Trói cho bệnh viện. 

Đối với đội ngũ Bác Sĩ và Anh em trong bệnh viện có cơ hội nâng cao nguồn thu nhập thông qua đẩy mạnh các hoạt động khám dịch vụ 

Đối với bệnh nhân họ có cơ hội được phục vụ tốt hơn. Họ sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình 

Hạnh phúc sẽ mĩm cười cho đôi bên


b. Sân chơi đã trở nên bình đẳng hơn (Cạnh tranh cao hơn)


Với cơ chế Cởi Trói. Các bệnh viện công lập hay tư nhân sẽ có một sân chơi bình đẳng hơn. Đúng nghĩa theo cơ chế thị trường “ Ai phục vụ khách hàng mình tốt hơn, người đó sẽ nhận được các phần thưởng xứng đáng” 

Cuộc chơi không còn ưu thế dành riêng cho bệnh viên công nữa. Và là cơ hội rất lớn cho bệnh viện tư nhân ( Dĩ nhiên hiện tại điều này hiện tại chưa phải là tất cả)


c. Muốn thống lĩnh thì phải dẫn đầu

Cuộc chơi luôn có người dẫn đầu, dù muốn hay không đó là sự thật. Nếu tính xuất phát điểm thì các bệnh viện công có lợi thế hơn cả

Tuy nhiên yếu điểm của họ là tư duy lối mòn mãi mãi không thay đổi. Đây là điểm tử, cản bước chân họ trên con đường đi đến đỉnh cao.


Các đơn vị tư nhân họ phải luôn vật lộn, chiến đấu từng ngày để tồn tại. Về cơ bản “ sức đề kháng sẽ rất cao”. Đây chính là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đó


Một dự án điểm hình trong lĩnh vực Gan  do tư nhân thực hiện. Họ phải triển khai từ A cho đến Z. Từ khâu tìm kiếm khách hàng, đến khâu khám và chữa bệnh, lấy marketing online làm trong tâm trong cuộc chiến tiếp thị.

Để được tồn tại cho đến bây giờ thực sự đó là một điều không dễ đối với họ.

2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING CHO BỆNH VIỆN GỒM NHỮNG BƯỚC NÀO
a. Thiết lập mục tiêu cho kế hoạch
- Mục tiêu tài chính

Mỗi tháng hoạt động marketing phải thu về bao nhiêu, đây là điểm nhà làm marketing phải tính được, nếu không kế hoạch bạn mãi mãi là kế hoạch bàn giấy. Đây là chìa khóa then chốt ‘ Sếp” bạn có duyệt hay không duyệt kế hoạch

Lưu ý: Mục tiêu phải cụ thể rõ ràng và phải đo lường được theo tiêu chí (Smart) 

- Mục tiêu marketing

Để đạt được một doanh thu thì bạn có một số lượng khách xác định. Lượng khách này từ hoạt động marketing mà ra. 

Tuy nhiên để tính được số lượng khách là bài toán phức tạp vì nó không đơn giản chỉ việc làm marketing là có khách hàng. 

Tất cả những Anh/ em làm marketing cho bệnh viện, phòng khám điều gặp khó khăn vấn đề. Tuy nhiên những người có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho bạn.
b. Cách thức thực hiện kế hoạch phòng khám, bệnh viện

Hoạt động marketing chia thành 3 phần cơ bản 

* Hoạt động marketing offline

* Hoạt động marketing online

* Xây dựng phòng chăm sóc khách hàng, bệnh nhân
c. Nguồn lực cần có

* Nhân sự phải đảm bảo trình độ cần thiết để xây dựng và phát triển hệ thống marketing và marketing online 

* Hệ thống website phải đảm bảo tiêu chí nhất định về độ thẩm mỹ và chất lượng nội dụng website site 

* Nguồn tài chính cung cấp vận hành cho kế hoạch marketing cho bệnh viện. Hãy áp dụng “ liệu cơm gắp mắm” để triển khai theo từng giai đoạn 

* Phải có người đủ tầm hiểu biết cần thiết để xây dựng và vận hành cho kế hoạch marketing. ( 95 % thất bại từ khâu xây dựng đến việc triển khai kế hoạch marketing là thiếu yếu tố này) 

* Hãy tận dụng cộng đồng để hỗ trợ bạn, một mình đơn phương độc mã chắc chắn thất bại. 

3. NHỮNG KHÓ KHĂN KHI XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH MARKETING CHO BỆNH VIỆN

a. Ý chí lãnh đạo thiếu quyết tâm – Muốn làm nhưng ngại chi, không cho nhân viên thử

Không có một kế hoạch nào là vẹn toàn, không còn kế hoạch nào là hoàn toàn khả thi. Tất cả chỉ là những phép thử trên cơ sở “ PHÂN TÍCH” đánh giá rõ ràng 

Nếu lãnh đạo của bạn không dám mạo hiểm ( dù chỉ là một khoảng nhỏ thì xem như cơ hội để thay đổi xem như bằng không). Hãy cân nhắc yếu tố này ngay từ đầu nếu bạn là giám đốc một phòng khám hay bệnh viện. 
b. Kế hoạch thực hiện không khả thi

+ Thiếu kiến thức trong việc xây dựng một kế hoạch. Điều này dẫn đến thiếu tính logic ngay từ khâu xây dựng kế hoạch. Dẫn đến khi trình bày cho SẾP thì thiếu tính thuyết phục

+ Thiếu kinh nghiệm thực tế đây là bài toàn chung cho những thực trạng hiện nay. Gần như Anh / Em chuẩn bị bắt tay viết kế hoạch marketing cho bệnh viện phòng khám thiếu kiến thức thực tế trong việc triển khai CỤ THỂ rất nhiều. 

Điều này dẫn đến, bảng kế hoạch mang tính hàng lâm, bóng bảy rất cao. Nhưng lại không chỉ ra được những con số thực tế mà một nhà lãnh đạo đang mong đợi. 

+ Không nắm rõ nguồn lực bệnh viện: Đây là cái bẫy chung cho những viết kế hoạch hiện này ở các bệnh viện hay phòng khám. Chẵng khác gì khi bạn mỗ sẻ mà bạn lại không nắm rõ tình hình bệnh nhân như thế nào

Tham khảo thêm các cách quảng cáo khác tại:  https://marketingnuu.com/

[b]Nguyên nhân điều này có hai rào cảng.[/b]

Một là bạn không phải là người của bệnh viện hay phòng khám, nên thông tin về bệnh viện hay phòng khám bạn chỉ hiểu một cách sơ sài

Do những bí mật trong kinh doanh, Bạn chỉ tiếp cận ở một mức cơ bản. Điều này dẫn đến việc hoạch định chiến lược đi thường thì vượt ra ngoài nguồn lực doanh nghiệp.

c. Đội ngủ nhân sự thực hiện không có


Mỗi phòng nhân sự marketing rất ít, họ phải ôm lấy mọi việc. Thuê các đơn vị bên ngoài thì họ như trên trời rơi xuống, không am hiểu tường tận bệnh viện, phòng khám. Bên này đỗ lỗi bên kia, bên kia đổ lỗi bên này. Cuối cùng không bên nào có thể làm được cả.

Các Agency thường đưa ra các kế hoạch rất to lớn có thể làm cho giám đốc phòng khám, bệnh viện thích thú. Tuy nhiên, điều đó cũng tương xứng với khoảng chi phí cũng không nhỏ với với kế hoạch đồ sộ đó. Đây là phần được đánh giá là TƯ DUY THEO KIỂU CON NHÀ GIÀU 


Nguồn:  brandsvietnam.com


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Thiết bị điện trong nhà bạn ngốn điện nhiều nhất bobodinh 4 2,751 02-10-2020, 01:45 PM
Bài mới nhất: chuyennhamailinh
  Danh sách những công ty gia công & cung cấp bộ nguồn thủy lực tudongdn 1 227 01-18-2020, 11:24 AM
Bài mới nhất: thaikhuongpump.com
  Công nghệ lò Hoffman giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả bobodinh 0 2,476 12-17-2019, 04:58 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ để tăng hiệu suất sử dụng điện bobodinh 0 2,514 12-16-2019, 04:37 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Cần cải tạo những thiết bị làm lạnh để tiết kiệm điện năng bobodinh 0 2,510 12-13-2019, 06:10 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Mạch in cho stator loại tuabin phong điện của Mỹ bobodinh 0 2,494 12-12-2019, 05:12 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Danh sách những tòa nhà “xanh” nhất thế giới bobodinh 0 2,595 12-09-2019, 05:08 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Biến chất thải điện tử trong sinh hoạt thành những bức tranh Mandala bobodinh 0 2,545 12-07-2019, 06:03 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Thiết kế Những mảng xanh chồng chất cho nhà ở bobodinh 0 2,543 12-03-2019, 06:01 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Hệ thống pin năng lượng mặt trời với hiệu suất chuyển đổi khá ổn bobodinh 0 298 11-25-2019, 06:19 PM
Bài mới nhất: bobodinh

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách