Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?
#1
Bất kể sản phẩm kinh doanh của bạn là thực phẩm hay siêu xe, thì bạn đều cần quan tâm đến việc thương hiệu công ty đang liên kết với điều gì trong hình dung của người tiêu dùng. Người dùng có cảm thấy tin tưởng khi nghe đến tên thương hiệu của công ty bạn không? Điều này phụ thuộc vào danh tiếng trước đó của công ty bạn.

Song, trong bối cảnh hiện đại, câu chuyện không đơn thuần là một thương hiệu chung của doanh nghiệp mà còn liên quan đến thương hiệu của mỗi cá nhân. Thông qua tạo dựng một thương hiệu cá nhân đáng tin cậy, bạn sẽ có được lợi thế vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh mà khó ai có thể tước đi được.

Mong muốn làm việc ở công ty đẳng cấp, có 1 người sếp như mơ, tham khảo thêm http://hoahoctro.vn/tin-tuc/4-dau-hieu-b...p-trong-mo


Ngoài ra, thương hiệu cá nhân còn giúp bạn tìm được những công việc và khách hàng tiềm năng vì bạn khẳng định được vị thế chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định.

“Một thương hiệu cá nhân được định vị tốt đi cùng một chiến lược marketing hiệu quả sẽ tạo ra sức mạnh cho thương hiệu cá nhân của bạn trên thị trường. Thương hiệu cá nhân sẽ mang đến lợi ích cho cả bạn lẫn công ty. Đây sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên mối quan hệ giữa bạn và các đối tác trong cùng ngành. Thương hiệu cá nhân của một doanh nhân sẽ giúp người ấy không bị đóng khung chỉ trong một vai trò nhất định. Vị doanh nhân này có thể tạo ra sức ảnh hưởng đến đối tác lẫn người tiêu dùng đang hoạt động trong lĩnh vực ấy”, Renan Gohino – CEO và đồng sáng lập của Flirtar Inc. nhìn nhận.

Khi bạn thích hoặc không thích một điều gì đó về một thương hiệu, bạn sẽ kể lại trải nghiệm của mình với những người xung quanh, thông qua những cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc trên mạng xã hội. Đây gọi là marketing truyền miệng.

Nếu bạn thực sự muốn nổi bật giữa đám đông và tạo dựng khoảng không riêng trong lĩnh vực đang kinh doanh, bạn phải đầu tư vào thương hiệu cá nhân. Thiếu công cụ này, tăng trưởng vượt bậc là điều rất khó xảy ra. Vì bất kể bạn chọn phân khúc nào, bạn cũng sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh nhất định. Một thương hiệu cá nhân vững chắc sẽ hỗ trợ bạn giành chiến thắng trên thương trường.

Sở hữu một thương hiệu cá nhân sẽ cho bạn cơ hội được khách hàng nhắc đến trong mỗi lần họ tương tác với bạn. Bạn càng được nhắc đến nhiều thì sẽ càng định vị rõ hình ảnh của bạn trong lĩnh vực đang kinh doanh. Cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân là thông qua việc kết nối với nhiều chuyên gia cùng ngành và duy trì mạng lưới quan hệ này.

“Điều quan trọng là chất lượng của những mối quan hệ bạn có. Ví dụ như một trong những thần tượng của tôi là ông Ajay Piramal – Chủ doanh nghiệp nhiều tỷ đô tại Ấn Độ, công ty Piramal. Ông giữ một kỷ lục đáng kinh ngạc về lượng cổ đông giàu có trong vòng 3 thập niên qua. Từ những mối quan hệ tạo lập được trên thương trường, ông có thể mang về nhiều thương vụ giá trị cho công ty. Bên cạnh đó, những nhà bán lẻ, nhà phân phối, khách hàng lẫn người tiêu dùng tạo dựng được mối quan hệ với ông cũng được bảo chứng về thương hiệu cá nhân của họ. Từ đó, các bên có thể tạo ra được những hợp tác kinh doanh tiềm năng, thông qua chiến lược marketing truyền miệng và chiến lược PR tốt”, Soumya Malani - CEO của ShareBazaar chia sẻ.



Thương hiệu cá nhân không đơn thuần là “hét toáng” tên của bạn lên giữa đám đông. Bạn cần phát triển kỹ năng của bản thân trong một lĩnh vực nhất định, và xây dựng các mối quan hệ để dần tạo lập vị thế chuyên gia cho mình. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ thế mạnh của bản thân có thể giúp người khác như thế nào và sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng của mình. Theo thời gian, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ đủ vững chắc để mang đến những khách hàng tiềm năng lẫn thu hút sự chú ý từ những nhà đầu tư.

“Đối với thương hiệu cá nhân, mạng xã hội và internet là những kênh tốt nhất để tạo dựng. Hãy chia sẻ những suy nghĩ, trải nghiệm của bạn với người đọc. Điều này cũng sẽ giúp bạn gia tăng sự hiện diện trong mắt các nhà đầu tư”, Shweta Agrawal -  Sáng lập của Voodly chia sẻ.



Nguồn: https://www.tienphong.vn/


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Doanh nghiệp Việt gặp thách thức khi triển khai thương mại điện tử hainam6683 1 191 04-23-2019, 11:36 AM
Bài mới nhất: ngocnh93
  Làm thế nào để xin xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động? wphoabinh 0 149 10-04-2018, 08:18 PM
Bài mới nhất: wphoabinh
  Thủ tục chứng nhận người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động wphoabinh 0 185 10-03-2018, 09:22 PM
Bài mới nhất: wphoabinh
  Thương mại cổ phần Bản Việt tuyển dụng nhân viên phát triển khách hàng kieudiamond 0 190 09-27-2018, 09:17 PM
Bài mới nhất: kieudiamond
  Vì sao những người cầu toàn thường khó thành công? hainam6683 0 138 09-26-2018, 07:07 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Nhân viên mong muốn gì từ công việc hainam6683 0 94 09-20-2018, 06:51 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  9 Cách Để Quản Lý Nhân Viên Có Hiệu Suất Kém hainam6683 0 125 09-20-2018, 06:28 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Chỉ cần kiểm tra 4 dấu hiệu này, bạn sẽ biết ngay mình có chọn sai nghề hay không hainam6683 0 107 09-19-2018, 06:39 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Có nên từ chối lời mời nhận việc khi đang có công việc ổn định? hainam6683 0 88 09-18-2018, 07:08 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Tuyển Nhân viên nghiên cứu thị trường – Mã: MRS-GPO gpotaylor 0 85 09-18-2018, 01:01 PM
Bài mới nhất: gpotaylor

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách