Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
4 tình huống cần nói dối chốn công sở
#1
Sau đây là những tình huống cụ thể nhất bạn không nên nói ra sự thật.

Tình huống 1: Khi được giao một dự án mà bạn chưa tự tin 100%

Lời nói dối: Tôi có thể làm được.

Sự thật là: Bạn lo lắng vì không biết mình có đủ khả năng thực hiện dự án. Đừng vội vàng từ chối vì lo sợ không làm được.

Hãy bình tĩnh và tự tin nắm lấy cơ hội vì hẳn sếp đã nhìn thấy được khả năng của bạn nên mới giao trọng trách này. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hoàn toàn có thể nhờ sếp hướng dẫn cũng như yêu cầu trợ giúp từ những thành viên trong nhóm.

Tình huống 2: Bạn giữ vai trò lãnh đạo. Công ty bạn đang chậm phát triển và bạn đang nghi ngờ về tương lai của công ty 

Có được những cộng sự tài giòi, nhiệt tình,... bạn cần học hỏi những điểm tốt của họ, xem thêm  http://ictnews.vn/cong-nghe-360/khoa-hoc...169844.ict

Lời nói dối: Với sự giúp đỡ của bạn, chúng ta có thể cùng phát triển công ty.

Sự thật là: Đối với mỗi nhà lãnh đạo, sự lạc quan là điều cần có dù trong tình huống niềm tin của chính bạn vốn đã bị lung lay. Điều này hoàn toàn không có nghĩa chủ quan xem nhẹ hoàn cảnh mà bạn đang nhìn vào mặt tích cực của vấn đề để giải quyết chúng.

Nhất là trong khoảng thời gian khó khăn, tinh thần đoàn kết, thái độ lạc quan và tích cực nỗ lực hết mình đóng vai trò quan trọng quyết định thành công. Đây là lời khuyên của nhà quản trị huyền thoại Jack Welch.

Tình huống 3: Nhà tuyển dụng hỏi bạn về sếp cũ, người là nguyên nhân thực sự khiến bạn nghỉ việc

Lời nói dối: Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ anh/chị ấy.

Sự thật là: Không một ai thích những kẻ lắm lời và nói xấu sau lưng, kể cả khi nhà tuyển dụng đưa ra cái bẫy rất dễ mắc phải này. Đừng dại dột được đà nói luôn nỗi lòng thầm kín, bạn hãy khéo léo kể về một số thử thách trong công việc bạn đã gặp phải và những gì bạn học được dưới sự hướng dẫn của sếp cũ.

Tôn trọng người khác và luôn biết ơn là phẩm chất mà nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá cao.

Tình huống 4: Bạn đang chán công việc hiện tại của mình

Lời nói dối: Tôi đang rất hào hứng với công việc

Sự thật là: Chỉ cần 1 người có thái độ tiêu cực, nó sẽ lây lan cho đội ngũ nhân viên và đồng nghiệp. Vì vậy, hãy giả vờ yêu thích công việc của bạn.

Hãy cố gắng tìm những điểm thú vị và nhiều cách khác nhau để tận hưởng nó. Đây là một bí quyết nhỏ như thôi miên lý trí để trở nên tích cực hơn.

Bạn có thể hỏi một số đồng nghiệp về những gì họ yêu thích trong công việc và cố gắng nhìn thấy những gì bạn còn thiếu sót để hoàn thiện bản thân.

Nguồn:  http://soha.vn/


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy phép lao động bị mất cho người nước ngoài wphoabinh 0 292 10-04-2018, 08:19 PM
Bài mới nhất: wphoabinh
  Thủ tục xin Giấy phép lao động tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh wphoabinh 0 236 09-30-2018, 12:51 AM
Bài mới nhất: wphoabinh
  Hướng dẫn thủ tục cấp lại Giấy phép lao động cho Trưởng đại diện là người nước ngoài wphoabinh 0 224 09-29-2018, 12:10 AM
Bài mới nhất: wphoabinh
  5 cách giúp bạn “chữa cháy” khi ức chế nơi công sở hainam6683 0 215 09-28-2018, 06:35 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Vì sao những người cầu toàn thường khó thành công? hainam6683 0 236 09-26-2018, 07:07 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Rèn luyện kỹ năng sáng tạo trong công việc như thế nào? hainam6683 0 222 09-25-2018, 06:38 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Chọn việc làm thêm không theo số đông hainam6683 0 207 09-24-2018, 07:10 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Nhân viên mong muốn gì từ công việc hainam6683 0 172 09-20-2018, 06:51 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Chỉ cần kiểm tra 4 dấu hiệu này, bạn sẽ biết ngay mình có chọn sai nghề hay không hainam6683 0 196 09-19-2018, 06:39 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Có nên từ chối lời mời nhận việc khi đang có công việc ổn định? hainam6683 0 161 09-18-2018, 07:08 PM
Bài mới nhất: hainam6683

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách