Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Cách quản lý công nợ hiệu quả
#1
Quản lý công nợ tốt là cách để doanh nghiệp bạn đảm bảo được nguồn vốn quay vòng hiệu quả cũng như tránh được các khoản nợ xấu cũng như quản lý sản xuất hiệu quả. Ngoài việc sử dụng phần mềm quản lý công nợ các bạn có thể cân nhắc các cách sau:
-         Chính sách rõ ràng về các khoản nợ
Trước khi làm việc với khách hàng bạn nên có một chính sách chi trả rõ ràng để hạn chế những vấn đề phát sinh. Về phía khách hàng cũng nên có những thoả thuận, quy định việc thanh toán bắt buộc phải thực hiện đúng hạn và nêu rõ mức phạt khách hàng phải chịu nếu thanh toán chậm. Tất cả phải được thống nhất trước khi làm việc và được quy định thành văn bản.
-         Thể hiện ngày cụ thể trong hoá đơn của doanh nghiệp bạn.
Bạn nên sử dụng cụm từ “hạn chót vào ngày 30/11” thay vì việc dùng cụm “chi trả trong vòng 30 ngày”.
-         Có một quy trình thu hồi nợ cho công ty
Đây là việc vô cùng cần thiết để quản lý và thu hồi công nợ. Bạn cần có một kế hoạch về việc cá nhân nào sẽ chịu trách nhiệm làm việc với các khách hàng cũng như quy định rõ thời gian, cách thức cho việc gửi thư nhắc nhở hay các cuộc gọi điện thoại. Nhân viên của bạn sẽ tự giác làm tròn trách nhiệm của mình.
-         Thay vì gửi qua đường bưu điện để rút ngắn được quá trình thu hồi bạn hãy Email hoá đơn cho khách hàng.
-         Với những khách hàng quá lâu không trả nợ, hãy nhấc điện thoại lên và hẹn gặp trực tiếp để trao đổi chứ đừng nghĩ các các phương án trên như gửi email hay thư từ nhắc nhở. Nên nhớ bạn nên nắm được toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng này trước khi gọi cho khách hàng trễ hạn.
-         Làm việc trực tiếp với người có quyết định chi trả
Sẽ rất mất thời gian nếu phải làm việc qua quá nhiều người. Bạn hãy chắc chắn bạn đang nói chuyện với người có khả năng quyết định chi trả. Trong trường hợp bạn không thể làm việc được với người đó, hãy trình bày thật ngắn gọn mục đích của cuộc gọi và hạn chót thanh toán
-         Lịch sự trong mọi hoàn cảnh
Dù khách hàng của bạn có quá hạn dài như thế nào đi chăng nữa, hãy giữ bình tĩnh và chuyên nghiệp. Họ vẫn là khách hàng của bạn đừng la hét hay đe doạ… điều đó chỉ phản tác dụng mà thôi. Hãy có phương thức quản lý khách hàng hiệu quả nhất.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất tại Bát Tràng bobodinh 3 6,570 01-18-2020, 01:25 PM
Bài mới nhất: hoclaixeoto2020
  Danh sách những công ty gia công & cung cấp bộ nguồn thủy lực tudongdn 1 282 01-18-2020, 11:24 AM
Bài mới nhất: thaikhuongpump.com
  Phát minh tuyệt vời của chàng tài xế liên quan đến năng lượng gió bobodinh 0 6,271 12-24-2019, 05:16 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Công nghệ lò Hoffman giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả bobodinh 0 6,305 12-17-2019, 04:58 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ để tăng hiệu suất sử dụng điện bobodinh 0 6,346 12-16-2019, 04:37 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Phát triển nhiệt điện than công nghệ sạch là một phần quan trọng bobodinh 1 463 11-30-2019, 09:39 PM
Bài mới nhất: harrypham
  Hệ thống pin năng lượng mặt trời với hiệu suất chuyển đổi khá ổn bobodinh 0 358 11-25-2019, 06:19 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Phòng tắm thiết kế nên áp dụng cách tiết kiệm năng lượng bobodinh 0 311 11-21-2019, 04:51 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Không thể bỏ qua của tấm cách nhiệt chống nóng vào mùa hè bobodinh 0 280 11-15-2019, 06:39 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Trứng năng lượng là một giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bobodinh 0 288 11-07-2019, 06:00 PM
Bài mới nhất: bobodinh

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách