Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Những lưu ý khi ăn chay trong thời gian thai kỳ
#1
Để lựa chọn và lên thực đơn trong thời điểm thai kỳ là một điều thật sự quan trọng đối với những bà mẹ đang mang bầu. Tất cả các loại thức ăn đều phải đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Nếu bạn áp dụng chế độ ăn chay trong thai kỳ hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn được cung cấp đủ chất đạm, sắt, canxi, omega3 và các chất dinh dưỡng khác.
1.Chế độ ăn chay trong thai kỳ cần lưu ý gì?
Ăn chay là một thói quen tốt, tuy nhiên đối với những những người đang mang thai khi áp dụng chế độ ăn chay trong thai kỳ cần lưu ý những điều sau để tránh xảy ra những nguy hiểm đáng tiếc.

Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho bà bầu ăn chay trường các mẹ bầu nên ăn nhiều các thực phẩm giàu protein thực vật và đa dạng các loại thực phẩm trong suốt chế độ ăn chay trong thai kì để bổ sung đủ các loại protein thiết yếu cho cơ thể. Mẹ bầu có thể uống thêm sữa, ăn bơ và phô mai để bổ sung thêm protein cho bé.

[Hình: che-do-an-chay-trong-thai-ky-500x318.jpg]

Chế độ ăn chay trong thai kỳ cần lưu ý gì?

Chế độ ăn chay trong thai kì cần đảm bảo sẽ cung cấp đủ lượng canxi và vitamin B12 cho cả mẹ và bé. Các mẹ bầu được khuyến khích ăn nhiều các loại rau cải có lá màu xanh đậm để bổ sung canxi và các loại sữa, hoa quả mọng để bổ sung vitamin B12. Ngoài ra, theo các nhà khoa học, các mẹ bầu ăn chay nên sử dụng các loại viên uống bổ sung vitamin để đảm bảo bé có đủ chất trong suốt thai kì và phát triển bình thường.

Việc lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn chay trong thai kỳ cũng hết sức cần lưu ý và cẩn trọng. Khi lựa chọn ẩm thực chay cần chú ý chọn mua các loại thực phẩm tươi, sạch và rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không nhứ nhiều dư lượng thuốc trừ sâu. Nên mua ở những cửa hàng thực phẩm sạch có uy tín. Lưu ý không ăn các loại rau gây nguy hiểm cho thai nhi như rau ngót, rau ngải cứu hoặc rau sam,…  Khi chế biến cũng cần chú ý nấu chín hoàn toàn thức ăn, các mẹ bầu không nên ăn tái, ăn sống để tránh bị nhiễm khuẩn hoặc lạnh bụng, không tốt cho thai nhi.

2. Các thực phẩm chay cần có trong chế độ ăn chay thời thai kỳ
Các thực phẩm bổ sung protein cho chế độ ăn chay trong thai kì gồm các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt chia, hạt mắc ca,.. các loại hạt đậu như đậu tương đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu phụ và hạt quinoa,…
Những loại hạt và rau có màu xanh đậm sẽ giúp mẹ bầu bổ sung thêm sắt xem bài viết ăn chay có bị thiếu máu không để tìm hiểu thêm về thực phẩm chay cho thai kỳ

[Hình: che-do-an-chay-trong-thai-ky-1-500x332.jpg]

Nên bổ sung các loại hoa quả vào chế độ ăn trong thời kỳ mang thai

Bổ sung canxi cho mẹ bầu trong chế độ ăn chay trong thai kì bằng cách ăn nhiều rau bó xôi, bông cải xanh, các loại hạt, cam và các loại nước ép hoa quả khác. Hoặc uống sữa, ăn pho mát, phô mai với những mẹ bầu ăn chay bán phần.

Mẹ bầu không nên ăn nhạt mà vẫn nên sử dụng muối, ăn có vị đậm phù hợp để không bị thiếu iod trong thời gian mang thai. Các loại quả như xoài, bơ,… hay các loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn,.. và rong biển là những loại thực phẩm chay giàu omega 3 mẹ bầu nên bổ sung vào chế độ ăn chay trong thai kì.

Vitamin B12 là chất rất cần thiết cho cả mẹ và bé trong suốt thai kì. Bởi vậy nên bổ sung tăng cường uống sữa dừa, sữa hạnh nhân và sữa đậu nành để bổ sung vitamin B12 cho chế độ ăn chay trong thai kì mà mẹ bầu đang áp dụng.

[Hình: che-do-an-chay-trong-thai-ky-2-500x279.jpg]

Thêm vitamin B12 vào chế độ ăn chay trong thai kỳ

Kẽm có thể được bổ sung thông qua ngũ cốc, hạt bí ngô, lúa mì, các loại trái cây như quả lựu, mâm xôi, bơ và các loại đậu như đậu nành, đậu hà lan, đậu lima,… Măng tây cũng là một trong những thực phẩm dồi dào kẽm mà mẹ bầu có thể sử dụng thường xuyên cho chế độ ăn chay trong thai kì của mình.

Các loại đậu nành, đậu hà lan, .. và các loại nấm, sữa là những nguồn cung cấp dinh dưỡng cho người ăn chay với vitamin D dồi dào nhất và tốt nhất cho các mẹ bầu trong suốt chế độ ăn chay trong thai kì.
Tìm hiểu xem ăn chay có giúp hạ huyết áp không, thực hư ra sao?

Hi vọng với những lưu ý và gợi ý trên, các mẹ bầu đang áp dụng chế độ ăn chay trong thai kì sẽ có những quyết định và lựa chọn sáng suốt để em bé được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và phát triển toàn diện, khỏe mạnh trong suốt thai kì.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Những điều bạn chưa biết về chân gà đông lạnh nhập khẩu Anth1402 0 594 09-29-2018, 12:27 PM
Bài mới nhất: Anth1402
  Những món ăn nên và không nên sau khi thẩm mỹ nâng ngực depmoingay 0 121 08-22-2018, 06:32 PM
Bài mới nhất: depmoingay
  Khi nào phá thai bằng thuốc an toàn ducduy 0 87 07-14-2018, 01:27 PM
Bài mới nhất: ducduy
  Tại sao nhiều người nói ăn chay chống bệnh ung thư? daonamdigimedia 0 74 07-04-2018, 11:59 AM
Bài mới nhất: daonamdigimedia
  Cách thức làm ra những món chiên hấp dẫn và không gây bệnh samluu444 0 100 07-03-2018, 06:53 PM
Bài mới nhất: samluu444
  TOP 5 Món Chay Đãi Tiệc Ngon Như Nhà Hàng Chay digimedia 0 97 07-03-2018, 01:41 PM
Bài mới nhất: digimedia
  Ăn chay lễ tro là gì? Điều đặc biệt trong ngày lễ này daonamdigimedia 0 106 06-29-2018, 04:17 AM
Bài mới nhất: daonamdigimedia
  Ăn chay phòng chống ung thư có phải sự thật? digimedia 0 66 06-28-2018, 12:35 PM
Bài mới nhất: digimedia
  Công thức chế biến canh nấm lá lốt đơn giản digimedia 0 75 06-27-2018, 01:20 PM
Bài mới nhất: digimedia
  Giải đáp: Ăn chay có được uống cafe không? digimedia 0 65 06-25-2018, 01:32 PM
Bài mới nhất: digimedia

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách