Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
"Lính mới" và những điều cấm kỵ trong ngày đầu tiên đi làm
#1
Chuyên gia nhân sự Michelle Kerrigan tiết lộ: "Việc muốn được yêu quý, gây ấn tượng tốt và thích ứng nhanh với đồng nghiệp là điều tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người cố gắng quá sức và nói quá nhiều thay vì lắng nghe".

Dưới đây là những lời "cấm kỵ" cho lính mới trong những ngày đầu tiên ở nơi làm việc:

1. Ở công ty cũ, tôi từng...

Có thể bạn từng là nhân viên xuất sắc và được sếp ưu ái ở công ty cũ. Nhưng trong ngày đầu tiên ở chỗ làm mới, thay vì ngồi nhắc lại quá khứ, bạn nên hăng hái bắt tay vào công việc với thái độ khiêm tốn.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải tỏ ra nhút nhát hay thể hiện mình quá ít. Hãy tự tin thực hiện đúng phần việc của bạn.

2. Anh có vẻ khác so với khi trao đổi qua điện thoại...

Đừng bắt đầu cuộc hội thoại với người tiếp nhận nhân viên mới bằng câu nói đầy ngụ ý hay cố tình gây ngạc nhiên hay thất vọng như vậy. Thực tế, mọi người không thể giống hệt những điều bạn mong đợi. Thay vào đó, hãy cười thật tươi và nói "Xin chào" với mọi người.

3. Khi nào thì tôi được tăng lương?

Có lẽ bạn nên kiên nhẫn hơn và giữ câu hỏi này ít nhất 3 tháng, sau khi thử việc thành công.

4. Nhân tiện, tôi có thể về sớm vào thứ 6 không?

Nếu bạn chưa từng đề cập việc này với ban tuyển dụng thì việc đề cập đến việc này trong ngày đầu tiên đi làm khiến mọi người đánh giá kỹ năng giao tiếp của bạn không cao. Đồng nghiệp, công ty đều mong chờ bạn tới, thể hiện năng lực làm việc và sẵn sàng học hỏi hơn là... chỉ muốn về sớm.


5. Ai là người nên chơi thân/nên tránh ở đây?

Về cơ bản, câu hỏi này như một cách mở đầu việc buôn chuyện và nó sẽ giết chết sự nghiệp của bạn nhanh chóng. Quá tò mò về đồng nghiệp xung quanh là sai lầm khiến bạn có thể trở thành kẻ bị xa lánh. Hãy dành thời gian để gặp gỡ, trò chuyện với từng người trong phòng của bạn thay vì tìm hiểu thông tin qua người thứ 3.

Bạn mới đi làm ở công ty mới, bạn cảm thấy khó hoà nhập, đọc thêm bài viết bổ ích này nhé
http://chuyencuasao.org/5-dieu-ban-can-l...o-606.html


6. Trước đây, tôi không được học như thế

Hãy chú ý rằng, nhà tuyển dụng không muốn nghe những gì bạn không thể làm. Họ muốn bạn có thái độ cởi mở và sẵn sàng học hỏi theo cách của họ.

Tất nhiên, ai cũng muốn thể hiện năng lực và kỹ năng chuyên môn cũng như chính kiến của bản thân. Nhưng nếu không diễn đạt khéo léo, điều đó sẽ khiến mọi chuyện trở nên rắc rối, vì bạn có vẻ như đang phê phán cách làm của công ty.

7. Dịp lễ tết công ty có thưởng gì không?

Hãy nhớ rằng bạn là người mới. Hãy kiên nhẫn chờ đợi và quan sát xem mọi việc sẽ diễn ra như thế nào. Bằng không, hãy nghĩ xem bạn sẽ phản ứng thế nào nếu câu trả lời là: Không có gì?

8. Tôi vừa trải qua một giai đoạn khó khăn

Đừng đề cập đến hoàn cảnh cá nhân khi bạn gặp đồng nghiệp mới, sếp mới. Những khó khăn trong công việc cũ của bạn có thể khiến sếp nghi ngờ về năng lực làm việc và cách giao tiếp trong công việc của bạn. Hãy cố gắng để duy trì thái độ tích cực trong công việc và thể hiện bản thân là một người có năng lực và lạc quan.

9. Làm thế nào để đổi đồ mới?

Nếu đồ đạc bạn được nhận có vẻ cũ, thì có khả năng là mọi người khác cũng vậy. Nếu yêu cầu sếp cung cấp đồ dùng mới hơn, chắc chắn các đồng nghiệp khác sẽ đặt câu hỏi: Bạn nghĩ bạn là ai mà được dùng đồ "xịn" hơn họ.

Do đó, hãy tập làm quen và thích ứng với những thứ bạn nhận được. Nếu các thiết bị cần thiết quá cũ kỹ thì bạn nên chờ một dịp thích hợp khác để trình bày với sếp.

10. Sếp cũ của tôi là người thiếu năng lực

Có thể điều đó là sự thật, nhưng lời so sánh tiêu cực rất ít khi được hoan nghênh, nhất là đối với một người mới. Những câu nói vô ý này có thể ảnh hưởng tới tác phong chuyên nghiệp mà bạn đã thể hiện trước khi được tuyển dụng. Một khi đã gây ấn tượng xấu trong ngày đầu tiên, dù bạn có cố gắng thể hiện nhiều điều tốt đẹp tới đâu cũng vô dụng.


Đừng bỏ lỡ cơ hội ăn trưa và làm quen với đồng nghiệp mới.

11. Cảm ơn, nhưng tôi đã tự chuẩn bị bữa trưa

Bỏ cơ hội ăn trưa với đồng nghiệp mới là một sai lầm trong ngày đầu tiên đi làm. Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị bữa trưa, hãy nhận lời đi ăn cùng đồng nghiệp hay ông chủ. Đó là cơ hội tốt để bạn làm quen và thiết lập sự kết nối với những cộng sự sau này.

12. Theo ý kiến của tôi thì nên…

Trong ngày đầu tiên đi làm, bạn nên áp dụng triệt để nguyên tắc: "Hãy hỏi, đừng trả lời" trong công việc cũng như trong giao tiếp.

Tốt nhất bạn nên giữ ý kiến cá nhân trong lúc quan sát môi trường và đồng nghiệp mới. Đừng vội vàng lên tiếng, bởi những ý kiến cá nhân của bạn có thể vô tình khiến người khác đánh giá bạn không tốt.

Nguồn: http://www.doanhnhansaigon.vn/


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Quản trị tồn kho trong xu hướng công nghệ mới hainam6683 0 10 , 08:21 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Trả lời “Có” cho những câu hỏi này, bạn là nhà lãnh đạo tốt hơn bạn nghĩ hainam6683 0 12 07-17-2018, 07:05 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  1% người giàu có nhất nắm trong tay 82% tài sản của toàn thế giới hainam6683 0 5 07-17-2018, 06:54 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Những câu hỏi thường gặp trong cuộc phỏng vấn Như My 0 14 07-15-2018, 11:00 PM
Bài mới nhất: Như My
  Điều kiện xét tuyển Dược sĩ hệ Cao đẳng Sài Gòn năm 2018 là gì? hongtham 0 11 07-15-2018, 07:31 PM
Bài mới nhất: hongtham
  Hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 ngành Xét nghiệm HCM năm 2018 cần những gì? hongtham 0 8 07-14-2018, 07:09 PM
Bài mới nhất: hongtham
  Hội thảo “Vai trò và xu hướng phát triển Kế toán Quản trị trong doanh nghiệp" neyu153 0 8 07-14-2018, 12:51 PM
Bài mới nhất: neyu153
  7 kỹ năng mềm giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực hainam6683 0 7 07-13-2018, 07:08 PM
Bài mới nhất: hainam6683
  Những thông tin về TOEFL bạn cần biết khi học tiếng Anh thusofl 0 15 07-12-2018, 07:40 PM
Bài mới nhất: thusofl
  Học Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng ngành Điều dưỡng HCM năm 2018 cần điều kiện như hongtham 0 5 07-12-2018, 06:16 PM
Bài mới nhất: hongtham

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách