Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
4 bài tập tại nhà giúp thư giãn trong ngày "đèn đỏ"
#1
Ngày đèn đỏ luôn là nổi ám ảnh của chị em, đặt biệt những cô gái mới bước vào tuổi dậy thì hay giai đoạn tiền mãn kinh, những thời điểm này chính là lúc các cơn đau bụng kinh tấn công chị em chúng ta.
Chính vì thế mọi người thường truy tìm những bí quyết để giảm đau và thư giãn trong khoảng thời gian này, dưới đây chúng tôi tổng hợp được 4 bài tập ở nhà đơn giản có thể giúp bạn điều trị đau bụng kinh(https://goo.gl/XyRVzThữu hiệu tại gia.
Bài tập thứ 1
Bài tập này sẽ tác động vào phần bụng giúp kích thích các cơ quan bên trong giảm cảm giác khó chịu trong những ngày hành kinh đồng thời đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Dụng cụ để tập cũng vô cùng đơn giản chỉ cần 2 - 3 cái gối với 1 tấm thảm là đủ.
[Hình: tu-the-yoga-giam-dau-bung-kinh.jpg]
  • Đầu tiên sắp xếp vị trí gối như hình sau đó ngồi thẳng lưng, duỗi thẳng 2 chân.
  • Hít một hơi thật sâu rồi từ từ đưa 2 gót chân về phía mình, 2 đầu gối chụm lại.
  • Thở ra từ từ và hạ dần đầu gối xuống 2 bên gối.
  • Tiếp tục hít vào một hơi sâu rồi từ từ hạ lưng xuống trên gối đã chuẩn bị sẵn, có thể kê thêm ở gáy một chiếc khăn êm cho dễ chịu hoặc không có cũng không sao.
  • Cuối cùng thả lỏng 2 tay sang 2 bên, ngửa lòng bàn tay lên trời, giữ nguyên tư thế như vậy trong khoảng 15 phút.
Bài tập thứ 2

Bài tập này giúp giảm áp lực ở các cơ quan vùng bụng, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và giải tỏa căng thẳng, áp lực, giúp hệ thần kinh được thư giãn. Tư thế này khá giống với kiểu ngủ của các bé nhỏ, đúng là tuổi trẻ thường có những điều mà người lớn cần học tập.

[Hình: tu-the-yoga-giam-dau-bung-kinh-1.jpg]
  • Ngồi thẳng lưng, 2 chân dỗi thẳng tạo thành hình chữ V, đặt một chiếc gối ở giữa.
  • Hít một hơi thật sâu, sau đó thở ra từ từ đồng thời hạ mình xuống chiếc gối đã chuẩn bị sẵn. Đầu nghiêng qua 1 bên 2 tay thả lỏng.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 2 phút thì nghiêng đầu qua phía ngược lại, tương tự 2 phút sau là ok.
>>Xem thêm: Các thực phẩm nên kiêng ăn khi bị đau bụng kinh: https://www.minds.com/blog/view/787897790792470528

Bài tập thứ 3

Tưởng tự bài tập thứ 2 tuy nhiên có một chút thay đổi và bài tập này phù hợp khi bạn bị đau bụng dữ dội, bài tập đơn giản chỉ sử dụng 1 cái gối và 1 tấm chăn nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

[Hình: tu-the-yoga-giam-dau-bung-kinh-2.jpg]
  • Quỳ thẳng lưng trên 1 tấm thảm, 2 đầu gối tạo thành hình chữ V, mông ngồi lên trên 2 gót chân, bỏ 1 cái gối dài giữa 2 đầu gối.
  • Sử dụng thêm 1 tấm chăn cuốn lại đặt lên bụng dưới, hít một hơi thật sâu sau đó từ từ hạ mình xuống thở ra nhẹ nhàng. 2 tay thả lỏng nam trên chiếc gối đầu nghiên qua 1 bên.
  • Duy trì dịp thở đều đặn trong vòng 10 phút sau đó đổi bên.
Bài tập thứ 4

Bài tập này thả lỏng toàn thân giúp cơ thể rơi vào trạng thái thư giãn hoàn toàn, tốt cho hoạt động của tim đồng thời giảm căng thẳng và bực bội. Đem lại cảm xúc tốt cho quá trình lưu thông máu hoàn hảo, giúp tử cung hoạt đồng điều đặn giảm đau bụng. Có thể kết hợp bài tập này trong giấc ngủ trưa hoặc tối hằng ngày để giấc ngủ sâu hơn.

[Hình: tu-the-yoga-giam-dau-bung-kinh-3.jpg]
  • Năm ngửa trên sàn 2 tay thả lỏng sang 2 bên, đặt 2 chân lên 1 chiếc gối, kê thêm một 1 tấm chăn ở gáy sao cho cảm giác thoải mái nhất.
  • Duy trì hít thở nhẹ nhàng mắt, mũi, miệng để tự nhiên nhất giống như lúc bạn đã ngủ sâu. Nhắm mắt nằm như vậy khoảng 15 phút.
Các bài tập này khá dễ, dụng cụ tập cùng chỉ là những chiếc gối và chăn nên chị em có thể thực hiện dễ dàng tại nhà, cũng có thể tận dụng các giờ nghĩ để tập thư giãn, giảm áp lực trong công việc.

Để giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày hành kinh, chị em nên kết hợp các bài tập trên với một thực đơn ăn uống phù hợp, có thể tham khảo thêm tại đây: https://www.kiwibox.com/polokio/blog/ent...nh-h-nh-h/

Nhớ dù cơn đau có dữ dội đến mức nào cũng không nên lạm dụng thuốc giảm đau vì nó sẽ đem lại những tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Say đắm trong vẻ đẹp của dự án Grand World Phú Quốc tinhbop123 0 119 09-08-2018, 02:19 PM
Bài mới nhất: tinhbop123
  Vốn Bỏ 4 tỷ sở hữu ngay căn Shophouse tại Đặc khu kinh tế tinhbop123 0 108 08-21-2018, 07:14 PM
Bài mới nhất: tinhbop123
  Shophouse Bãi Khem Hớp hồn nhà đầu tư với vẻ đẹp sang trọng, hiện đại tinhbop123 0 82 07-17-2018, 07:21 PM
Bài mới nhất: tinhbop123
  Giấu một số đoạn trong văn bản Word hoangngat1992 0 91 07-16-2018, 01:18 AM
Bài mới nhất: hoangngat1992
  Hướng dẫn cơ bản giúp làm phim doanh nghiệp hiệu quả thuannguyenduc 0 73 05-10-2018, 12:10 PM
Bài mới nhất: thuannguyenduc
  Kinh nghiệm quan trọng cần biết khi quay phim quảng cáo thuannguyenduc 0 81 05-08-2018, 07:09 PM
Bài mới nhất: thuannguyenduc
pirate CHỮA BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 4 “KHÔNG TỐN THỜI GIAN” wankadamynt 0 93 04-11-2018, 11:23 AM
Bài mới nhất: wankadamynt
  Thực phẩm giúp chữa lành bệnh trĩ phuc 0 99 04-06-2018, 05:12 PM
Bài mới nhất: phuc
  Cách xóa đường kẻ dọc trong Word hoangngat1992 0 134 03-23-2018, 06:08 PM
Bài mới nhất: hoangngat1992
  Tin vui cho những người gặp khó khăn trong việc muốn bỏ thuốc lá kullkio90 1 140 03-15-2018, 05:11 PM
Bài mới nhất: pikaz1

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách