Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
AI CHATBOTS XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
#1
LONDON, Anh - ngày 16 tháng 7 năm 2017. Chatbots, phần mềm được sử dụng để mô phỏng cuộc đối thoại doanh nghiệp với người tiêu dùng, đã phát triển thông minh hơn trong những năm gần đây với những tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và nhanh chóng trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả cho một số thương hiệu lớn nhất thế giới.

Các thương hiệu như Starbucks, Pizza Hut, và Bank of America đều tận dụng tối đa tính năng chatbot và khả năng quảng bá thương hiệu của họ, đẩy sản phẩm tới khách hàng và thực hiện các chức năng dịch vụ khách hàng tốn kém, tốn thời gian như lập lịch hẹn hoặc nói bạn khi giao hàng đã đến.

[Hình: pizzahut-brand-marketing-chatbot-1.jpg] 

Tiềm năng tiếp thị được cung cấp bởi các trợ lý ảo cũng đang được viết hoa bởi các thương hiệu số và trang web thương mại điện tử nhỏ hơn với sự gia tăng của các nhà xây dựng chatbot cho các ứng dụng nhắn tin. Trang web tự do phổ biến, Fiverr, gần đây đã tung ra một thị trường chatbot , nơi các công ty có thể thuê các nhà phát triển để xây dựng chatbot cho các trang web của họ - cho ít nhất là $ 5.

Tương lai của Chatbots cho tiếp thị thương hiệu là tươi sáng

Sự lặp lại sớm của các robot trò chuyện hầu như không thành công. Bugs và hành vi không bình thường thường sa lầy bots. Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của hệ điều hành, chatbots trở nên thông minh hơn và nhiều công ty đang đầu tư vào việc sử dụng và tiềm năng thị trường thương hiệu của mình. Theo một cuộc khảo sát do Oracle thực hiện , 80% doanh nghiệp sẽ triển khai chatbot vào năm 2020. Báo cáo nghiên cứu thị trường Chatbot cho biết, 67 phần trăm doanh nghiệp tin rằng các nhân viên điều trị cúm sẽ hoạt động tốt hơn các ứng dụng di động trong năm năm tới. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng tỷ lệ duy trì của người dùng sau một tháng sử dụng chatbot là 40-60 phần trăm so với tỷ lệ duy trì 20-40 phần trăm cho các ứng dụng. Và với các đại gia như IBM, Facebook, Microsoft và Amazonđầu tư dài hạn vào chatbot , phải có những lợi ích to lớn - nếu không phải bây giờ, thì trong tương lai gần. Sự tăng trưởng của đầu tư chatbot cũng trùng hợp với mong muốn của khách hàng về sự tương tác dễ dàng và không căng thẳng với các thương hiệu yêu thích của họ.

Ví dụ, hơn một nửa số người sử dụng điện thoại di động nói rằng họ muốn hợp tác với các doanh nghiệp thông qua SMS, nhưng một nửa không nhận được văn bản từ các tổ chức tài chính, hơn 60% không nhận được bản văn từ các nhà bán lẻ, và 75% không nhận được văn bản từ các khách sạn hoặc các hãng hàng không - những lỗ hổng trên thị trường mà các chatbot sẽ sớm hoàn thành. Theo một báo cáo năm 2017 về Điện thoại di động của công ty tiếp thị Vibes, hầu hết người tiêu dùng đều sẵn sàng tiếp xúc với chatbot (60%), nhưng chỉ có 22% đã từng tương tác với một người . Mặc dù có nhiều dấu hiệu thuận lợi chỉ ra hiệu quả của các chatbots tại các nhãn hiệu tiếp thị trong tương lai , nhưng khó xác định thành công của họ như hiện nay do sự chấp nhận thấp trong số những người dùng.
Hack Like – Auto Like – Bot Like Facebook
Ứng dụng Nhắn tin đang thúc đẩy thành công và tăng trưởng Chatbot

Push chatbot lớn nhất đang được thực hiện trong các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, WeChat, và Facebook Messenger. Nhiều thương hiệu nhìn thấy các ứng dụng nhắn tin  nhanh chóng vượt qua các phương tiện truyền thông xã hội và email cho sự cam kết của người dùng - WhatsApp có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Messenger có hơn 900 triệu người, và WeChat có hơn 700 triệu người. Messenger đã có trên 100.000 chương trình trên nền tảng. Tiềm năng tiếp thị cho chatbot trên các nền tảng này là rất lớn, đặc biệt là khi so sánh với các chiến lược tiếp thị thương hiệu truyền thốngchẳng hạn như sử dụng email cho sự cam kết của khách hàng. Không giống như chiến dịch email để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu, trợ lý nhân tạo trong các ứng dụng nhắn tin có nhiều khả năng tạo mối quan hệ, tương tác lại và mang lại cho khách hàng trở lại. Chiến dịch điều tra chatbot của CONVRG cho thấy rằng phản hồi của người dùng có xu hướng cao hơn ba lần so với chiến dịch email.

Ben Parr, cựu nhà văn của Mashable và là đồng sáng lập của nhà phát triển trò chơi chatbone Octane AI, cho biết: "Các doanh nghiệp đã dành hàng triệu đô la để giao tiếp với khách hàng, nhưng những người đó dành ít thời gian hơn cho email và xã hội và nhiều thời gian hơn trong việc nhắn tin. trong một cuộc phỏng vấn với Huffington Post . Không giống như các chiến dịch marketing qua email, theo ý kiến của Parr, các chiến dịch chatbot sẽ không phải là một cuộc trò chuyện một chiều - thương hiệu và người tiêu dùng sẽ là mối quan hệ.

Các nhà bán lẻ sử dụng trợ lý nhân tạo cho thương mại điện tử trên nền tảng tin nhắn vẫn bị cản trở do khách hàng không thể mua sản phẩm của họ trong ứng dụng nhắn tin. Họ vẫn phải chuyển hướng đến một ứng dụng khác hoặc cửa hàng trực tuyến của nhà bán lẻ. Báo cáo Thương mại Đàm thoại cho thấy mặc dù khách hàng đang sử dụng chatbots trong các ứng dụng nhắn tin để yêu cầu hỗ trợ, tìm kiếm và duyệt các cửa hàng, được gửi đến một trang web bên ngoài hoặc ứng dụng làm giảm sự tham gia và duy trì.

Một chiến lược tiếp thị thành công như thế nào Chatbot

Các nhãn hiệu thành công trong tiếp thị qua chatbot thông qua ba chiến lược chính: cá nhân hoá, tương tác và xây dựng thương hiệu. Việc đầu tiên, cá nhân, đạt được khi một thương hiệu cho phép người dùng cá nhân hóa trải nghiệm chatbot của họ.

Một ví dụ là chiến dịch chatbot "Điều này hay Điều đó" của American Eagle cho phép khách hàng lựa chọn giữa hai mẩu quần áo bằng một câu đố đơn giản. Nếu khách hàng chọn một bộ quần áo, trang web sẽ cung cấp cho họ mua. Nếu họ không muốn mua quần áo, họ chỉ có thể nhấp qua hai mục khác. Trong vài tuần, American Eagle thu được hơn gấp đôi khách hàng từ chiến dịch chatbot của họ so với tất cả các kênh truyền thông xã hội của họ kết hợp. Cá nhân hoá cũng cho phép người dùng tuỳ chỉnh trải nghiệm để phù hợp với tính cách của họ. Một số trợ lý ảo hỗ trợ AI cho phép người dùng tùy chỉnh bot để nó nói chuyện với bạn nhiều hơn một người bạn hơn là một robot.

Sự tham gia, được đo bằng tương tác bền vững với chatbot, là một cách khác mà các thương hiệu đang thu hút và giữ chân người tiêu dùng. Trò chơi Game of Thrones của HBO đã phát hành "GotBot" , một trò chuyện trên Facebook nhằm giúp người hâm mộ cập nhật về tất cả các sự kiện dẫn tới buổi chiếu ra mắt trong mùa giải 7 cũng như cung cấp các câu đố, lịch sử và bất kỳ GoT nào có liên quan những người hâm mộ câu hỏi có thể có.

[Hình: chatbots-brand-marketing-1.jpg]

Cách cuối cùng mà các công ty tạo thành công chiến dịch tiếp thị chatbot là bằng cách thể hiện thương hiệu của họ. British Airways đã đưa ra BOTler , người quản lý chatbot của họ để cung cấp cho du khách các giao dịch về chuyến bay và các mẹo thời gian thực về những điểm tham quan hấp dẫn nhất của London. Việc cá nhân hóa một thương hiệu có thể mang lại một đặc điểm thương hiệu và cũng có thể giúp họ kể câu chuyện của thương hiệu một cách độc đáo và thú vị.

Với những khoản đầu tư khổng lồ từ các thương hiệu lớn nhất và chi phí đầu vào cho việc phát triển thương hiệu đang giảm, có vẻ như xu thế của các trợ lý ảo dựa vào AI đang ở đây. Nhờ vào sự cải tiến liên tục của trí tuệ nhân tạo và sự chuyển đổi khổng lồ đến các ứng dụng nhắn tin từ các phương tiện truyền thông xã hội khác, chatbot sẽ tiếp tục biến đổi phần lớn cách tiếp thị được nhắm tới đối tượng khán giả. Chiến lược tiếp thị sẽ không chỉ đẩy nội dung trước mắt người tiêu dùng, mà còn tiếp tục tập trung vào việc tương tác với khách hàng một cách hấp dẫn và thú vị hơn.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Phát triển nhiệt điện than công nghệ sạch là một phần quan trọng bobodinh 1 125 11-30-2019, 09:39 PM
Bài mới nhất: harrypham
  Hệ thống pin năng lượng mặt trời với hiệu suất chuyển đổi khá ổn bobodinh 0 103 11-25-2019, 06:19 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Trứng năng lượng là một giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bobodinh 0 85 11-07-2019, 06:00 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Hàn Quốc đã phải phát động một chiến dịch tiết kiệm điện bobodinh 0 202 10-31-2019, 05:19 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  EVN đi đầu trong triển khai phong trào tiết kiệm điện bobodinh 0 363 10-22-2019, 05:43 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Sử dụng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp bobodinh 0 482 10-16-2019, 05:30 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Nghiên cứu và phát triển đèn LEDY tiết kiệm năng lượng bobodinh 0 547 10-12-2019, 04:59 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Việc áp dụng đèn sodium cao áp, thấp áp trong chiếu sáng đường phố cho hiệu suất cao bobodinh 0 489 09-28-2019, 06:09 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Những thách thức khi phát triển năng lượng tái tạo bobodinh 0 443 09-26-2019, 05:04 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Thiết kế xanh đang là xu hướng của tương lai bobodinh 0 438 09-24-2019, 04:47 PM
Bài mới nhất: bobodinh

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách