Tiếp thị liên kết (Afiliate Marketing) là gì?

Đánh giá chủ đề:
  • 1 Votes - 3 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Tiếp thị liên kết (Afiliate Marketing) là gì?
#1
confused 
affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là một hình thức tiếp thị mà công ty đưa ra chương trình đó (gọi là affiliate program) sẽ trả chiết khấu (bonus) cho người tham gia bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác thông qua lượng truy cập.

Khi tham gia affiliate program bạn sẽ được cung cấp toàn bộ các công cụ để marketing, các công cụ trợ giúp/ hướng dẫn để bạn làm việc, hỏi đáp/giải đáp vướng mắc... Bạn chỉ lo mỗi việc marketing tới khách hàng khi họ ghé website của bạn, các công việc từ thanh toán, đến giao nhận hàng cho khách hàng bạn không phải lo.

Affiliate Marketing khác với phương thức quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiệu quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo.

Infographic dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về mô hình này
[Hình: how-affiliate-marketing-works_502917a74ee70.jpg]

Do mức chiết khấu hấp dẫn nên affiliate marketing đã nhanh chóng trở thành một trong những phổ biến nhất và hiệu quả nhất để quảng cáo trên Internet.

Một công ty như eBay chẳng hạn, đi đến một trang web và yêu cầu họ để đặt một biểu ngữ hoặc liên kết với eBay trên trang web của họ. Mỗi khi người dùng nhấp vào biểu ngữ mà eBay và thăm các trang web, các chủ sở hữu của trang web gốc sẽ nhận được hoa hồng. Nó đơn giản như thế đó.

Lịch sử của Affiliate Marketing được biết đến từ năm 1994. Theo như hầu hết mọi người biết đó là cách tiếp thị mà trang web muốn tiếp thị trả cho các trang web khác để làm tăng lưu lượng truy cập vào website của họ. Năm 1996 Amazon.com sớm bắt được xu hướng trên và trở thành trang web tiếp thị liên kết lớn nhất. Ngày nay, việc tiếp thị liên kết được sử dụng theo tùy từng tính chất riêng của mỗi trang web.

Affiliate Marketing bao gồm ba thành phần

  1. Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình, tiếng Anh gọi là Advertiser (người quảng cáo).
  2. Bên độc lập thực hiện việc quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của công ty có yêu cầu quảng cáo và nhận hoa hồng từ họ, tiếng Anh gọi là Publisher.
  3. Mạng liên kết hay nhà cung cấp dịch vụ liên kết (affiliate network) đóng vai trò trung gian giữa người có nhu cầu quảng cáo và và người thực hiện quảng cáo để cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường người cần quảng cáo và người thực hiện quảng cáo tìm đến nhau thông qua nhà cung cấp dịch vụ liên kết, còn nhà cung cấp dịch vụ liên kết phải cung cấp các nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình.

Affiliate Marketing giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo nhờ tận dụng mạng lưới các website nhỏ thay vì phải đặt các biểu ngữ và trả phí cố định trên một vài website lớn. Nhờ vậy bên có nhu cầu quảng cáo không cần nhiều chi phí vẫn có thể quảng bá sản phẩm của mình.

Các phương thức Affiliate Marketing
  • Thanh toán theo số lần nhấp chuột (cost per click): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng theo số lượng nhấp chuột vào quảng cáo của bên yêu cầu quảng cáo.
  • Thanh toán theo đăng ký (cost per action): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng dựa trên thao tác đối với dịch vụ quảng cáo, chẳng hạn điền theo mẫu đơn, đăng ký thành viên…
  • Thanh toán theo doanh số bán hàng (cost per sale): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công.

Tại sao sử dụng affiliate marketing?

Một trong những lý do đó tiếp thị liên kết đã chứng minh là có nên phổ biến là nó hoàn toàn dựa trên hiệu suất. Trong hầu hết trường hợp, công ty làm quảng cáo không phải trả một xu duy nhất để các trang web đó là thực hiện quảng cáo của họ, trừ khi có bằng chứng rằng lưu lượng truy cập Internet đã được nâng lên.

Trong một vài năm gần đây, chi nhánh tiếp thị đã trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web. Trong nhiều trường hợp, cả nhà quảng cáo các máy chủ lưu trữ đều có lợi nhuận.

Trong tương lai tới, liên kết tiếp thị vẫn sẽ phát triển và kết hợp với các hình thức quảng cáo khác để chiếm ưu thế khi lựa chọn hình thức tiếp thị trực tuyến.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
up Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến với tiếp thị liên kết? ductrung 1 376 11-04-2016, 12:46 PM
Bài mới nhất: qua tang nam moi

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách