Điên đầu vì những kiểu nhân viên có 1-0-2

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Điên đầu vì những kiểu nhân viên có 1-0-2
#1
Nhưng thật không may, mọi thứ đâu dễ đi theo kế hoạch như vậy. Dù cho những nhân viên có hứa hẹn thế nào trong cuộc phỏng vấn hoặc quá trình đào tạo thì họ vẫn có thể dễ dàng làm khác hoàn toàn.

1. Những Ninja bí hiểm

Đây là loại nhân viên luôn mất tích vào những thời khắc quan trọng. Ở những buổi họp công ty hay đang diễn ra dự án lớn, họ thường mất tích một cách đầy kì bí rồi sáng hôm sao lại xuất hiện như chưa có chuyện gì xảy ra.

Dù là vắng mặt theo kiểu gì, những “ninja” này thường làm bạn thất vọng, cũng như buộc các đồng nghiệp phải gánh trách nhiệm thay họ
Loại nhân viên này làm người quản lý của họ rất đau đầu. Bởi lẽ, bạn hoàn toàn không tìm ra cớ để đuổi họ, họ sẽ đưa ra muôn ngàn những lý do bất khả kháng để sự biến mất của mình diễn ra thật hợp lý. Dù là vắng mặt theo kiểu gì, những “ninja” này thường làm bạn thất vọng, cũng như buộc các đồng nghiệp phải gánh trách nhiệm thay họ.

Sếp trẻ, nhân viên lớn tuổi, làm sao hòa hợp với nhau được, cùng tham khảo http://vtc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/lo...336637.htm

2. Người chuyên gặp xui xẻo

Có hàng trăm lý do cho các nhân viên dạng này có thể vịn vào để đến trễ. Từ kẹt xe đến tai nạn, từ quên chìa khóa hay bị trộm mất mũ bảo hiểm. Mỗi ngày, họ đều có những lý do khác nhau để hợp lý hóa sai lầm của mình.

Kiểu nhân viên này thường dám làm mọi thứ để tách mình ra khỏi trách nhiệm công việc. Họ thậm chí có thể “khóa cứng” một vị trí trong nhiều tháng liền bằng cách chỉ làm vừa đủ các công việc cần thiết để đảm bảo hưởng lương. Họ không có chí cầu tiến, sợ nhận trách nhiệm và từ chối mọi cơ hội trao đến tay.

3. Chỉ tay năm ngón

Đây là một kiểu nhân viên lười biếng thú vị, là bởi vì họ rất nỗ lực để không động tay vào việc gì cả. Kể cả khi không ở vị trí quản lý, thì họ cũng không ngừng đẩy việc sang cho người khác.

Mỗi người giúp một ít để rồi cuối cùng nhìn lại, họ thật sự chẳng làm cái gì
Những công việc đó có thể không cần chuyên môn quá cao, song lại rất mất thời gian để hoàn thành. Loại nhân viên này thường xây mối quan hệ tốt với đồng nghiệp xung quanh, sau đó dựa vào nhân tính để nhờ giúp đỡ. Mỗi người giúp một ít để rồi cuối cùng nhìn lại, họ thật sự chẳng làm cái gì.

4. Trùm phá rối

Thành phần nguy hiểm nhất chính là những kẻ phá rối. Người không lo làm việc mà chỉ dành thời gian đi hết chỗ này đến chỗ kia, nói xấu hết người này đến người khác. Kẻ buôn dưa lê này rất giỏi lấy tin, họ nắm bắt tin tức rất nhanh rồi lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Những tin tức họ nói ra dù đúng hay sai đều chia rẻ tính đoàn kết của các nhân viên trong văn phòng, gây trở ngại rất lớn đối với họat động nội bộ
Những kẻ phá rối này khiến môi trường làm việc trở nên xấu đi. Những tin tức họ nói ra dù đúng hay sai đều chia rẻ tính đoàn kết của các nhân viên trong văn phòng, gây trở ngại rất lớn đối với hoạt động nội bộ. Thành phần này gây ảnh hưởng trực tiếp lên năng suất làm việc của mọi người trong văn phòng, và thậm chí khiến doanh nghiệp của bạn có rủi ro bị lộ bí mật doanh nghiệp nếu những kẻ phá rối này vô tính tiết lộ cho người bên ngoài.

Đối với tất cả những loại nhân viên phía trên. Cách tốt nhất để quản lý và hạn chế tối đa tới những bất lợi mà họ có thể gây ra là quan tâm và gần gũi họ.

Nghe có thể hoang đường nhưng thực tế là vậy. Đây là một triết lý cũ: “Giữ bạn bè gần gũi, và giữ cho kẻ thù ngay bên cạnh mình”. Ở cạnh những kẻ gây rắc rối trên giúp bạn có thể giám sát chặt chẽ những hoạt động và công việc cụ thể mà họ phải làm. Bạn có thể ghi chú lại những lý do mà họ đưa ra và nếu như lý do xe hư được lặp lại tới lần thứ ba thì hãy nhẹ nhàng nói họ “Một là anh đổi xe hai là anh đổi việc là vừa”.

Chỉ tiêu cũng là một cách giải quyết hợp lý với những nhân viên lười biếng và không thích làm việc. Nếu họ cứ làm một cách nhàn nhã nghĩa là công việc đối với họ không hề áp lực. Vậy còn ngại ngùng gì tăng lượng công việc của họ lên, nếu họ thật sự muốn giữ công việc của mình, họ sẽ thực sự nghiêm túc với công việc. Còn nếu họ vì bị lượng công việc mà bỏ đi. Chúc mừng bạn, bạn đã tống tiễn được một nhân viên tồi ra khỏi công ty bạn.

Nguồn: http://www.baomoi.com/


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  tuyen dụng chuyen vien đào tạo nguyentien52 0 3
Bài mới nhất: nguyentien52
  Những ý tưởng khởi nghiệp triệu đô mà bạn nên thử vuongask 0 2
Bài mới nhất: vuongask
  Nhận hướng dẫn làm báo cáo tài chính 2017 3nhchjp010406 0 3 Hôm qua, 01:14 PM
Bài mới nhất: 3nhchjp010406
  Lương tháng 13: Cập nhật ngay những thông tin cần phải biết nguoicondonnn 1 5 12-11-2017, 08:14 PM
Bài mới nhất: ngockhanh01
  tuyển dụng nhân viên sale logistics minhnguyen007 0 2 12-09-2017, 05:35 PM
Bài mới nhất: minhnguyen007
  Chiêu mộ nhân tài: Học ngay phương pháp kỳ lạ của LinkedIn nguoicondonnn 0 2 12-08-2017, 06:52 PM
Bài mới nhất: nguoicondonnn
  CEO Beeketing: “Làm lãnh đạo phải sẵn sàng nhận lương thấp hơn nhân viên” nguoicondonnn 0 2 12-08-2017, 06:33 PM
Bài mới nhất: nguoicondonnn
  Thông tin việc làm Kỹ Sư Điện - Cơ Khí hocvienmoa112 0 1 12-08-2017, 11:47 AM
Bài mới nhất: hocvienmoa112
  8 cách để trở thành người sếp trong mơ của nhân viên nguoicondonnn 0 6 12-07-2017, 06:48 PM
Bài mới nhất: nguoicondonnn
  kỷ sư viễn thông nguyentien52 0 7 12-07-2017, 06:07 PM
Bài mới nhất: nguyentien52

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách