Đánh giá chủ đề:
  • 1 Votes - 3 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Walmart, Starbucks và 2 chiến lược Facebook cực kỳ thành công
#1
alien 
Vấn đề với mọi doanh nghiệp là cố gắng tiếp cận khách hàng qua các kênh quảng cáo truyền thông xã hội. Bạn có một trang Facebook của công ty bạn. Vậy, bạn sẽ làm thế nào để thu hút khách hàng, mời họ bình luận và đọc những nội dung trên trang Facebook đó?

Ngắn gọn mà nói, có nhiều cách để đạt được tất cả những mục tiêu này. Công ty phần mềm xã hội Expion gần đây vừa tiến hành nghiên cứu mức độ thành công trên Facebook của top 100 đại lý bán lẻ theo như đánh giá từ tờ tạp chí thị trường bán lẻ STORES.

Walmart và Starbucks đều có tên trong top đầu nhưng ở những tiêu chí đánh giá khác nhau — Walmart có số lượng hoạt động của fan trên Facebook nhiều nhất trong khi Starbucks có tỷ lệ hoạt động/số lượng post cao gần gấp đôi mọi đối thủ lớn khác.

Cả 2 công ty đều có những cách khác nhau để thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên Facebook. Dưới đây là điểm khác biệt chính trong chiến lược giữa 2 doanh nghiệp này:

Walmart

[Hình: jjz1356408945.jpg]

Đăng thông tin sớm và thường xuyên. Chiến lược quảng bá trên Facebook thu hút tới 26 triệu lượt “like” này bao gồm một số điểm quan trọng:
  • Cập nhật thông tin thường xuyên.
  • Đưa ra nhiều câu hỏi mở cho người hâm mộ: Với một câu hỏi đơn giản như hương vị kem ưa thích,
  • Walmart có thể thu hút tới 134.000 lượng trả lời.- Ít đăng thông tin về hàng hoá mua bán. Hầu hết nội dung đăng là các câu hỏi về cách sống hay suy nghĩ, ít mang tính quảng cáo, bán hàng.-
  • Ảnh thú cưng dễ thương và thú nhồi bông được đăng nhiều nhất nhằm thu hút khách hàng của Walmart.
Lấy ví dụ ngắn gọn, Walmart đăng lên Facebook 6 lần một ngày. 2 trong số đó là ảnh sản phẩm, 2 posts để cập nhật các lời chúc ngày lễ, một post đưa thông tin về chiến dịch quảng bá giao hàng miễn phí và post cuối cùng sẽ là một câu hỏi thói quen khách hàng, ví như “Làm thế nào để thoát khỏi vòng xoáy ngày nghỉ?” với hơn 400 lời bình và 2.000 lượt likes.

Các yêu cầu thu hút người dùng như “Like nếu máy tính của bạn có trong danh sách mong ước của mọi người” thường xuyên được đăng lên, đan xen khéo léo với các chương trình khuyến mãi. 1 ví dụ cụ thể là ghi chú trên một bài post về máy tính cho thấy Walmart đang tặng kèm thẻ quà tặng cho khách hàng mua sản phẩm Ultrabook.

Một số lời than phiền về các post đã được đăng liên quan tới các vấn đề xã hội xảy ra — ví như một quảng cáo mua bán súng trên Walmart được đăng ngay sau khi vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook, và hay như post về một cửa hàng địa phương đóng cửa trong 24 giờ liên quan tới dịch vụ “Feedback” cho khách hàng của Walmart Facebook. Những sự kiện đó đã ảnh hưởng tới sự bất mãn của người hâm mộ, khiến họ khó có thể tiếp tục vui vẻ với công ty trên trang chủ.

Starbucks

[Hình: sng1356408949.jpg]

Bán hàng với phong cách. Các tiếp cận đối tượng khách hàng sử dụng Facebook của Starbucks bao gồm một số điểm đáng chú ý:
  • Không cập nhật bài đăng thường xuyên
  • Nhiều post đăng về sản phẩm Starbucks
  • Đăng nhiều ảnh về sản phẩm của Starbucks
Bằng cách đăng bài ít hơn, Starbucks nhận được nhiều sự quan tâm hơn tới từng lần đăng. Ví dụ như trong khi Walmart post 6 lần một ngày, 6 bài post trên trang Facebook của Starbucks có thể kéo dài tới suốt một tuần, bao gồm các bài post chia buồn sự kiện Sandy Hook.

Không tính tới bài đăng đó, 5 bài còn lại là quảng cáo cho trang Pinterest mới của hãng, thẻ quà tặng của Starbucks + iTunes, chương trình mua một, tặng 1 cốc latte (nhận được tới hơn 61.000 lượt like) và chương trình khuyến mãi bánh Cranberry Bliss độc quyền của hãng.

Post cuối cùng không phải là quảng cáo cho chương trình giảm giá mà là lời cảm ơn tới người hâm mộ cho hình nền mới cho ngày nghỉ lễ (được cung cấp bởi một người hâm mộ bằng Instagram).

Chiến lược tiếp cận của Starbucks chứng minh cho việc các bài đăng khuyến mãi không làm mất lòng người hâm mộ, đặc biệt là khi chúng luôn đi kèm với những tấm ảnh đẹp, chất lượng. Quảng cáo loại bánh Cranberry Bliss đa nhận tới hơn 600 lời bình với hình ảnh của một sản phẩm ngọt ngào, trang trí bởi các hình ảnh đầy tính nghệ thuật của “tương lai của mận đường”.

Mặt khác, không phải mọi lời bình đều mang ý nghĩa tích cực. Nhiều lời phàn nàn được post lên trên trang về việc thiếu hụt hàng hoá và chất lượng dịch vụ tồi tại các cửa hàng địa phương. Chúng không được quản lý chạt chẽ như những lời bình tiêu cực trên trang chủ của Walmart. Nhưng dù sao thì, sau khi một vài lời bình mới xuất hiện, các lời bình cũ sẽ bị ẩn đi và người dùng sẽ khó lòng có thể tìm ra chúng.

Nguồn: Forbes, Vcamp
Thiết kế và thi công biển hiệu quảng cáo các loại, dán kính cách nhiệt cho ô tô và nhà kính uy tín bảo hành dài hạn.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
up 15 thống kê hữu ích cho ai quan tâm đến Facebook. ductrung 1 163 05-03-2017, 08:13 PM
Bài mới nhất: banxungdang
  "Từ khóa vàng" trên tường Facebook của bạn ductrung 2 331 05-03-2017, 08:03 PM
Bài mới nhất: banxungdang
  Facebook thử nghiệm gắn thẻ tag cho profile cá nhân fplus 0 135 08-01-2015, 08:39 PM
Bài mới nhất: fplus
up Facebook cho phép người dùng chỉnh sửa video Look back spyder 0 268 02-03-2015, 02:14 AM
Bài mới nhất: spyder
up Facebook đạt mức 1,39 tỷ người dùng ductrung 0 169 01-31-2015, 02:21 PM
Bài mới nhất: ductrung
up Facebook thử nghiệm nút "Sell Something" giúp bán hàng trong Groups ductrung 0 189 01-03-2015, 02:12 PM
Bài mới nhất: ductrung
up Facebook Domain Insights: Công cụ hữu ích cho các Marketer ductrung 0 158 12-19-2014, 02:12 AM
Bài mới nhất: ductrung
up Facebook trừng trị thẳng tay các Like ảo ductrung 0 194 10-11-2014, 02:04 PM
Bài mới nhất: ductrung
  7 chìa khóa tối ưu khi seo Facebook FanPage ductrung 0 221 09-18-2014, 02:28 AM
Bài mới nhất: ductrung
up Cách đổi username trên Facebook khi quá giới hạn cloud 0 283 07-06-2014, 12:16 PM
Bài mới nhất: cloud

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách