Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Kỹ năng bán hàng - TT đào tạo kỹ năng ở quận 3
#1
Đối với những khách hàng này, bước đầu tiên là tránh động đến những vấn đề về lòng trung thành. Đừng vội để ‎ý tới việc liệu khách hàng có thoả mãn hay không với những sản phẩm/dịch vụ mà họ đang sử dụng, chắc chắn, họ có cảm giác gắn bó nhất định với nhà cung cấp mà họ đã từng giao dịch trong một thời gian.

Không ít nhân viên tiếp thị và bán hàng đã phải thừa nhận rằng việc thu hút các khách hàng mới khó khăn không kém gì câu cá bằng một sợi dây và cái sào. Họ biết rằng không phải “chú cá” khách hàng nào cũng dễ cắn câu với những mồi câu thông thường. Nghệ thuật câu cá nằm ở chỗ phải chọn được mồi câu thích hợp. Thay vào đó, bạn hãy đưa ra một viễn cảnh mới mẻ. Phải làm sao xử lý từ chối của khách hàng để bán hàng hiệu quả hơn ?

1. “Tôi đang giao dịch với một đối thủ cạnh tranh của bạn”.

Đây là một câu nói mà các công ty thường nghe được từ không ít các khách hàng tiềm năng. Hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều có các khách hàng quan trọng – những người bạn luôn mơ ước thu hút về với mình.

Dưới đây là năm trường hợp khách hàng biểu hiện sự từ chối và những chiến lược tương ứng giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực:

Tuy nhiên, việc lôi kéo các khách hàng mới mua sắm sản phẩm/dịch vụ luôn là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất. Chắc không ít lần, bạn sẽ gặp phải các khách hàng khó tính và sự từ chối thẳng thằng. Trong những trường hợp như vậy đòi hỏi ở bạn một nghệ thuật giao tiếp khéo léo.

Mặc dù, khoảng cách giữa ước mơ câu được những con cá to và hiện thực câu cá không phải lúc nào cũng trùng khít, nhưng bạn không nên hết hy vọng. Luôn có những cách hiệu quả giúp bạn có được các khách hàng mới như mong muốn cho dù họ có tỏ ra đôi chút khiên cưỡng.

Không thể phủ nhận vai trò của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của bất cứ công ty nào. Nếu bạn muốn sản phẩm/dịch vụ của mình được tiêu thụ mạnh trên thị trường, thì yếu tố đầu tiên chính là không ngừng đẩy mạnh số lượng khách hàng.

4. “Nó không phát huy hiệu quả trong lần gần đây nhất”.

Đây là một lời từ chối khéo của các khách hàng cũ của bạn – những người đã ra đi trong một hoàn cảnh không mấy dễ chịu mặc dù bạn thiết tha níu kéo.

Cuối cùng, bất luận trong trường hợp nào, bạn hãy đề cập tới những sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại các giá trị hoàn toàn mới mẻ – điều đó, cùng với một lời giải thích chân thành, bạn hoàn toàn có thể làm mềm lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

5. “Tôi không nhìn thấy bất cứ giá trị nào trong lời chào mời của bạn”.

Điều này cũng bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết của khách hàng về bạn, mặc dù những gì bạn chào bán thực sự có giá trị.

Nguyên tắc số 1: hãy xin lỗi mà không có bất cứ lời giải thích hay bào chữa nào biện hộ cho những gì xảy ra trong quá khứ, thậm chí cả khi điều đó không khiến cho các khách hàng này quay trở lại. Sau đó khẳng định rằng vấn đề này chắc chắn sẽ không xảy ra lần thứ hai – rằng một lỗi kỹ thuật nào đó đã được khắc phục hay một nhân viên có vấn đề không còn làm việc trong công ty nữa. Bạn hãy cung cấp cho họ một vài chứng thực nhất định từ các khách hàng khác liên quan tới vấn đề khúc mắc trước đây.

Đây là một trong những cách xử lý từ chối của khách hàng trong nghệ thuật bán hàng. Bạn đang gặp nhiều khó khăn trong các vấn đề về kỹ năng mềm như bán hàng, giao tiếp, thuyết trình hay liên hệ hotline 0912000291 để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa

Trụ sở TP.HCM: 47 / 2 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh - TP.HCM

Văn phòng Hà Nội: Toà nhà Ladeco, 266 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Email: thanhtruc@kynang.edu.vn

Hotline: 0912000291 - 0966988360 (Thanh Trúc)


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất tại Bát Tràng bobodinh 3 6,551 01-18-2020, 01:25 PM
Bài mới nhất: hoclaixeoto2020
  Phát minh tuyệt vời của chàng tài xế liên quan đến năng lượng gió bobodinh 0 6,251 12-24-2019, 05:16 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Năng lượng mặt trời - Nguồn tài nguyên quý giá bobodinh 0 6,268 12-23-2019, 04:46 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Công nghệ lò Hoffman giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả bobodinh 0 6,286 12-17-2019, 04:58 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Cần cải tạo những thiết bị làm lạnh để tiết kiệm điện năng bobodinh 0 6,309 12-13-2019, 06:10 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Tận dụng nguồn năng lượng mặt trời này để làm bếp sử dụng bobodinh 0 6,330 12-04-2019, 05:37 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Phát triển nhiệt điện than công nghệ sạch là một phần quan trọng bobodinh 1 462 11-30-2019, 09:39 PM
Bài mới nhất: harrypham
  Năng lượng gió đang cùng các nguồn năng lượng tái sinh bobodinh 0 358 11-30-2019, 06:21 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Chương trình hợp tác biến rác thành năng lượng bobodinh 0 295 11-29-2019, 05:49 PM
Bài mới nhất: bobodinh
  Địa nhiệt cung cấp năng lượng ổn định cho nhu cầu sử dụng bobodinh 0 324 11-28-2019, 05:22 PM
Bài mới nhất: bobodinh

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách