05-08-2017, 12:31 PM
Toyota Camry
Mặc dù VW đã đạt được thỏa thuận trị giá 15,3 tỷ đô la Mỹ với khoảng 500,000 chủ sở hữu Hoa Kỳ, đồng thời cũng đồng ý chi thêm 4,4 tỷ đô la để giải quyết một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Tập đoàn không có ý định bồi thường 1.2 triệu chủ sở hữu Anh bị ảnh hưởng bởi luật phát thải khác nhau và không có ảnh hưởng đáng kể đến giá trị còn lại của ô tô bị ảnh hưởng.
• Thuế đường bộ: mọi thứ bạn cần biết
Lời tuyên bố của Willis đã dẫn đến Ủy ban tố cáo ông ta là thẳng thừng nói dối người dân Anh. Ông Graham Stringer MP nói: "Tôi đã chứng kiến được tất cả các nhân chứng lảng tránh, nhưng tôi nghĩ chúng ta vừa mới nhìn thấy ai đó kể cho chúng tôi những lời dối trá tuyệt vời."
Đọc tiếp dưới đây cho câu chuyện đầy đủ cho đến nay trên Volkswagen 'dioxgate' vụ bê bối phát thải ....
Audi boss dính líu tới vụ bê bối dầu dieselgate
Rupert Stadler, CEO của Audi, đã liên quan đến vụ bê bối gian lận phát thải tại một tòa án lao động Đức. Giám đốc phát triển hệ thống truyền động của Audi, ông Ulrich Wei ß, cho biết ông cảnh báo Stadler về việc che giấu khí thải trong một số SUV lớn của Audi và VW như Touareg và Q7, nhưng giám đốc điều hành đã thất bại trong việc leo thang các cảnh báo hoặc thông báo cho các nhà quản lý.
Theo Weiß, để đáp ứng các mục tiêu khí thải nghiêm ngặt, xe hơi như Touareg sẽ cần đến tám lít của urê dựa trên AdBlue lỏng mỗi 621 dặm để ngăn chặn khí thải nitơ oxit. Tuy nhiên, điều này sẽ làm tổn thương doanh số bán hàng, vì chủ sở hữu đã phải đổ xe lên quá thường xuyên.
Weiß cho biết, giải pháp là sử dụng phần mềm chuyển đổi giữa "chế độ hiệu quả" và "chế độ kinh tế." Loại thứ hai chỉ được kích hoạt dưới kiểm nghiệm khí thải và đảm bảo đủ AdBlue đã được tiêm để loại bỏ 90 phần trăm khí thải NOx.
Dưới "chế độ kinh tế" ít hơn AdBlue sẽ được quản lý bởi phần mềm, đòi hỏi chủ sở hữu phải đóng góp ít xe hơn, nhưng kết quả là lượng phát thải NOx cao hơn nhiều. Theo Weiß, rất nhiều lực lượng đặc nhiệm ông ta đã báo cáo cho Stadler về việc này, nhưng những báo cáo này đã rơi vào tai điếc.
Tập đoàn Volkswagen gần đây đã đạt được thỏa thuận với các tòa án Mỹ để bồi thường cho chủ xe Mỹ với những chiếc xe được trang bị động cơ diesel 3.0 lít TDI từ VW, Audi và Porsche. Tuy nhiên, do các tiêu chuẩn khí thải khác nhau ở châu Âu, cùng một động cơ đã được tìm thấy không phải là lừa dối trong các bài kiểm tra phê duyệt loại Châu Âu.
Các bản sửa Dieselgate được phê duyệt cho Châu Âu
Volkswagen đã xác nhận rằng nó đã được KBA - cơ quan quản lý vận tải Đức - đã đưa ra quyết định cuối cùng cho việc sửa chữa cho tất cả các động cơ diesel ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối gian lận phát thải.
Nhà sản xuất Đức đã được chấp thuận sửa chữa khoảng 9 triệu chiếc ô tô ở châu Âu nhưng điều này không kéo dài đối với xe ô tô ở Mỹ, nơi nó đã phải ký thêm 1 tỷ đô la để sửa chữa hoặc mua lại xe. Hợp đồng mới bao gồm các mẫu xe sang trọng của VW , Audi và Porsche với động cơ V6 TDI 3.0 lít.
Toyota Fortuner
Hoa Kỳ đã tiến hành một cách tiếp cận chủ động hơn đối với vụ bê bối khí thải và kết quả là Chính phủ Vương quốc Anh cùng với sáu nước châu Âu khác vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ hành động pháp lý từ Ủy ban Châu Âu vì không trừng phạt các nhà sản xuất xe hơi sử dụng các kỹ thuật khác Vượt qua các bài kiểm tra khí thải, bị phơi nhiễm bởi vụ bê bối phát thải khí nhà kính.
Theo Financial Times, Uỷ ban châu Âu đang lên kế hoạch bắt đầu "thủ tục tố tụng vi phạm" đối với bảy nước do không hành động sau khi các bằng chứng về các thiết bị kiểm soát khí thải có vấn đề xuất hiện sau khi thử nghiệm lại 93 chiếc xe từ các nhà sản xuất khác nhau.
• Hầu hết các loại xe tiết kiệm năm 2016
Mặc dù Volkswagen là nhà sản xuất duy nhất phát hiện ra đã sử dụng phần mềm "thiết bị đánh bại" để vượt qua thử nghiệm phát thải, nhưng lại do Bộ Giao thông vận tải và đối tác KBA của Đức tiến hành thử nghiệm, các nhà sản xuất ô tô khác đã sử dụng các phương tiện không rõ ràng để vượt qua các phát thải trong phòng thí nghiệm Kiểm tra.
Các thủ thuật được sử dụng bao gồm tắt các hệ thống kiểm soát khí thải ở các khoảng nhiệt độ khác nhau và biến chúng hoàn toàn sau một khoảng thời gian dài hơn một chút so với kiểm tra khí thải 20 phút. Các nhà sản xuất như Fiat và Mercedes-Benz của Daimler, trước đây đã khẳng định những điều này là cần thiết để bảo vệ động cơ trong thời gian dài. Các quốc gia như Đức cũng đã từng than phiền với Ủy ban châu Âu rằng các luật quy định những gì được cho phép là không rõ ràng.
Elzbieta Bienkowska, ủy viên hội đồng của EU nói với FT rằng bà đã "ngày càng nản lòng vì thiếu sự hợp tác của các quốc gia thành viên" và các chính phủ "cần phải ngăn chặn, cảnh sát và xử phạt các gian lận của các nhà sản xuất xe hơi."
Toyota Land Cruiser
Bà nói thêm rằng vụ bê bối khí thải đã cho thấy một nhu cầu "thay đổi toàn bộ hệ thống [quy định phát thải]."
Mặc dù VW đã đạt được thỏa thuận trị giá 15,3 tỷ đô la Mỹ với khoảng 500,000 chủ sở hữu Hoa Kỳ, đồng thời cũng đồng ý chi thêm 4,4 tỷ đô la để giải quyết một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Tập đoàn không có ý định bồi thường 1.2 triệu chủ sở hữu Anh bị ảnh hưởng bởi luật phát thải khác nhau và không có ảnh hưởng đáng kể đến giá trị còn lại của ô tô bị ảnh hưởng.
• Thuế đường bộ: mọi thứ bạn cần biết
Lời tuyên bố của Willis đã dẫn đến Ủy ban tố cáo ông ta là thẳng thừng nói dối người dân Anh. Ông Graham Stringer MP nói: "Tôi đã chứng kiến được tất cả các nhân chứng lảng tránh, nhưng tôi nghĩ chúng ta vừa mới nhìn thấy ai đó kể cho chúng tôi những lời dối trá tuyệt vời."
Đọc tiếp dưới đây cho câu chuyện đầy đủ cho đến nay trên Volkswagen 'dioxgate' vụ bê bối phát thải ....
Audi boss dính líu tới vụ bê bối dầu dieselgate
Rupert Stadler, CEO của Audi, đã liên quan đến vụ bê bối gian lận phát thải tại một tòa án lao động Đức. Giám đốc phát triển hệ thống truyền động của Audi, ông Ulrich Wei ß, cho biết ông cảnh báo Stadler về việc che giấu khí thải trong một số SUV lớn của Audi và VW như Touareg và Q7, nhưng giám đốc điều hành đã thất bại trong việc leo thang các cảnh báo hoặc thông báo cho các nhà quản lý.
Theo Weiß, để đáp ứng các mục tiêu khí thải nghiêm ngặt, xe hơi như Touareg sẽ cần đến tám lít của urê dựa trên AdBlue lỏng mỗi 621 dặm để ngăn chặn khí thải nitơ oxit. Tuy nhiên, điều này sẽ làm tổn thương doanh số bán hàng, vì chủ sở hữu đã phải đổ xe lên quá thường xuyên.
Weiß cho biết, giải pháp là sử dụng phần mềm chuyển đổi giữa "chế độ hiệu quả" và "chế độ kinh tế." Loại thứ hai chỉ được kích hoạt dưới kiểm nghiệm khí thải và đảm bảo đủ AdBlue đã được tiêm để loại bỏ 90 phần trăm khí thải NOx.
Dưới "chế độ kinh tế" ít hơn AdBlue sẽ được quản lý bởi phần mềm, đòi hỏi chủ sở hữu phải đóng góp ít xe hơn, nhưng kết quả là lượng phát thải NOx cao hơn nhiều. Theo Weiß, rất nhiều lực lượng đặc nhiệm ông ta đã báo cáo cho Stadler về việc này, nhưng những báo cáo này đã rơi vào tai điếc.
Tập đoàn Volkswagen gần đây đã đạt được thỏa thuận với các tòa án Mỹ để bồi thường cho chủ xe Mỹ với những chiếc xe được trang bị động cơ diesel 3.0 lít TDI từ VW, Audi và Porsche. Tuy nhiên, do các tiêu chuẩn khí thải khác nhau ở châu Âu, cùng một động cơ đã được tìm thấy không phải là lừa dối trong các bài kiểm tra phê duyệt loại Châu Âu.
Các bản sửa Dieselgate được phê duyệt cho Châu Âu
Volkswagen đã xác nhận rằng nó đã được KBA - cơ quan quản lý vận tải Đức - đã đưa ra quyết định cuối cùng cho việc sửa chữa cho tất cả các động cơ diesel ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối gian lận phát thải.
Nhà sản xuất Đức đã được chấp thuận sửa chữa khoảng 9 triệu chiếc ô tô ở châu Âu nhưng điều này không kéo dài đối với xe ô tô ở Mỹ, nơi nó đã phải ký thêm 1 tỷ đô la để sửa chữa hoặc mua lại xe. Hợp đồng mới bao gồm các mẫu xe sang trọng của VW , Audi và Porsche với động cơ V6 TDI 3.0 lít.
Toyota Fortuner
Hoa Kỳ đã tiến hành một cách tiếp cận chủ động hơn đối với vụ bê bối khí thải và kết quả là Chính phủ Vương quốc Anh cùng với sáu nước châu Âu khác vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ hành động pháp lý từ Ủy ban Châu Âu vì không trừng phạt các nhà sản xuất xe hơi sử dụng các kỹ thuật khác Vượt qua các bài kiểm tra khí thải, bị phơi nhiễm bởi vụ bê bối phát thải khí nhà kính.
Theo Financial Times, Uỷ ban châu Âu đang lên kế hoạch bắt đầu "thủ tục tố tụng vi phạm" đối với bảy nước do không hành động sau khi các bằng chứng về các thiết bị kiểm soát khí thải có vấn đề xuất hiện sau khi thử nghiệm lại 93 chiếc xe từ các nhà sản xuất khác nhau.
• Hầu hết các loại xe tiết kiệm năm 2016
Mặc dù Volkswagen là nhà sản xuất duy nhất phát hiện ra đã sử dụng phần mềm "thiết bị đánh bại" để vượt qua thử nghiệm phát thải, nhưng lại do Bộ Giao thông vận tải và đối tác KBA của Đức tiến hành thử nghiệm, các nhà sản xuất ô tô khác đã sử dụng các phương tiện không rõ ràng để vượt qua các phát thải trong phòng thí nghiệm Kiểm tra.
Các thủ thuật được sử dụng bao gồm tắt các hệ thống kiểm soát khí thải ở các khoảng nhiệt độ khác nhau và biến chúng hoàn toàn sau một khoảng thời gian dài hơn một chút so với kiểm tra khí thải 20 phút. Các nhà sản xuất như Fiat và Mercedes-Benz của Daimler, trước đây đã khẳng định những điều này là cần thiết để bảo vệ động cơ trong thời gian dài. Các quốc gia như Đức cũng đã từng than phiền với Ủy ban châu Âu rằng các luật quy định những gì được cho phép là không rõ ràng.
Elzbieta Bienkowska, ủy viên hội đồng của EU nói với FT rằng bà đã "ngày càng nản lòng vì thiếu sự hợp tác của các quốc gia thành viên" và các chính phủ "cần phải ngăn chặn, cảnh sát và xử phạt các gian lận của các nhà sản xuất xe hơi."
Toyota Land Cruiser
Bà nói thêm rằng vụ bê bối khí thải đã cho thấy một nhu cầu "thay đổi toàn bộ hệ thống [quy định phát thải]."