DRED OpenForum

Phiên bản đầy đủ: 5 yếu tố quan trọng để viết bài PR hiệu quả
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Với việc sức mạnh online ngày càng phát triển mạnh mẽ nhu cầu sử dụng dịch vụ viết bài pr cũng theo đó tăng cao, khi những đầu báo lớn có hàng trăm nghìn lượt truy cập hàng ngày, báo mạng đang trở thành công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả nhưng tốn ít công sức và tiền bạc. Nhưng để viết bài PR thế nào cho hiệu quả thì lại là vấn đề lớn đối với doanh nghiệp.
1. Thứ nhất, viết theo phân tích thị trường, tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng, cốt lõi.
Ngày nay, nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng gia tăng. Do đó, các doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế này để phân tích thị trường, tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, nên xác định được vị trí và vai trò của nhóm khách hàng này để có những bài viết đánh đúng vào tâm lí.
Và bên cạnh đó, cần xác định được xu hướng tìm kiếm và nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, nhóm khách hàng là học sinh sẽ cần loại sản phẩm nào? Nhóm những bà nội trợ sẽ thích những đồ dùng gì?…. Chỉ có khi phân tích thị trường bạn mới có thể tìm được tiếng nói chung giữa khách hàng và doanh nghiệp. Một bài PR đạt hiệu quả khi họ phân tích đúng thị trường và tìm ra khách hàng cốt lõi để có những bài viết phù hợp.
2. Thứ hai, viết theo nhu cầu khách hàng và những giá trị thực do sản phẩm đem lại.
Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến doanh nghiệp, khi họ tìm được cách giải quyết vấn đề. Nghe thì có vẻ hơi thực dụng nhưng sự thật là như vậy. Khách hàng chỉ tìm đến bạn khi họ có những nỗi đau, nỗi niềm khó nói. Chính vì thế, kỹ năng viết bài PR theo nhu cầu của khách hàng, quan tâm đến những nỗi đau, đến mong ước của khách hàng sẽ được họ đón nhận một cách nồng nhiệt.
Và khi đã thành thói quen rồi, họ sẽ ngày càng tin tưởng sản phẩm của bạn hơn. Do đó, một bài PR hiệu quả là bài viết mang lại những giá trị thật cho khách hàng. Làm cho khách hàng yên tâm và tin tưởng.
3. Thứ ba, viết ngắn, gọn, xúc tích, dẫn dắt vào sản phẩm để khách hàng tự nhận ra nhu cầu của mình.
Tốt nhất là nên viết theo cấu trúc hình tháp ngược. Thông tin nào quan trọng thì đưa lên trước. Sau đó, giảm vai trò quan trọng dần. Khi khách hàng không có thời gian đọc hết cả bài, cũng nắm được ý chính đã đọc được từ đầu.
Hơn nữa, viết bài Pr hiệu quả là nêu thẳng vào vấn đề mà khách hàng muốn tìm hiểu để họ tự tìm ra câu trả lời cho mình. Đôi khi, những bài PR hay nhưng mắc vào lỗi quá dài cũng có thể làm cho lượng khách hàng không cảm tình.
4. Thứ tư, viết lời lôi cuốn và tiêu đề hấp dẫn.
Một bài PR thành công là khi khách hàng đọc tiêu đề và cảm thấy thu hút về nó ngay lập tức. Ngôn từ trong tiêu đề quyết định 70% sự thành công của bài viết. Do đó, một chút táo bạo, liều lĩnh, đôi khi là “tiêu cực” sẽ mang lại kết quả ngoài sự mong đợi.
5. Thứ năm, phân tích và chọn từ khóa hiệu quả.
Một trong những cách để khách hàng tìm được sản phẩm là thông qua những từ khóa trong bài PR. Do đó, phân tích và chọn từ khóa hiệu quả cho bài viết PR là một phần quan trọng. Bằng các công cụ tìm kiếm trên Google, bạn có thể phân tích và lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập cao để tập trung viết về nó. Và lặp đi lặp lại một cách khéo léo. Khi khách hàng truy cập, những bài viết của bạn sẽ được tìm thấy và đẩy nhanh bài viết lên top.
SIXTH SENSE MEDIA là đơn vị quảng cáo uy tín tại Việt Nam, với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong linh vực truyền thông và quảng cáo. Hiện nay SIXTH SENSE đang cung cấp dịch vụ viết bài PR giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU ( SIXTH SENSE MEDIA )
Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội
Tel: (043) 237 3692
Fax: (043) 237 3693
Email: contact@ssm.vn