DRED OpenForum

Phiên bản đầy đủ: Quảng cáo Google Adwords hiển thị không ổn định
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Mình đang chạy cho một khách hàng cũng bị tình trạng tương tự như thế này. Tình trạng của chiến dịch mình, quảng cáo hiển thị không ổn định.

Khi khách hàng kiểm tra quảng cáo thì họ sử dụng iphone, họ gọi cho mình thì mình kiểm tra bằng laptop và máy bàn thì từ khóa đó vẫn hiển thị bình thường. Và tình trạng này đã xảy ra nhiều lần, khách hàng họ cảm thấy bực mình.

Mình đã xử lý theo kinh nghiệm của mình để khách tạm thời không truy xét. Nhưng mình thấy k ổn với cách chống cháy này!

Một số cách giải thích của mình xin đc chính dẫn trong mail là:

"Kính gửi anh,

Một số nguyên nhân khiến quảng cáo k hiển thị ổn đinh:

- Tìm kiếm quá nhiều lần mà không click vào quảng cáo. Thì quảng cáo đó sẽ không hiển thị trên trình duyệt của quảng cáo của người đó.
- Tuy nhiên, quảng cáo vẫn hiển thị đối với những người tìm kiếm mới trên những công cụ tìm kiếm khác nhau.
- Tìm kiếm nhiều sẽ bị mất lượt hiển thị. Google sẽ có cách phân phát quảng cáo cho mỗi từ khóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định số lượt hiển thị của từ khóa đó.
- Để tránh sự gian lận của đối thủ cứ ngồi gõ từ khóa đó làm ảnh hưởng đến tỷ lệ hiển thị và quảng cáo của khách hàng thì google sẽ hạn chế quảng cáo hiển thị nhằm hạn chế gian lận.

Google ưu tiên lượt thiển thị

- Trong tất cả các tiêu chí, điểm chất lượng (từ khóa, quảng cáo, trang đích, tốc độ tải trang web, time on site,..). Ví dụ, có 2 công ty cùng quảng cáo chung một từ khóa. Thì google sẽ xem xét và đánh giá tất cả các tiêu chí trên để ưu tiên vị trí quảng cáo và lượt hiển thị. Đây là một trong những lý do khiến tỷ lệ hiển thị bị mất.

Hướng giải quyết chủ quan

-> Phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp.

- Nếu chiến dịch qui mô lớn, ngân sách nhiều số lượng click không đạt và ngân sách vẫn còn dư thì mới nên quan tâm đến tỷ lệ hiển thị.

- Nếu quảng cáo qui mô nhỏ, lượng click luôn đạt và vượt qua ngân sách thì không cần thiết quan tâm đến việc mất lượt hiển thị.

Hướng giải quyết khách quan

- Hãy truy cập vào tài khoản -> Từ khóa -> chọn từ khóa xem có hiển thị quảng cáo không. Và dùng adpreview để xem quảng cáo

P/s: vị trí quảng cáo từ 1.5 -> 2.2; Điểm chất lượng từ khóa họ dùng kiểm tra 9/10, số CPC luôn vượt ngân sách hàng ngày.

Mong các anh chị em chia sẻ thêm kinh nghiệm trong trường hợp này để mình có một cái nhìn nhận khách quan hơn.

Cảm ơn và chúc cả nhà một ngày cuối tuần vui vẻ.