DRED OpenForum

Phiên bản đầy đủ: Mở nhà hàng - “Có lời lãi như người ta nói?”
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Phải đến khi thực sự bắt tay vào việc mở một quán cà phê, quán ăn nhỏ người ta mới nhìn nhận được những khó khăn nằm ngay từ những bước bắt đầu, và để phát triển, thành chuỗi lại cả là một câu chuyện đằng sau. Những gì chúng ta nhìn thấy có lẽ chỉ là phần nổi của một tảng băng
Ngày nay có không ít những thanh niên muốn khởi nghiệp kinh doanh với ngành này thường tin vào câu chuyện “một vốn, bốn lời”, bởi lẽ cũng có rất nhiều người mở quán, vẫn đông khách, xuất phát điểm của họ cũng không có gì quá khác biệt, họ làm được, mình cũng làm được.
Để nói rõ nhất về bức tranh của chủ nhà hàng lúc khởi nghiệp, từ 5 – 6 giờ sáng chuẩn bị nguyên liệu, hết ngày lại ngồi kiểm kê sổ sách, tự tay làm hết. Bởi vậy mà không quá ba năm, các quán mở ra mở vào rồi lại tự động rút lui khỏi thị trường.
Những điều gì cần lường trước khi quyết định kinh doanh nhà hàng?
Lường trước doanh thu
Doanh thu với tất cả các cửa hàng ăn uống loại này đều là ẩn số. Bạn kinh doanh một nhà hàng BBQ với giá 100.000-200.000 doanh thu mỗi tháng có thể đạt từ 3 tỷ-5 tỷ đồng/tháng nếu khả quan. Nếu không khả quan thì có thể chỉ từ 50.000.000 đồng hoặc lỗ.

[Hình: EBULPVFULQI6PG4TXFYEHZL2EI.jpg]
Nếu bạn buôn bán một quán ăn bình dân, doanh thu mỗi tháng có thể lên đến 500 triệu đồng/tháng nhưng nên nhớ chỉ có một số rất ít có doanh thu như vậy. Còn lại doanh thu chỉ khoảng 20-50 triệu đồng/tháng.

Vị trí mặt bằng của cửa hàng
Đây là điều vô cùng quan trọng. Điều tối trọng yếu mà mọi người quên mất là mở cửa hàng ngay gần khu dân cư. Nếu khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì đặt tại địa điểm có nhiều văn phòng làm việc.
Nhiều chủ quán vô tình lãng quên điều này nên đã sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để đầu tư vào những địa điểm sai lầm. Điều đầu tiên tuyệt đối né khi mở cafe-nhà hàng là các khu vực gần ít dân cư, văn phòng, hay vị trí bên trái của đường ngược chiều vì sẽ gây rất nhiều khó khăn cho khách hàng trong việc tìm cũng như ghé quán.

Giám sát nhân viên không tốt
Nhiều chủ cửa hàng khi quản lý nhân viên không tốt sẽ dẫn đến hiện tượng một số nhân viên ăn cắp tài sản, có thái độ không tốt khi phục vụ khách hàng.
Việc quản lý có thể bắt đầu từ khâu tuyển dụng, hãy đặt những câu hỏi cẩn thận để có thể nhận biết được thái độ làm việc, tính cách của người nhân viên. Việc tuyển một nhân viên có thái độ không tốt có thể ảnh hưởng rất nhiều đến thiện cảm của khách cũng như gây thiệt hại cho chủ cửa hàng.
Nếu bạn có sự đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng thì những rủi ro trên hoàn toàn có thể tránh khỏi, Bên cạnh đó bạn nên dùng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn để giảm thiểu được những thất thoát không đáng có.
Nescin là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ và sản phẩm trong ngành kiểm soát côn trùng – dịch hại.Chúng tôi đã và đang cung cấp dịch vụ diệt côn trùng dịch hại hiệu quả; đáng tin cậy cho khách hàng doanh nghiệp và nhà riêng.

- Phòng chống, diệt mối, mọt cho hộ gia đình và các cơ quan, tổ chức...
- Phòng chống , diệt muỗi và kiểm soát các loại côn trùng gây hại (Ruồi, muỗi, kiến, gián...)
- Phòng chống, diệt chuột gây hại (cho các nhà hàng, văn phòng...)
- Diệt Gián Đức hiệu quả, bảo hành dài hạn (Cho các nhà hàng, tiệm bánh, khách sạn, văn phòng, nhà riêng...)
- Phân phối hoá chất phòng chống mối và côn trùng gây hại (Bán sỉ lẻ - có Ship COD)

Mọi chi tiết xin liên hệ theo thông tin :

CÔNG TY TNHH NESCIN
Địa chỉ : 528/5/107A Điện Biên Phủ ,Phường 11,Quận 10,TPHCM
Điện thoại : 0902.599.166
Email : info@nescin.com
Website : www.nescin.com

#diệt mối
#diệt chuột
#diệt ruồi
#diệt muỗi
#diệt kiến
#diệt gián