DRED OpenForum

Phiên bản đầy đủ: Xe Mercedes GLS 350 hiệu năng hệ thống tổng thể
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Thiết kế êm dịu không phải là một khoa học, một nghệ thuật màu đen hơn, trong con mắt của nhiều người. Nếu người giáo dân tiêu biểu biết gì về kỷ luật thì rất có thể hiểu biết được dựa trên những ví dụ về sự thất bại của nó. Xe Mercedes GLS 350
Một ví dụ rõ ràng người dùng thường trích dẫn là bàn phím QWERTY. Nó đã được outstayed chào đón của nó trong một kỷ nguyên của in laser. 
Và ngành công nghiệp hàng không đang lan tràn với các trường hợp thất bại mang tính kinh tế đã dẫn đến thiệt hại và mất mát của cuộc sống.
Theo Hiệp hội Ergonomics Quốc tế, Ergonomics (hoặc nhân tố con người) là kỷ luật khoa học liên quan đến sự hiểu biết về tương tác giữa con người và các yếu tố khác của một hệ thống, và nghề áp dụng lý thuyết, nguyên tắc, dữ liệu và các phương pháp để thiết kế để tối ưu hóa phúc lợi của con người và hiệu năng hệ thống tổng thể.
Danh mục Wikipedia liệt kê các ngành khác nhau của thái học như: nhân trắc học, cơ sinh học, cơ khí, kỹ thuật công nghiệp, thiết kế công nghiệp, thiết kế thông tin, kinesiology, sinh lý học, tâm lý nhận thức và tâm lý học công nghiệp và tổ chức. 
Một số, nếu không phải tất cả, những khía cạnh này ảnh hưởng đến thiết kế ô tô. Đối với các nhà thiết kế ô tô, nó không chỉ đơn thuần là vấn đề tạo ra những cách điều khiển hoạt động mới dễ dàng hơn mà còn có thể chấp nhận rằng một số phương pháp đã được thử và đúng sự thật chấp nhận được trên toàn hội đồng quản trị bởi vì chúng đã từng tồn tại và hoàn toàn số lượng được biết đến - giống như bàn phím QWERTY hoặc sự thay đổi hướng dẫn bằng chữ H. 
Nó không chỉ là người lái xe bị ảnh hưởng bởi quyết định của nhà thiết kế. Crewman của Holden Crewman đôi khi bị chỉ trích vì chỗ ngồi phía sau chỗ ngồi của nó kém, với hành khách buộc phải chiếm một vị trí thẳng lưng để tối đa hoá khay tải thiếu phía sau.  Xe Mercedes GLS 400  
Tuy nhiên, trong chính, đó là người lái xe có khả năng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những thiếu sót về thiết bị. 
Đây là một trường hợp được ghi nhận trong một chiếc xe báo chí từ một vài năm trước đây:
Điều chỉnh chỗ ngồi của lái xe cho vị trí tối ưu để cân bằng sự thoải mái và kiểm soát giống như câu đố của người gây ác ý để báo động cho những người bị OCD. Bạn có thể dành nửa giờ điều chỉnh lại chỗ ngồi (và bánh xe) và vẫn không đạt được vị trí mong muốn phù hợp. Hop vào một chiếc xe châu Á cắt giảm giá và bạn có thể thực hiện đúng kiểu sắp đặt trong vòng 30 giây.
Một phần của vấn đề tìm ra đúng vị trí là do thiết kế cơ bản của chiếc xe. Ngay cả với chỗ ngồi của lái xe được thiết lập thẳng đứng, vòng eo cao của chiếc xe giúp cho cảm giác 'bồn tắm' và chiếc mũ cao kết hợp với mái nhà thấp tạo ra bầu không khí ở thời điểm chiến tranh thế giới thứ II.
[Nhà sản xuất] tự hào rằng chỗ ngồi lái xe của nó cung cấp hơn 20 chế độ điều chỉnh khác nhau. Có một núm xoay gần góc về phía trước của chỗ ngồi sẽ đưa ra tất cả những điều chỉnh trên màn hình hiển thị [infotainment] trong bảng điều khiển trung tâm. Trong số các 'điều chỉnh' là một cơ sở massage lưng. Với các thiết đặt chiều cao cho neo đai an toàn, để đặt tên cho một ví dụ, điều chỉnh là như vậy tốt và quá chậm mà phải mất mãi mãi để đạt được các thiết lập bạn có thể muốn. Hầu hết các chế độ điều chỉnh chỗ ngồi cũng có vẻ như vậy. 
Thiết bị chuyển mạch trong bảng điều khiển giữa và trung tâm bao gồm cả văn bản và đồ họa. Giữa số lượng tuyệt đối của thiết bị chuyển mạch và nhãn hai lần của mỗi, nội thất trông một nơi khá bận rộn. 
Cho đến khi người lái xe có thời gian để điều chỉnh xe tăng thì rất có thể anh ta sẽ có được Park khi họ muốn Reverse hoặc Reverse khi họ muốn Neutral. Về mặt tôn trọng, không có gì tốt hơn là những món đồ đối nghịch ... 
Ở đó nó nằm trong một bộ phận xử lý kiểu T-Bar được sắp xếp bằng gỗ giả, không cung cấp kiểu dáng của một trong số những đối thủ tương tự cũng như hiệu quả không gian của một bộ phận thay đổi cột.  Xe Mercedes  GLS 500
[Xe] đi kèm với hệ thống [chế độ lái] tuyệt vời, nhưng ... để thay đổi cài đặt treo, người lái xe phải gọi trình đơn cài đặt xe và thực hiện các thay đổi ở đó - không phải cái gì đó dễ dàng đạt được ".