DRED OpenForum

Phiên bản đầy đủ: Dựa vào thông số để chọn main power
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Cục đẩy công suất là vật dụng không thể thiếu trong các hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp hiện giờ. Có tác dụng tăng đại âm thanh ra các khuôn khổ rộng to hơn cần phủ âm, tăng cường độ âm lên khỏe và vang xa hơn. Để với thể có 1 cục đẩy công suất thích hợp mang dàn âm thanh của mình, thì bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 số hiểu biêt riêng về thiết bị này để có được sự hoàn hảo nhất, tiết kiệm mức giá.
[Hình: MK2900.png]
Thông số khoa học cơ bản của 1 main power:
một.Công suất ra: thông thường các công suất thường ghi chỉ tiêu công suất ra tương ứng sở hữu những mức tải thông dụng khi ta mắc 1 loa, 2 loa parallel hoặc đấu Big mono.
Ví dụ:Crown CSL 1400 có ghi: 500 W /8 Ohm - 700 W/ 4 Ohm 1500 W / 8 Ohm Big Mono
hai.Trở kháng đầu vào :
hầu hết những công suất nhiều năm kinh nghiệm đều với mức trở kháng vào gần giống nhau.
Zv= 20 K Ohm với ngõ vào Balanced
Zv =10 K Ohm với ngõ vào Unbalanced
3.Mức tín hiệu vào: từ 0,7 V đến 1,4 V
lúc dấu hiệu vào ngả nghiêng trong khoảng này thì mức công suất output sẽ lên cao nhất trên vận chuyển 8 Ohm với Volume GAIN ở đầu vào đạt 26 dB.
4.Đầu vào Input
các Main chuyên nghiệp thường với 3 mẫu Jack input là canon (XLR), 6 ly và Domino (cho trường hợp để máy cố định)
- lúc dùng thì Jack 6 ly rất tiện lợi nhưng khi xử lý tín hiệu ta phải giảm nhỏ Volume máy.
- Jack canon sở hữu điểm cộng kiên cố và lúc xử lý không gây nghẽn máy vì cực dấu hiệu và cực mát tiếp xúc đồng thời cộng 1 khi.
- nếu như đề máy cố định nên đấu vào Đômino vì dùng Jack lâu dài điểm xúc tiếp sẽ bị lên Ten khiến cho nhỏ tín hiệu.
5.Hình thức bên ngoài :
các hãng khác nhau lúc cung ứng thường với cấu tạo của Main khác nhau và khác nhau theo từng Serie nhưng vẫn giữu nguyên bề ngang mặt máy là 19 “ (48,3 cm)
6 Độ méo tiếng ( Distortion)
sở hữu các Main chất lượng cao thì độ méo tần số phải chăng (20 Hz Ohm 1 KHz) là nhỏ hơn 0,05 % và độ méo tần số cao là nhỏ hơn 0,1 phần trăm từ (15 Ohm 20 KHz).
có các Main chất lượng rẻ thì độ méo tiếng ở tần số tốt và tần số cao sở hữu thể to hơn nhưng phải đảm nói nhỏ hơn một % thì mới mang thể sử dụng được.

7.Trở kháng tải (Load Impedance)
mang công suất với công suất lớn mang thể dùng có chuyển vận là:
+ hai Ohm - 8 Ohm mang hai chuyên chở Stereo
+ 4 Ohm - 16 Ohmvới 1 vận tải Bridg-Mono
+ 1 Ohm - 4 Ohm mang chuyên chở Paralel Mono

hướng dẫn tiêu dùng
Headroom (Khoảng dự trữ)
Headroom của 1 một hệ thống âm thanh được hiểu là khoảng xa rời dự trữ trong khoảng mức tối đa của dấu hiệu thực tại và mức tín hiệu tối đa mà máy hay hệ thống có thể chịu đựng được.
Ví dụ:
- giả dụ hệ thống âm thanh sở hữu thể phát một công suất là 1000 W mà trên thực tế ta chỉ sử dụng tới 600 W thì ta đã với khoảng Headroom là 400 W.
- nếu tín hiệu chúng ta sử dụng bằng có mức đỉnh tối đa mà máy mang thể chịu đựng được thì Headroom sẽ bằng 0. Ta gọi trường hợp Đó là Clip hay Overload ( quá vận chuyển ). tức là tín hiệu phát ra khởi đầu không còn trung thực nữa hay còn gọi là méo tiếng hoặc bể tiếng (distortion)
phương pháp đấu loa vào công suất
Đấu thông thường hai kênh (dual chane)

tiêu dùng chuyên chở loa: 4 Ohm 8 Ohm cho 1 Chanel
+Có thể tiêu dùng Stereo lúc ta tách 2 các con phố tín hiệu vào bằng công tắc Mono-Stereo và để ở vị trí giữa Dual.
Cách này dùng khi mà chúng ta ko nhất định phải nâng công suất lên quá to. Điều quan trọng cốt yếu là sự tương thích giữa công suất của loa và công suất của máy và cần lưu ý là lúc đấu 4 Ohm thì công suất của máy sở hữu thể nâng cao trong khoảng 10 Ohm 30 % nhưng máy chạy nóng hơn.

2.Đấu prallel mono. hai cọc dương đấu với nhau, bật công tắc đổi ngõ nhập sang Parallel nếu dùng trục đường 70 V để kéo loa xa thì bật công tắc CH1 và CH2 sang chế độ 70 V.
- phương pháp này sở hữu thể hạ tổng trở xuống hai Ω (có model tới 1Ω), ngược sở hữu đấu cầu. có hai cách Bridge mode và Parallel mode, ngõ vào tín hiệu của amli chỉ xử dụng được một (left hay right, A hay B tùy hãng sản xuất) vì khi này nó chỉ là một ampli mono.
-Đấu Bridge –Mono : tiêu dùng hai cọc dương của trạm để kéo chuyển vận, với 1 cọc sẽ trở nên cọc âm (-). Thường quy định là cọc phải (+) và cọc trái (-) và Chanel nào là lấy cọc dương thì tín hiệu vào cắm vào Chanel Đó.
Công tắc dấu hiệu vào chuyển sang vị trí Bridge –Mono.
-Phương pháp này nối tiếp hai chanel nên công suất trên vận tải tăng lên nên gấp đôi nhưng thường người ta ko chạy sở hữu chuyên chở tốt ấp ủ vì rất nguy hiểm, thường để sử dụng để kéo loa sở hữu công suất lớn có trở kháng là 8 
-Đầu ra của chế độ 70 V sẽ phát triển thành 140 V cho nên phải chuyển những TăngFô line của loa kéo xa sang chế độ 140 V.

Qua các thông tin trên kỳ vọng có thể tạo điều kiện cho bạn rõ hơn về vật dụng âm thanh cục đẩy công suất cũng như các thiết bị âm thanh có liên quan tới nó. Hãy là người hiểu biết để khả năng sở hữu tuyển lựa chuẩn xác.
Số 146 Lê Đức Thọ kéo dài (Trần Vỹ) Mai Dịch
Cầu Giấy - Hà Nội
0983 362 236
0904 408 896
audiovietmoi@gmail.com