DRED OpenForum

Phiên bản đầy đủ: Sửa Chữa Điện Thoại Samsung Tại Hà Nội,nháy máy
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
NhàCông nghệCác thiên tài, nỗi ám ảnh và sự tàn ác của Jeff Bezos của Amazon
Các thiên tài, nỗi ám ảnh và sự tàn ác của Jeff Bezos của Amazon
Từ nhà để xe của mình thành một đế chế trên toàn thế giới
Sửa Chữa Điện Thoại Samsung Tại Hà Nội
14 tháng 11 năm 2013 Nicholas Hune-Brown

10. Amazon.com
(AP)

Khi Bloomberg Businessweek phóng viên Brad Stone đầu tiên tiếp cận Jeff Bezos về cách viết một cuốn sách về Amazon, người sáng lập nổi tiếng là kín tiếng ngồi nhà báo xuống trong trụ sở ở Seattle của công ty mình để hỏi ông một số câu hỏi. Tham vọng của Stone là gì? Chẳng phải nó quá sớm để nói câu chuyện của Amazon? Sau gần một giờ trò chuyện, Bezos cúi xuống. "Làm thế nào bạn có kế hoạch để xử lý các sai lầm tường thuật?" Ông hỏi.
Trung Tâm Bảo Hành Oppo Tại Hà Nội
Sự sai lầm của câu chuyện, một thuật ngữ được sử dụng bởi Nassim Nicholas Taleb trong cuốn sách The Black Swan , giải thích làm thế nào con người biến chân lý phức tạp thành những câu chuyện quá đơn giản. Sự kiện bất tiện bị từ bỏ để phù hợp hơn một mốc định trước. Một mớ bòng bong lộn xộn của dữ liệu sẽ trở thành một vòng cung gọn gàng. Một cuốn sách về sự nổi lên của một trong những công ty nổi trội nhất của thời đại chúng ta, Bezos tự hỏi, sẵn sàng hy sinh sự thật phức tạp cho một câu chuyện dễ dàng?

Trong The Mọi cửa hàng , đá một cách khôn ngoan lựa chọn không từ bỏ khái niệm của câu chuyện hoàn toàn. Điều tốt nhất bạn có thể làm, ông viết, là thừa nhận những cạm bẫy của sự sai lầm tường thuật "và sau đó lao về phía trước nào." Trong câu chuyện của sự gia tăng của Amazon Stone, nó chắc chắn là dễ dàng để xác định ít nhất hai bài tường thuật nguyên mẫu, một miễn phí và một decidedly không phải.


Câu chuyện đầu tiên có lẽ là câu chuyện kinh doanh tinh hoa của thời đại chúng ta. Gọi đó là sự nổi lên của Startup. Đó là một biến thể của câu chuyện bạn đã nghe nói về Steve Jobs, Bill Gates, Google và Facebook: eggheads chinh phục sử dụng lừa đảo, sự dũng cảm và khôn ngoan để "phá vỡ" các doanh nghiệp truyền thống và chiến thắng di chuyển chậm khủng long thế kỷ 20.

Thật dễ dàng để tiếng tom Amazon vào khuôn này. Trong thời trang thật sự khởi động có nguồn gốc từ tầng, các công ty bắt đầu trong gara nhà sáng lập của nó, nơi Bezos xây dựng của công ty hai bàn đầu tiên ra khỏi cửa tóc vàng, gỗ từ Home Depot trở lại trong năm 1994. Trong khi Amazon bắt đầu bởi vận chuyển sách, mục tiêu của Bezos là luôn luôn nhiều lớn hơn: xây dựng một "cửa hàng tất cả mọi thứ", một cửa hàng bán lẻ có thể khai thác sức mạnh của Internet phát triển nhanh chóng để cung cấp tất cả các sản phẩm tưởng tượng cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Đá dành nhiều cuốn sách toàn diện của ông giải thích cách hoạt động xiêu vẹo Bezos đã làm việc hướng tới tham vọng vô lý vĩ đại này, cuối cùng trở thành một công ty thuê gần 100.000 người và xóa 61 tỉ $ doanh số bán hàng trong năm 2012. Trong kể của Stone, định hình Bezos về tăng trưởng, bất kể lợi nhuận, dẫn đến sự hỗn loạn và rối loạn. Tại một thời điểm, toàn bộ hệ thống phân phối đã được tổ chức bởi một pallet mất tích của Pokemon Jigglypuff. Nhưng tăng trưởng hỗn loạn là cực kỳ quan trọng như các nhà bán lẻ trực tuyến cố gắng sử dụng khởi đầu trực tuyến của mình để lẻn vào đại gia thành lập như Borders và Walmart.

Cuốn sách được nhồi với những giai thoại mà làm nổi bật sự tự tin Bezos của tối cao, chính hãng suy nghĩ lâu dài và sự thờ ơ hoàn toàn để mất tiền. Năm 2006, Amazon giới thiệu dịch vụ lưu trữ web của mình, cho phép các công ty khác (bao gồm cả Netflix) để thuê chỗ trên máy chủ của Amazon. Như trong kinh doanh bán lẻ của mình, Bezos muốn đảm bảo rằng ông đã được cung cấp giảm giá mạnh nhất có sẵn. Sau khi nhìn vào những con số, một giám đốc đề xuất giá 15 ¢ một giờ. Bezos đơn phương quyết định để làm cho nó 10 ¢. "Bạn nhận ra rằng bạn có thể bị mất tiền vào đó trong một thời gian dài," giám đốc điều hành nói với ông. "Great" là phản ứng duy nhất của Bezos.

Theo Stone, Bezos tạo Amazon trong hình ảnh của mình. Các nhà báo làm một công việc đáng ngưỡng mộ truy tìm ám ảnh và khuynh hướng riêng của Bezos và làm thế nào họ tìm thấy con đường của họ vào DNA của Amazon. "Toàn bộ công ty giàn giáo xây dựng xung quanh máy não-một sự khuếch đại của ông có nghĩa là để phổ biến sự khéo léo của mình và lái xe trên bán kính lớn nhất có thể," Stone viết.

Stone cũng triệt để miêu tả những khó khăn như thế nào Bezos có thể được, xác định một hạt nhân có sức cạnh tranh mãnh liệt và thỉnh thoảng tàn bạo đó cũng đã tìm thấy con đường của mình vào nền văn hóa của công ty. ý kiến ​​của Bezos héo và rants tức giận, gọi nội bộ là "nutters," khiếp sợ nhân viên của mình. công nhân Amazon đã bỏ trốn khỏi công ty lũ lượt trong những năm qua, và Bezos tàn nhẫn cắt ra những người khác mà không có một ý nghĩ thứ hai. "Một trong những món quà của mình, các đồng nghiệp của ông cho biết, đã có khả năng lái xe và động viên nhân viên của mình mà không bị quá gắn liền với cá nhân họ," Stone viết.

Thật vậy, như cuốn sách vẫn tiếp tục, một câu chuyện ít miễn phí nổi-một câu chuyện về một công ty ngày càng mạnh mẽ mà Van gas theo cách của mình thông qua thế giới với trọng tâm là đầu óc duy nhất đối với tăng trưởng và mức giá thấp. Trong năm 2010, trong khi theo đuổi một nhà bán lẻ trực tuyến tã gọi Quidsi, Amazon đã cho họ một lời đề nghị xuất thấp. Trước khi các công ty có thể đáp ứng, Amazon đã giảm giá của nó trên tã. Tại một thời điểm, giám đốc điều hành Quidsi tính toán rằng Amazon đã được thiết lập để mất 100 triệu $ trong vòng ba tháng trên tã. Quidsi cuối cùng họ đồng ý và được hấp thụ vào công ty. Như một nhà quan sát nói với Stone, "Họ có một sự sẵn lòng tuyệt đối cho ngọn đuốc cảnh quan xung quanh họ xuất hiện là người chiến thắng."

Năm 2004, trong khi đàm phán với các nhà xuất bản, Amazon kiên quyết ném trọng lượng của nó xung quanh, loại bỏ các nhà xuất bản từ các thuật toán khuyến nghị của mình nếu họ không chịu chấp nhận các điều khoản cụ thể. Amazon đã đi sau khi các nhà xuất bản nhỏ nhất khó khăn nhất, các công ty không thể tồn tại mà không thu Amazon. Chiến lược này được gọi là Dự án Gazelle sau Bezos đề xuất trong một cuộc họp rằng "Amazon nên tiếp cận các nhà xuất bản nhỏ cách một con báo sẽ theo đuổi một con linh dương ốm yếu."

Như Amazon phát triển gần giống trở thành "cửa hàng tất cả mọi thứ" Bezos luôn mơ ước, các linh dương suy yếu Amazon săn trở nên lớn hơn và lớn hơn. Theo ước tính của Stone, Amazon sẽ không ngừng phát triển trong thời gian tới. "Nó sẽ tiếp tục mở rộng cho đến khi nào Jeff Bezos thoát cảnh hoặc không có ai còn lại để đứng theo cách của mình," ông viết.

Có lẽ ý thức của ác cảm đối tượng của mình để các "tường thuật sai lầm," Stone không đẩy giải thích của ông về kết luận đó. Ông để lại nó cho người đọc để quyết định xem sự nổi lên của Amazon dưới chiếc đồng hồ của nhà lãnh đạo xuất sắc, một cách tàn nhẫn đầy tham vọng của nó là một câu chuyện đầy cảm hứng, một câu chuyện cảnh báo, hoặc một số hỗn hợp của cả hai.
Trung Tâm Bảo Hành Điện Thoại LG Tại Hà Nội